เดินไปชมน้าตกผากล้วยไม้ ที่เขาใหญ่

เดินป่าเขาใหญ่

ข้าพเจ้ากับกลุ่มเพื่อนเที่ยวด้วยได้ ได้ชวนการไปเที่ยวเขาใหญ่ โดยเข้าทางทางเส้นทางนครนายก-ปราจีนบุรี  ช่วงเวลาที่เดินทางมีฝนตกเกือบตลอดทาง ออกจากราชบุรี 6 โมงเช้า ไปถึงเขาใหญ่ 10 โมงเช้า พอจะแวะผาเดียวดาย เกิดมีต้นไม้ล่มขวางทาง ก็เลยไปหาที่พักก่อน  แต่ต้องเสียเวลาไปติดต่อที่พัก กางเตนท์   แล้วก็จองเตนท์แบบยกพื้นที่ผากล้วยไม้ ในราคาคืนละ 600 บาท และเหมารถส่องสัตว์ ให้มารับที่ผากล้วยไม้ 200 บาท พอเสร็จก็ไปกินข้าวกลางวันที่ร้านสวัสดิการ อาหารอร่อย ราคาไม่แพงคะ แล้วก็ไปเดินศึกษา ธรรมชาติที่น้ำตกผากล้วยไม้ ทากเยอะฝนก็ตกหนัก เลยไม่กล้าเดินทะลุ  ออกน้ำตกเหวสุวัติ  จำเป็นต้องกลับมาที่กางเตนท์ ฝนก็ไม่หยุด แถมที่ห้องน้ำ ก็ยังมีทากคะ เผอิญว่าเดินป่าบ่อย ทากเลยไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ แต่มีพี่บางคน ไม่เคยเจอทากเธอก็หย่อง ๆๆ เหมือนกันคะ   ฝนตกจนเกือบ 6 โมงเย็น ถึงได้หยุด รถส่องสัตว์มารับตอน 6 โมงครึ่ง กวางจะมีเยอะที่สุด ในที่พักยังเดินให้เห็นหลายตัวเหมือนกัน ส่องก็นานพอสมควร

พอเช้าก็ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่ผาเดียวดาย หมอกเยอะอากาศดีคะ แล้วก็ไปเที่ยวหนองผักชี น้ำตกเหวสุวัติ และกลับเส้นทางเดิน เจอเก้งวิ่งผ่านหน้ารถคะ แล้วก็ไปน้ำตกเหวนรก เดินได้เหนือยพอควร เพราะขั้นบรรไดเยอะมากแล้วก็ถี่มาก จากนั้นก็เดินทางกลับบ้านคะ ถึงบ้านก็ 6 โมงเย็นได้

ชมภาพบรรยากาศคะ

น้ำตกเหวสุวัติ

น้ำตกเหวนรก  สวยมากคะ

คำสำคัญ (Tags): #ท่องเที่ยว
หมายเลขบันทึก: 187690เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2008 14:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 17:15 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เที่ยวป่าหน้าฝนได้อารมณ์เขียวชอุ่มจังเลยค่ะ

เราไปกางเต้นท์ตอนช่วง long weekend เมื่อหน้าหนาว

หนองผักชีไม่เขียวเท่านี้ และเดินป่าไม่ต้องสวมถุงเท้ากันทากซะด้วย

น้ำตกช่วงเวลานี้ ก็มีน้ำเยอะดี ...ชอบจัง

...

เห็นแล้วอยากไปกางเต้นท์นอนบนเขาใหญ่อีกจัง

• ผาเดียวดาย ชื่อฟังดูเศร้าจัง
  • รูปถ่ายสวยจังครับ
  • ขอแอดบล็อกไว้ในแพลนเนตนะครับ
  • มา แลกเปลี่ยนเรียนรู้นะครับ การถ่ายน้ำตก ถ้าอยากจะได้ภาพน้ำตก แบบที่ดู เป็นละอองพริ้ว ให้ใช้ shutter speed ที่ช้าหน่อย ลองตั้งที่ 1/30 หรือ 1/15 หรือ 1/8 หรือ 1/4 หรือช้ากว่าดูนะครับ แล้วดูว่า effect ที่ได้มานั้น ความไวใดเราชอบที่สุด
  • ถ้าแสง แดดจัด  ใช้ ISO ที่ต่ำสุด + F แคบสุดแล้ว  shutter speed ที่ได้ยังไม่ต่ำพอที่จะทำให้สายน้ำนุ่ม+ฟุ้งๆ  เทคนิคก็คือ รอให้เมฆมาบังดวงอาทิตย์เพื่อทอนแสงใช้ shutter speed ที่ต่ำลงได้หลายสต็อป
  • หรือไม่ก็ใช้ ใช้ฟิลเตอร์ ND หรือ Neutral Density ฟิลเตอร์หรือ Polarize Filter เพื่อช่วยลดแสง

จุดกางเต๊นผากล้วยไม้สวยมากครับ เขาใหญ่นี่ธรรมชาติมากๆครับ

แต่เสียที่ ( พนักงานบางคน พูดไม่เพราะมากๆๆ)

ผมไปปีที่ 2 แล้วครับไปที 15-20 คนครั้งแรกโครตชอบเราก็เลยไปกันอีก แล้วครั้งๆนี้ทำให้พวกผมหมดความรู้สึกดีๆกลับที่นี่ไปเลย และพวกผมคงไม่ไปกันอีกแล้ว (เพราะคนๆเดียวแท้)