กระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ตอนที่ 2


วิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล

ฝึกปฏิบัติการการใช้โปรแกรมวิเคราะห์ศักยภาพผู้เรียน  

        ในการฝึกปฏิบัติการ ฯ แบ่งเป็น  3  ครั้ง 

ครั้งที่  1   ในวันที่  18  กรกฎาคม 2550    ห้องศูนย์คอมพิวเตอร์ ชั้น  2 คณะครุศาสตร์  จะเป็นการบรรยาย และสาธิตการใช้โปรแกรมวิเคราะห์   โดยมี ผศ.อรอนงค์  แจ่มผล  ประธานคณะกรรมการดำเนินงานประกันคุณภาพ  กล่าวเปิด  และ อาจารย์ฉัตรชนก  จรัสวิญญู  เป็นวิทยากรในการบรรยายและสาธิตวิธีการใช้   และ  อาจารย์ยุพิน พิลึก   นส.ชรินรัตน์  บุญมาก  และนายเฉลิม ทองจอน  เป็นผู้ช่วย

        ผู้เข้ารับการฝึกปฏิบัติการเป็นตัวแทนจากคณะต่าง ๆ  และนำไปขยายผลให้กับบุคลากรในสังกัดต่อไป  จากการฝึกปฏิบัติการผู้เข้ารับการฝึก  ได้ข้อเสนอแนะในรูปแบบของการวิเคราะห์หลายประการ   ท่านวิทยากรได้นำไปปรับปรุง  และกลับมานำเสนอและอธิบายให้กับผู้เข้ารับการอบรมครั้งที่  2  ในวันที่ 

15  สิงหาคม  2550     ห้องศูนย์คอมพิวเตอร์ ชั้น 2 คณะครุศาสตร์ ครั้งนี้ ผู้เข้ารับการอบรม ได้ทดสอบการใช้โปรแกรมวิเคราะห์จริง  และมีคำถาม และข้อเสนอแนะ   ท่านวิทยากรก็กลับไปปรับปรุง และนำมาเสนอให้กับผู้เข้ารับฝึกปฏิบัติการครั้งที่  3  ในวันที่  29  สิงหาคม 2550   ห้องศูนย์คอมพิวเตอร์ ชั้น  2 คณะครุศาสตร์ ท่านวิทยากรได้ปรับรูปแบบการใช้โปรแกรมการวิเคราะห์ศักยภาพผู้เรียน ฯ ตามข้อเสนอของผู้เข้าร่วมฝึกปฏิบัติการ ฯ ทำให้เนื้อหามีความสอดคล้องกัน  ทั้งนี้  อาจารย์ฉัตรชนก  จรัสวิญญู (วิทยากร) ได้ปรับแก้ข้อมูลตามข้อเสนอแนะจากผู้เข้าร่วมการฝึกปฏิบัติการ ฯ   และจะส่งไฟล์ข้อมูลที่แก้ไขเรียบร้อยแล้วให้กับผู้เข้าร่วมการอบรมทางจดหมายอิเล็กทรอนิกส์  เพื่อได้ใช้โปรแกรมการวิเคราะห์ศักยภาพผู้เรียน   ต่อไป  ทั้งนี้ในการฝึก อบรมการใช้โปรแกรมการวิเคราะห์ ฯ ในครั้งที่ 3 จะได้โปรแกรมการวิเคราะห์ที่สมบูรณ์ และเหมาะกับการใช้งานมากที่สุด      

จากการฝึกปฏิบัติ ฯ  ทั้ง 3  ครั้งมีตัวแทนจากคณะ  ได้เข้าร่วมกิจกรรม  เพื่อสร้างความรู้ความเข้า  ได้ใช้เทคโนโลยีในการพัฒนากระบวนการเรียนการสอน  แลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่องการใช้โปรแกรมการวิเคราะห์    และกระบวนการเรียนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  ในการนี้  สำนักประกันคุณภาพ  และคณะวิทยาการจัดการ  รวมถึงตัวแทนจากคณะต่าง  จะร่วมมือกันเพื่อขยายผลการใช้โปรแกรม ดังกล่าว  ให้กับคณาจารย์ทุกท่านตลอดจนบุคลากรของหน่วยงาน ในปีการศึกษา  2550  ต่อไป 

หมายเลขบันทึก: 179771เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2008 15:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:00 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ตามมาดู
  • มาช่วยพิสูจน์อักษร
  • วิเคราะห์วิเคราะห์ศักยภาพผู้
  • ไม่เคยเห็นโปรแกรม
  • ลองเอาชื่อโปรแกรมมาบอกหน่อยครับ
  • น่าสนใจดี
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีคะ...อ่านชื่อแล้วน่าสนใจมากๆ คะ...กรุณาขยายความรู้อีกหน่อยนะคะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท