เมืองในฝันที่ประเทศสวิสฯ ตอนที่ หนึ่ง


เมืองในฝัน

พายุหิมะที่ยอดเขา ประเทศสวีสฯทำให้รู้สึกเหมือนฝัน นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ ต่างหาที่ยึดเกาะเพื่อไม่ให้ล้มลงท่ามกลางพื้นน้ำแข็งเย็นยะเยือก ทุกคนต่างคิดเหมือนกันว่า อยากจะเก็บภาพประวัติศาสตร์นี้ไว้สักรูปหนึ่ง แต่ส่วนใหญ่ ไม่มีใครถ่ายรูปให้จึงขออาสาไปถ่ายรูปให้ฝรั่งสอง สามคน แล้วก็ขอให้ฝรั่งช่วยถ่ายรูปให้ จึงได้รูปสวยๆมาหลายรูป
    ที่ยอดเขาแห่งนี้ ไม่น่าเชื่อว่าประเทศสวิสฯ จะลงทุน สร้างรถไฟสายสีเขียว และสีแดง และลิฟท์ ขึ้นสู่ยอดเขาความสูงมากกว่า 10000 ฟุต  ความกดอากาศน้อยกว่าพื้นราบถึง 2-3 เท่า ออกซิเจนเบาบางลงมาก ขนาดเคยขี่จักรยานได้เป็นร้อยกิโลฯ พอขึ้นบันไดและวิ่งเร็วๆบนยอดเขา ยังรู้สึกจะวูบ ไกด์ทัวแจ้งว่าเมื่อหลายเดือนก่อน มีนักท่องเที่ยวเป็นลม ล้มลงหัวฟาดพื้น ต้องรีบส่งโรงพยาบาล ยอดเขาแห่งนี้อนุญาตให้อยู่ได้ไม่เกิน 4 ชั่วโมง มิเช่นนั้นจะเกิดอันตรายได้
ภายในภูเขาน้ำแข็งแห่งนั้น ได้เจาะเป็นอุโมงขนาดใหญ่ มีร้านค้า ร้านอาหาร และถ้ำน้ำแข็งที่แกะสลักน้ำแข็งเป็นรูปสัตว์ต่างๆ เหมือนความฝันจริงๆ ใครนะช่างคิด ช่างฝัน และทำความฝันให้เป็นจริง ระหว่างนั่งรถไฟกลับลงพื้นราบ เห้นนัะกท่องเที่ยวอีกหลายคน อายุประมาณ 60 เดินขึ้นเขาด้วยตัวเอง อยากจะมาเที่ยวอีกครั้งด้วยการเดินขึ้นเขา พิชิตยอดเขาแห่งนี้ด้วยการเดินเท้า

สวัสดี
นายแพทย์บุญเรียง ชูชัยแสงรัตน์
นายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี
081-9415586        6/6/2551

คำสำคัญ (Tags): #เมืองในฝัน
หมายเลขบันทึก: 186766เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2008 23:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ชาตินี้ไม่รู้จะได้ไปรึเปล่าครับผม อยากไปๆ อิอิ

การไปท่องเที่ยวทั่วโลก เราอาจจะไปได้ไม่ครบทุกประเทศ แต่ที่แน่ๆ ถ้าตั้งใจไปเที่ยวลองลุกขึ้นจากโต๊ะคอมแล้วไปเที่ยวรอบๆบ้านเรา รู้มั้ยว่าแค่เดินออกจากบ้านไปตามถนนพูดคุยกับผู้คน ขี่จักรยานไปบางจุด ก็มีสิ่งที่น่าท่องเที่ยวอีกเป็นจำนวนมาก หวังว่าการเริ่มต้นง่ายๆนี้ จะทำให้วันหนุ่งไปถึงประเทศสวิซได้ในที่สุด

สวัสดี นาแพทย์บุญเรียง ชูัยแสงรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี โทร.0819415586 8/6/51

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท