excel กับการพัฒนางาน


        ได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัส การจัดอบรมการใช้โปรแกรมคำณวณ(MS EXCEL) ให้กับครูในสังกัด สพท.สงขลา เขต 2 ซึ่งจัดโดยกลุ่มบริหารงานบุคคล การจัดอบรมครั้งนี้มีครูและผู้บริหารโรงเรียนเข้าร่วมอบรม

         ทำไมจึงต้องจัดอบรม เจ้าหน้าที่เล่าให้ฟังว่า หลายๆครั้งที่เจ้าหน้าที่ส่งไฟล์ excel ให้กับโรงเรียนเพื่อจัดทำข้อมูลส่งเขตพื้นที่ โดยส่งไฟล์ที่มีหลายๆ sheet ใน book เดียวกัน ปรากฏว่ามีหลายคนที่เปิด sheet ไม่เป็น กรอกข้อมูลมาเพียง sheet เดียว คือ sheet ที่1 ส่วน sheet อื่นๆไม่ได้กรอกข้อมูลมาให้ นี่คือปัญหาที่เกิดขึ้น จึงได้จัดอบรมโปรแกรมนี้ขึ้นมาเป็นพิเศษ

          จากเหตุดังกล่าวเราก็คงจะโทษบุคลากรของโรงเรียนไม่ได้ เนื่องจากบุคลากรที่ปฏิบัติงานในโรงเรียนนั้นโดยเฉพาะใน สพท.สงขลา เขต 2 นั้นส่วนมากไม่ได้จบทางคอมพิวเตอร์มา แต่ละคนส่วนมากศึกษาหาความรู้ด้วยตัวเอง ทุกครั้งที่มีการอบรมทุกคนบอกวิทยากรว่า อย่าไปเร็วน่ะพี่แก่แล้วเดี๋ยวตามไม่ทัน ทุกคนที่เข้าร่วมอบรมมีความสนใจมากๆ โดยเฉพาะผู้บริหารโรงเรียน การอบรมในครั้งนี้ทุกคนได้รับความรู้เรื่องการใช้โปรแกรม excel และสามารถใช้งานเป็น พร้อมทั้งสามารถนำไปพัฒนาตนเองและพัฒนางานให้ประสบผลสำเร็จได้ ทุกคนมีความสุขกับการอบรมในครั้งนี้

            ปล.อย่าลืมนะครับ ความรู้ที่ได้ไปจะมีประโยชน์มากๆ เมื่อท่านที่ได้รับการอบรมได้ฝึกฝนและใช้งานอยู่เสมอและนำไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันภายในโรงเรียน

หมายเลขบันทึก: 185663เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2008 09:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

* เข้ามาทักทาย

* ขยันจริงๆเลยต่อไปครูจังหวัดสงขลาคงเก่งทุกคน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท