นิทรรศการ KM

แลกเปลี่ยนเรียนรู้

แลกเปลี่ยนเรียนรู้ KM

วันที่ 31 พฤษภาคม  ที่ผ่านมา......มีการจัดนิทรรศการKM(การแลกเปลี่ยนความรู้ของแต่ละโรงเรียน)......โรงเรียนบางลี่วิทยามีนักเรียนไปทั้งหมด 9 คน  ข้าวฟ่างก็มีโอกาสได้ไปด้วยนะคะ......ไปพร้อมกับครูพรรณา  ที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์   กรุงเทพฯ.......รถออกตอนตี 5 ข้าวฟ่างยังงัวเงียอยู่เลยค่ะ..........ฮิฮิ.......

ภายในงานเป็นการจัดนิทรรศการของแต่ละโรงเรียน   จากจังหวัดต่างๆ.......มีกิจกรรมดีๆ  ที่น่าเอาเป็นแบบอย่าง.........และน่านำมาจัดกิจกรรมที่โรงเรียนของเราบ้าง.........สถานที่เป็นโรงแรมที่ส่วนใหญ่มีชาวต่างชาติเข้ามาพัก.........งานนิทรรศการมีทั้งหมด 3 ชั้น.....และก็มีห้องประชุม........แต่ข้าวฟ่างไม่ได้เข้าไปในห้องประชุมหรอกค่ะ.......ข้าวฟ่างกับเพื่อนๆ ก็จะเดินดูงานนิทรรศการกันมากกว่า.......งานก็ไม่ได้ใหญ่มาก......เดินกันแค่ 2-3 ชั่วโมงก็ได้ความรู้มากแล้ว.........เลยตกลงกันว่าจะไปศึกษาหาความรู้นอกบริเวณสถานที่จัดงานกัน......แล้วก็ไปขออนุญาตจากครูพรรณา.........ครูพรรณาก็ใจดีค่ะ.......ให้ข้าวฟ่างและเพื่อนไปกันได้.....ด้วยความที่ตัดสินใจกันกระทันหัน...เลยไม่รู้จะไปที่ไหน...มีพี่ชั้น ม.5   ที่ไปด้วยกัน  ..ก็อาสาจะพาไป.......พี่เค้าก็พาไปนั่งรถไฟฟ้า BTS (อยากบอกว่า"นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตของข้าวฟ่างเลยนะคะ  กับการนั่งรถไฟฟ้า") ..จากสถานีนานาไปอโศก ....ต้องซื้อตั๋วรถไฟฟ้าด้วย ...แล้วข้าวฟ่างจะทำยังไงดีล่ะคะ?..........ก็ได้แต่ยืนเอ๋ออยู่กับเพื่อนข้าวฟ่าง 2 คน........จนพี่เค้าถามข้าวฟ่างว่า"ทำไม่เป็นเหรอครับ"........ข้าวฟ่างก็ได้แต่พยักหน้าตอบตกลงเค้าไป (ก็ทุกทีที่ข้าวฟ่างเข้ากรุงเทพฯ  ก็พมักจะเอารถส่วนตัวไปนี่คะ) พอสุดสถานี..พี่เค้าก็พาข้าวฟ่างกับเพื่อนๆไปนั่งรถไฟใต้ดินอีก...(ไหนตอนแรกพี่เค้าบอกว่ากิโล'เดียวไง.....ทำไมต้องเปลี่ยนเป็นรถไฟใต้ดินอีกล่ะคะ) ...ข้าวฟ่างมีความรู้สึกว่าข้าวฟ่างดูเหมือนเด็กบ้านนอกเข้ากรุงยังไงก็ไม่รู้ค่ะ.....แต่พี่เค้าก็ใจดีนะคะ.....ที่สอนข้าวฟ่างซื้อตั๋วอีก  (ก็ตั๋วรถไฟฟ้า BTS เป็นคล้ายๆ  บัตรเครดิต  แต่ตั่วรถไฟใต้ดินเป็นเหรียญข้าวฟ่างก็งงสิคะ )...........พอถึงข้าวฟ่างก็ถามพี่เค้าว่าที่นี่ที่ไหนคะ........พี่เค้าบอกว่าเป็นห้างฟอร์จูน..........ข้าวฟ่างก็ยิ่งงงหนักเข้าไปอีก..ห้างอะไรก็ไม่รู้ไม่เคยได้ยินชื่อเลย!!!! .......พี่เค้าบอกว่าอีก2ชั่วโมงเจอกันที่ประตูนี้.........ข้าวฟ่างก็ได้แต่เออออไปอย่างนั้นแหละค่ะ..........พอ2ชั่วโมงเราก็พากันกลับไปที่โรงแรม........และก็เดินดูงานกันอีกรอบ........แล้วก็นั่งคุยกันในรถรอครูพรรณา (ข้าวฟ่างก็ไม่รู้นะคะ ว่าข้าวฟ่างกับเพื่อนๆ เข้าไปอยู่กันได้ยังไง ทั้งร้อนทั้งอบ  หายใจแทบไม่ออก).......และข้าวฟ่างก็ขอบคุณพี่เค้า.......ที่วันนี้พาไปศึกษาหาความรู้เรื่องการนั่งรถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน.....ขากลับข้าวฟ่างก็หลับตลอดทางค่ะ........พี่เค้าก็ยังมาแอบถ่ายรูปข้าวฟ่างตอนหลับอีก...เอาไว้ข้าวฟ่างจะเอารูปตอนนั้นมาลงในgotoknow นะคะ........ข้าวฟ่างสนุกมากๆ เลยล่ะค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #km ของข้าวฟ่าง
หมายเลขบันทึก: 186328เขียนเมื่อ 5 มิถุนายน 2008 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 00:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

• ดีใจเจอชมรมชาวหลงเหมือนกัน 555+++

ขอบคุณท่านผอ. ........มากค่ะที่ส่งรูปสวยๆ มาให้กำลังใจข้าวฟ่าง

ขอบคุณ..คุณเกษตร(อยู่)จังหวัดนะคะ..ที่เข้ามาทักทายข้าวฟ่าง...และก็ดีใจเหมือนกันค่ะที่เจอชมรมชาวหลง(เมืองกรุง)