อาทิตย์ทรงกรด ที่ถนนมัฆวาน


อาทิตย์ทรงกรด มัฆวาน

ท่ามกลางแสงแดดยามเที่ยงตรง มีพระอาทิตย์ทรงกรดขนาดใหญ่ อย่างที่หาดูได้ยาก เสียงโทรศัพท์แต่ละคู่สายโทรศัพท์ให้แหงนดูท้องฟ้า ดูพระอาทิตย์ทรงกรด แต่ไม่สามารถออกไปดูได้เพราะกำลังประชุมอยู่ที่หมู่บ้าน ในเขตอำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี  วันนี้เป้นวันศุกร์ จำได้ว่าจะมีการนัดประชุมใหญ่ที่ ถนนมัฆวาน ราชดำเนิน  ไม่รู้ว่ากลุ่มพันธมิตร กลุ่มสภาประชาชน กลุ่มรัฐบาล และกลุ่มอื่นๆ จะจบลงเช่นไร เย็นมากแล้ว มีฝนตกลงมาห่าใหญ่ ระหว่างขับรถมุ่งเข้าสู่กรุงเทพฯเพื่อไปทำธุระ ท้องฟ้ามืดมิด จากราชบุรี ถึงกรุงเทพฯ  ไม่รู้ว่าเย็นวันนี้การประชุมที่ราชดำเนิน และสนามหลวง และจุดต่างๆ ของประเทศ จะจบลงเช่นไร มีความรู้สึกว่าช่วงนี้ อารมณ์ ความรู้สึกของคนต่างๆในประเทศไทย เครียด หดหู่ แตกแยก เบื่อหน่าย ท้อแท้ เพียงแต่อยากจะหวังให้บุญกุศลที่ประชาชนชาวไทยทำไว้  ให้เรื่องราวผ่านไปโดยเร็ว
อย่างไรก็ดี วันก่อนฟังเทพธรรมะของหลวงปู่ชา  ท่านเล่าว่า อย่าไปกังวลกับเรื่องราวในปัจจุบันให้มาก ในครั้งพุทธกาล จนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นเมืองยิ่งใหญ่เพียงใด นครวัดนครธม เมืองอียิป ปราสาทหินพิมาย กำแพงเมืองจีน กรุงศรีอยุธยา ล้วนแล้วแต่มีช่วงที่รุ่งเรืองที่สุด สุดท้ายก็หนีซึ่งความจริงของโลกไม่ได้ว่า เกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไป ดังนั้นขอให้ทุกคน ได้มองทุกอย่างเป็นไปเช่นนั้นเอง


สวัสดี
นายแพทย์บุญเรียง ชูชัยแสงรัตน์
นายแพทย์สาธารณสุข จ.ราชบุรี
081-9415586        6/6/2551

คำสำคัญ (Tags): #อาทิตย์ทรงกรด
หมายเลขบันทึก: 186763เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2008 23:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

รูปสวยมาก

สวัดดีคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท