บริษัทเอไซ ( ประเทศไทย ) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด สายน้ำใจที่ไม่เคยจางหาย


บริษัท เอไซ ( ประเทศไทย ) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ได้บริจาคเงินเพื่อสมทบเข้ากองทุนจิตอาสาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่งเป็นครั้งที่ 2

บริษัท เอไซ ( ประเทศไทย ) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด สายน้ำใจที่ไม่เคยจางหาย

        ในวันที่ 28 เมษายน 2551 คุณทวีศักดิ์  สีทองสุรภณา ประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัทเอไซ ( ประเทศไทย ) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ได้บริจาคเงินเพื่อสมทบเข้ากองทุนจิตอาสาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 แล้วที่ บริษัท เอไซ ( ประเทศไทย ) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ได้บริจาคเงินเข้ากองทุนเพื่อการกุศลครั้งนี้ โดยทุกครั้งที่คุณทวีศักดิ์ นำเงินมามอบแก่กองทุนฯคุณทวีศักดิ์ จะต้องออกเยี่ยมบ้าน ลงชุมชน ติดตามผลงานดีๆของชมรมจิตอาสา ซึ่งครั้งนี้ น.พ นิพัธ กิตติมานนท์ ได้เลือกให้ชมรมจิตอาสาตำบลดอนทองซึ่งเป็นชมรมน้องใหม่ของชมรมจิตอาสาเครือข่าย โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก เป็นฝ่ายเสนอผลงานกิจกรรมชมรมฯ

 

        ซึ่งในครั้งนี้คุณทวีศักดิ์ ได้พาคุณสาวิตรี ( ภรรยาสุดสวยและสาวอีกต่างหาก),ลูกสาว,คุณยายกล้วยไม้( คุณยายยังสาว) และ คุณยายทวีทรัพย์  มาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาร่วมเยี่ยมบ้าน ลงชุมชน มอบของเครื่องใช้ โดยครั้งนี้คุณสาวิตรีได้นำเสื้อและผ้าถุงมามอบให้แก่ผู้สูงอายุอีกด้วย

        บรรยากาศแรกที่ห้องประชุมผู้ใหญ่บังอร หลาบเงิน ประธานชมรมจิตอาสาตำบลดอนทองกล่าวต้อนรับคณะผู้เยี่ยม ทั้งทีมของคุณทวีศักดิ์ ( น้องๆตัวแทน บริษัท เอไซ ) ทีม น.พ นิพัธ กิตติมานนท์ จากโรงพยาบาลพุทธฯ และทางสมาชิกชมรมก็ได้กล่าวถึงผลงานความประทับใจที่ได้จากการเยี่ยมบ้านในการดูแลผู้ป่วยและผู้สูงอายุในชุมชน

         หลังจากนั้นผู้ใหญ่บังอร หลาบเงิน ก็สาธิตการทำยาหม่องสมุนไพร ซึ่งเป็นผลงานคลังปัญญาชุมชนชมรมจิตอาสาตำบลดอนทอง ซึ่งนอกจากยาหม่องแล้ว ยังมีตุ๊กตาการะบูล ,ข้าวซ้อมมือ ฯลฯ ที่นำมาให้ชม สร้างความสนใจให้แก่คุณทวีศักด์ และภรรยาย อย่างมาก เลยซื้อกลับไปกรุงเทพฯ  หลายอย่างเลยคะ แถมท่านยังใจดี ช่วยสั่งตุ๊กตาการะบูล อีก 1,000 ชิ้น  เพื่อช่วยสนับสนุนสมทบทุนแก่กองทุนอีกต่างหาก..ขอบคุณค่ะ

 

        หลังจากนั้นทางคณะฯและทีมจิตอาสาฯ ได้ลงเยี่ยมบ้านในชุมชน โดยได้กำหนดไว้ทั้งหมด 10 คน  การเยี่ยมครั้งนี้ใช้เงินกองทุนในการสนับสนุนข้าวของเครื่องใช้ให้แก่ผู้ป่วยแต่ละรายตามความจำเป็นของผู้ป่วย

        การลงเยี่ยมบ้านในครั้งนี้ ทางชมรมจิตอาสาได้คัดเลือกผู้ป่วยสูงอายุ ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ เจ็บป่วยเรื้อรัง ต้องอาศัยผู้ดูแลคอยช่วยเหลือในการทำกิจวัตรประจำวัน ทั้งคุณทวีศักดิ์ ,คุณสาวิตรี และคุณยายต่างสงสารผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่สามารถเดินเที่ยวไปในที่ที่นอกเหนือจากเตียงนอนของตนเองได้ และยังเห็นใจผู้ดูแลที่ต้องใช้เวลาอย่างมากในการดูแลและฟื้นฟูผู้ป่วย  การมาเยี่ยมครั้งนี้ถึงแม้เราจะช่วยพวกเขาได้ไม่มาก แต่กำลังใจ น้ำใจที่มอบให้แก่ผู้ป่วยสร้างความตื้นตันแก่ผู้ป่วยและญาติอย่างมาก คุณยายทวี บอกกับดิฉันว่า มีความสุขมากที่ได้มาเยี่ยมผู้สูงอายุในครั้งนี้ ผู้สูงอายุเหมือนกันแต่โอกาสของการที่จะได้ทำอะไรต่างๆเพื่อประโยชน์ทั้งต่อตัวเองและต่อผู้อื่น ต่างกันไม่เหมือนกัน ดังนั้นวันนี้จึงภูมิใจมากที่ได้มาเยี่ยมเยียนเพื่อนผู้สูงอายุ ได้สร้างความรู้สึกให้แก่ผู้สูงอายุ ที่ว่าคนไทยไม่ทอดทิ้งกันแม้จะอยู่ห่างไกลกันแค่ไหนก็ตาม วันนี้ไม่รู้สึกเหนื่อยเลย มีแค่ร้อนนิดหน่อย สู้ไหว..

        จากการมาครั้งนี้ คุณทวีศักดิ์ และครอบครัวมีความสุข มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะ กันตลอด กลับไปกรุงเทพฯครั้งนี้ อิ่มทุกคน อิ่มบุญ นะคะ

คำสำคัญ (Tags): #บริษัทเอไซ
หมายเลขบันทึก: 179732เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2008 13:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 19:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณนะค่ะที่นำเรื่องราวดี ๆ มาร่วมแบ่งปันค่ะ...ขอให้ผลบุญที่ทุกคนทำไปส่งผลดีกลับถึงตัวท่านด้วยค่ะ...เป็นกำลังใจให้นะค่ะ...รักษาสุขภาพด้วยค่ะ...

ขอบคุณเช่นกันนะคะ..สำหรับกำลังใจที่มีให้เสมอมากับทุกๆเรื่องที่มอบความหวังดีให้เสมอคะ..คนไทยไม่ทิ้งกันนะคะ

การออกเยี่ยมบ้านในแต่ละครั้งมีเรื่องประทับใจมากมายไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วยที่ไปเยี่ยม เราได้เห็นรอยยิ้มของผู้ป่วยและญาติ ทำให้ทีมงานหายเหน็ดเหนื่อย รวมทั้งทีมเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นครอบครัวคุณทวีศักดิ์ พ.นิพัธ พี่โต้ง พี่สายต่อ พี่พัชรินทร์ พี่พัชรา ฯลฯทุกคนมาด้วยใจที่อยากช่วยเหลือสังคม โดยไม่หวังผลตอบแทน ขอบคุณแทนผู้ป่วยทุกคน ขอให้บุญกุศลส่งให้ท่านสุขภาพร่างกายแข็งแรง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท