เกิดเป็นคนทั้งทีต้องสู้ชีวิต


อย่าทำร้ายทำลายตัวเองมันง่ายเกินไป

 

         สวัสดีครับท่านผู้อ่านที่เคารพทุกท่านเช้าวันนี้ผมไปตลาด ไปที่ร้านขายหนังสือพิมพ์

ผมรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับมนุษย์ที่ร่วมโลกอยู่ด้วยกันกับเราในข่าวบอกว่าวัน

นี้มีการฆ่าตัวตายสามศพด้วยกัน ผมอ่านหัวข่าวแล้วผมบอกได้เลยว่าผมเสียใจจริงๆทำไำม

เรื่องอย่างนี้ต้องเกิดขึ้นแล้ว และยังต้องเกิดขึ้นอีก และก็จะเกิดขึ้นไปเรื่อยๆ ผมทนดูสภาพ

สังคมของเราไม่ได้อดสูใจมากและหน่วยงานราชการของเราไปไหนกันหมดทำไมไม่รีบ

ออกมาวิเคราะห์วิจัยว่าสาเหตุใดคนของประเทศเราต้องทำลายชีวิตตัวเองไม่เว้นแต่ละวัน

หน่วยงานจิตแพทย์หน่วยงานประกันสังคมและยังมีอีกหลายๆหน่วยงานไปอยู่ไหนกัน

หมด หรือต้องการให้คนของเราตายมากกว่านี้ ถ้าตายกันมากๆทีนี้ละสบายเขาแน่วันไหน

ประเทศของเราอ่อนแอลง ประชาชนไม่มีคุณภาพมีแต่คนไม่มีคุณภาพ ถ้าตายกันหมดมี

ีประเทศอื่นมายึดประเทศไม่ต้องออกแรงเลยนะท่านรีบออกมาช่วยกัน อย่ามัวแต่อธิบาย

ทางโทรทัศน์จ้อแต่หน้าจอทีวีกันเป็นประจำ อธิบายอยู่ได้ทำไมไม่รีบออกมาอย่าช้านะครับ

รีบรีบกันหน่อย ถ้ายังไม่มีใครออกมาก็ว่ากันไป ่เวลานี้และขณะนี้ผมก็ขอเป็นกำลังใจ

ให้กับผู้ผิดหวังทุกๆท่าน ผมขอวิงวอนนะครับ อย่าได้คิดฆ่าตัวตายเลยมันเป็นสิ่งที่ทำ

ได้ง่ายกับการทำลายชีวิตตนเอง แล้วเราทำไมต้องทำอย่างนั้นเราต้องตอบปัญหา

ตรงนี้ให้ได ้ถ้าตอบคำถามได้ถ่องแท้ลงไปแล้วเราค่อยคิดอีกครั้งหนึ่ง ปัญหาทุกคนต้อง

มีปัญหาแต่ว่าแต่ละคนนั้นมีปัญหาอย่างไรจะแตกต่างกันออกไปเช่นเรื่องความรัก เรารัก

เขาแล้วอยู่มาเขาไม่รักเรา เราคิดได้ไหมว่าเราทำบุญร่วมผัวตัวเมียกันมาแค่นี้จึงต้อง

แยกจากกัน หรือคิดเสียว่าเมื่อชาติก่อนเราแย่งของเขามาชาตินี้เขามาเจอกันเขาก็มา

เอาของเราไป ถ้าเราทำใจได้อย่างนี้ไม่ดีกว่าหรือ อย่างเรื่องเราเป็นหนี้เขาหาให้เขา

ไม่พอให้เราขอชลอหรือผลัดผ่อนจะได้ไหม ถ้าเขาไม่ให้เราจะทะยอยให้ ถ้าเขาไม่ยอม

ก็จนใจ และความอดทนเราต้องอดทนนะครับ เกิดเป็นมนุษย์ต้องสู้ต้องดิ้นรนครับมันเป็น

การทดสอบความอดทนเป็นไปได้ไหมว่า คนอย่างเราจะอดทนได้ไหมถ้าอดทนไม่ไหว

เราก็แพ้กับชีวิตของเราเอง ไม่รู้นะผมคิดว่าเป็นการทดสอบชีวิตของเรา จากบุญหรือ

กรรมที่บันดาลให้เราเป็นไป หรือผมอาจจะคิดไปเอง ท่านผู้อ่านช่วยคิดด้วยนะครับ

ผมเคยนะครับเคยได้ยินเขาพูดกันว่าฆ่าตัวตายทำไม เป็นเขาๆไม่ฆ่าตัวตายแน่ แต่พอ

ถึงเวลา ใครไม่รู้หัวใจใครหรอกว่าหัวใจในขณะนั้นมีความคิดเ็ป็้นอย่างไร เรื่อง ความ

อดทน ความผิดหวังสมหวัง คนคิดสั้น ผมก็เขียนไปแล้วและวันนี้ได้มาเขียนซ้ำอีกก็

หวังว่าท่านผู้อ่านคงไม่ว่ากันนะครับ เขาบอกว่าอยู่คนเดียวให้ระวังความคิดอยู่กับมิตร

ให้ระวังศัตรูอย่าลืมนะครับ เราเกิดมาอยู่ร่วมกันอะไรผ่อนผันยืดหยุ่นกันได้ก็ช่วยๆ

กันนะครับ สิ่งต่างๆเหล่านี้ถ้าใครไม่โดนไม่รู้แน่ผมรับประกันและเวลาจะช่วยเหลือกัน

ต้องรีบช่วยกันนะครับไม่ใช่ว่า ถ้าออกโทรทัศน์หรือลงหนังสือพิมพ์ให้เป็นข่าวฉันถึง

จะช่วยเหลือหรือร่วมทำบุญด้วย อย่างนั้นอย่าทำเสียดีกว่า เขาเรียกว่าทำบุญเอาหน้า

อะไรเราพอช่วยกันได้ก็ช่วยกันไปไม่ใช่คอยแต่จะดูถูกกัน

                      สุดท้ายนี้ผมขอกล่าววิงวอนนะครับว่าอย่าได้ท้อแท้ในชีวิตนะครับ

จงลุกหรือตื่นจากภวังค์ได้แล้ว มาทำการต่อสู้กับชีวิตของตัวเองให้ถึงจุดมุ่งหมาย

ของเราให้ได ้ไม่ใช่เรายังไปไม่ถึงเส้นชัยของชีวิต แล้วเรามายอมแพ้ได้อย่างไร

ผมขอเ็ป็้นกำลังใจและเอาใจช่วยนะครับ สู้จงสู้และสู้ต่อไปวันนี้เรายังเดินได้ไกล

แล้ววันต่อไปเราจะเดินให้ไกลกว่านี้ไม่ได้หรือ

             สำหรับวันนี้ผมขอให้ทุกท่านที่กำลังประสบปัญหาชีวิตไม่ว่าปัญหานั้นๆ

จะเป็นรูปแบบใดผมขอเอาใจช่วยทุกคนขอให้ยืนหยัดต่อสู้ต่อไปครับ

             ขอให้คุณพระศรีรัตนตรัยจงคุ้มครองให้ผู้สู้กับชีวิตทุกท่านจงสู้และอดทน

มีความมานะพยายามต่อไปสักวันหนึ่งท่านต้องพบกับความสำเร็จแน่นอน

สวัสดีครับ

จาก แก้วสาริกา

หมายเลขบันทึก: 188185เขียนเมื่อ 15 มิถุนายน 2008 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ตุลาคม 2014 07:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ใช่แล้วล่ะค่ะ....เห็นด้วยกับคุณแก้ว สาริกา มากๆเลย..
  • เกิดมาเป็นคนทั้งทีต้องสู้ชีวิต...
  • ขอเอี่ยวด้วยนิดๆหน่อยๆนะคะ...
  • หากไม่สู้ คงไม่รู้ความพ่ายแพ้
  • ไม่อ่อนแอ คงไม่รู้ความเข้มแข็ง
  • ไม่ยืนหยัด  คงไม่รู้ว่ามีแรง
  • ไม่ถูกแซง  คงไม่รู้ว่าช้าไป...
  • ...ขอให้ทุกท่าน...สู้ด้วยใจ...ด้วยความคิด..และความดี..
  • แล้ววันที่...เรามุ่งมั่นนั้น...จะเป็นจริงค่ะ...
  • เป็นกำลังใจให้นะคะ....
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท