แลกเปลี่ยนเรียนรู้


สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ

เมื่อวานนี้ได้ไปเจาะเลือดเพื่อไปพบแพทย์ตามนัด  เพื่อดูระดับนำตาลและไขมันในเลือด ซึ่งเป็นโรคที่ควรให้ความสนใจมากๆ เนื่องจากการรับประทานอาหารในแต่ละมื้อ บางครั้งเรารับประทานเพื่อความอร่อย ตามใจปาก อย่างเดียว  หลงลืมเรื่องคุณค่าทางอาหาร นานไปก็จะสะสมในเลือด หากน้อยหรือเกินปริมาณที่พอเหมาะ ก็จะเป็นอันตรายต่อร่างกายได้   ค่าทีควรจะเป็น ของ Gluc๐se  อยู่ระหว่าง 70-120  mg/dl   สำหรับ Ch๐lester๐lอยู่ระหว่าง 150-250 mg/dl   เพราะฉะนั้นถ้าใครที่ไม่ค่อยดูแลดูเอง ขอให้หันมาดูแลตัวเองสักนิดนะคะ อย่าลืมว่า  You  are  what  you  eat

คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพ
หมายเลขบันทึก: 179787เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2008 16:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:49 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • มายิ้มๆๆ แนะนำว่า
  • ควรออกกำลังกาย
  • บ่อยๆๆเลยครับ
  • ดีใจที่กลับมา
  • อิอิๆๆ

พี่ขจีวรรณ ครับ

ใช่พี่ขจีวรรณที่เคยอยู่ ศนต.หรือเปล่าครับ ผมจำนงครับ พี่จำผมได้หรือเปล่าครับ เคยอยู่ ศนต.ด้วยกัน ยอนดีที่ได้พบกันอีกบนโลกไซเบอร์

ขอบคุณนะครับ

เข้ามาดูแลตัวเองด้วยคนครับ

รักษาสุขภาพด้วยเช่นกันนะครับ ^^

ขอบคุณ คุณขจิต น้องเอกคะ รวมถึง อ.จำนงด้วย ใช่คะพี่เอง คนเดียวกันแน่นอนคะ พี่ย้ายตามสามีมาอยู่ ชลบุรีตั้งแต่ปี ๓๗ ปัจจุบันสามีอยู่ ม.บูรพา พี่อยู่ กศน. ชล นี่แหละคะ ฝากความคิดถึง..ถึง..เอียดเพื่อนรักด้วยนะคะ เมื่อไหร่ผ่านมาแถวนี้ โทรหาพี่ ได้ทุกเมื่อ ขอบคุณมากคะที่ไม่ลืมพี่ เข้ามาคุยกันบ่อย ๆ นะคะ

สวัสดีค่ะ แวะมาคุยด้วยได้ความรู้หลายอย่าง ตอนนี้แจ่มอ้วนมาก จริงอย่างที่ อ.ขจีวรรณ ตามใจปากมากไม่ได้ ตอนนี้พยายามอยู่ไม่รู้จะได้ผลหรือเปล่า ฮิๆ

ขอบคุณแจ่มมากคะ แวะมาคุยกับครูบ่อย ๆ นะ สิ่งสำคัญที่แจ่มจะต้องดูแลอีกอย่าง คือไม่ให้ท้องผูก หากท้องผูกก็มักจะเป็นเพราะกินอาหารที่มีกากใยน้อย และขาดการออกกำลังกาย คะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท