ทุกครั้งที่คิดถึง ก็คิดถึงอยู่เช่นกัน


พูดให้ชินก็จะไม่เคอะเขิน พูดอย่างเป็นธรรมชาติ

     คิดถึงนะ (ยิ้ม) ถ้อยคำเพียงเล็ก ๆ สั้น ๆ ที่ทั้งคนกล่าวและคนฟังมีความสุข ผมไม่เชื่อหรอกว่าจะสามารถกล่าวคำนี้ออกมาได้ในขณะที่มีอารมณ์โกรธ ฉุนเฉียว เกลียด หรืออื่น ๆ ที่เป็นอารมณ์เชิงลบ หรือคำ ๆ นี้จะกล่าวกันแต่เพียงในหมู่คนหนุ่มสาวที่คละเคล้าไปด้วยความรักเท่านั้น คำ ๆ นี้น่าจะกล่าวออกมาได้โดยทั่วไปหากไม่เคอะเขิน พูดให้ชินก็จะไม่เคอะเขิน พูดอย่างเป็นธรรมชาติ จะรู้สึกดี ทั้งผู้ที่พูดและผู้ที่ฟัง เชื่อว่าอย่างนั้น และใช้อยู่อย่างเป็นประจำ เพียงแต่ไม่บ่อยไปใช้กับคนที่พบเจอจนเป็นประจำ

ใครคนนั้น...เป็นคนที่คิดถึงอย่างจริงใจ
ใครคนนั้น...เป็นคนที่อยู่ห่างหรือไปทางไกล
ใครคนนั้น...ตกอยู่ในห้วงภวังค์แห่งความโศก
ใครคนนั้น...เป็นคนที่ต้องการแรงใจ
ใครคนนั้น...เป็นคนที่หวังดีต่อกัน
ใครคนนั้น...เป็นคนพิเศษ
ใครคนนั้นจะเป็นใครก็ได้
คิดถึงนะ (ยิ้ม)

     สังคมจะสันติสุข และสงบ เมื่อเราอยู่ด้วยกัน คิดถึงกัน “เอาใจเขามาใส่ใจเรา” เล็ก ๆ น้อย ๆ ก็น่าจะใส่ใจ “ใส่ใจกันเถอะครับ” ด้วยการ “คิดถึงกัน”  --> แค่กล่าวว่า “คิดถึงนะ” ไม่มากอะไรเลย

หมายเลขบันทึก: 17820เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2006 08:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

"ความคิดถึง" เป็นอนูของความรู้สึกที่มีคุณค่ายิ่งสำหรับชีวิตมนุษย์  ทำให้เรารู้จักคุณค่าของการได้พบเจอ.... ยิ่งการที่เราจากกับใครไปนานๆ อยู่ไกลๆกัน  ความคิดถึงก็จะมากขึ้น และยิ่งทำให้คุณค่าของการได้กลับมาพบเจอก็จะเพิ่มมากขึ้นเป็นทวีคูน.....

ความคิดถึง เป็นสะพานที่สายสานใจคนที่ไกลห่าง ให้รู้สึกว่าอยู่ใกล้ๆกันมากขึ้นจริงๆด้วย
จากคน ปลุกสำนึกรักบ้านเกิดด้วยภาพ
จดๆจ้องๆ...อยู่นานหลายครั้งที่เข้ามา.."ด้วยความคิดถึง" ความคิดถึง..คือ...ความรู้สึกหรือ..คือความคิด ถามตัวเองกลับ-ไปมา... จะอย่างไรก็ตาม...ความคิดถึงก็ยังเป็นสิ่งที่บ่งบอก.."สื่อ"...จากใจที่มีต่อสิ่ง,บุคคล หรือสถานที่...ที่คิดถึง... ขอแค่...ได้คิดถึง...หากแต่ไม่ทุกข์ก็สุขใจแล้ว

ยิ้ม หัวข้อนี้ก่อให้เกิดความอบอุ่น  อ่อนโยนขึ้นในใจ   ใช่....คำว่า " คิดถึง " แค่เพียงคิดจะกล่าวคำนี้..ก็มีรอยยิ้มพรายขึ้นในใจ..มีใบหน้าของคนที่อยู่ในความทรงจำปรากฎขึ้นมาในห้วงความคิด ..มีความนุ่มนวลเกิดขึ้นในหัวใจ  อาจมีบ้างที่คนในความทรงจำ..อยู่ใกล้  บางครั้ง..เขาคนนั้นอาจอยู่ไกล หรือเป็นเพียงคนสวนทาง แต่ทุกครั้งที่ " คิดถึง " จะมีความงดงาม  อ่อนหวานอยู่ในความทรงจำเสมอ  เพราะ "ทุกครั้งที่คิดถึง ก็คิดถึงอยู่เช่นกัน "

แวะเข้ามาแซวนะคะ

ทราบว่าบันทึก..มีความนัย..

บอกถึง.."ความคิดถึง"...

จากเพื่อนถึงเพื่อน...

แม้เพื่อน..จะไกลหรือใกล้..

ขอแค่ได้คิดถึง...ก็สุขใจแล้วคะ

*^__^*

 

  รู้สึกดีๆ กับคำๆนี้น่ะ เป็นคำพูดที่ง่าย แต่ไม่ง่ายในการบอก แต่ถ้ารู้สึกแบบนี้กับใครๆๆๆๆ โลกจะสดใสขึ้นเยอะคะ
     ผมเพียงแต่คิดและอยากนำเสนอออกไปว่า คำไหนบ้างที่เราอยู่ในอารมณ์เชิงลบ แล้วจะไม่พูดเด็ดขาด แสดงว่า คำ ๆ นั้นน่าจะสะสม เรียนรู้ และควรค่าแก่การนำมาใช้ให้เยอะ ๆ บ่อย ๆ ครับ

วันพุธได้มีโอกาสอ่านบันทึก ความหมายของคำว่า ความคิดถึงรู้สึกประทับใจในคำนิยามของความคิดถึงอ่านซ้ำแล้ว ซ้ำอีกอ่านแล้วโดนใจมาก ทำให้หวนคิดถึงมิตรภาพของผู้ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต  ไม่จำเป็นต้องกล่าวคำอื่นอีกเลย  ครั้งหนึ่งเคยมีคนถามว่าขอคิดถึงได้ไหมถ้าอยู่ไกลกัน ตอนนั้นรู้สึกดีมากเลยแต่พอมาอ่านนิยามของความคิดถึงทำให้รู้ลึกซึ้งกับคำนี้มากขึ้นไปอีก

อินทนิล 56

     ยินดีมากครับที่คุณอินทนิล 56 ได้เข้าเสพ ทิ้งรอยการ ลปรร.กันไว้ ยังไงก็ยังอยากให้ได้นำไปเผยแพร่และใช้กันให้แพร่หลายครับ ผมมองว่าสังคมวันนี้ต้องการสิ่งเหล่านี้นะ ซึ่งอาจจะมีคำอื่น ๆ อีกมากมายลองค้นหาแล้วนำมา ลปรร.กันไว้นะครับ

ลปรร. = แลกเปลี่ยนเรียนรู้
ถูกต้องมั้ยครับ..

อืม.. คิดถึงเป็นเหมือนกันนะ..

คุณ naigod

     ลปรร. = แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ถูกต้องแล้วครับ ด้วยความยินดีที่ได้ทิ้งร่องรอยการเข้ามาไว้ครับ ยินดียิ่งนัก...ยิ้ม ๆ

ความรู้สึก..คิดถึง...คงอยู่ในใจส่วนลึกๆ..ที่ไม่สามารถมองดูได้

แต่คนที่รู้สึก..จะเกิดความภาคภูมิใจ..ยิ้มเล็กยิ้มน้อย..จิตใจเบิกบาน.....ช่วงนี้ฝึกงานเหนื่อยมากๆไม่มีเวลาจะมาเขียน blogs เลย..ถ้ามีเวลาว่างจะเข้ามาอ่านบ่อยๆ

Mr_jod

     ขอบคุณครับที่เข้ามา ลปรร. อย่ารอให้เขามองเข้ามาให้เห็นอยู่เลยครับ พูดได้เลยหากมั่นใจและบริสุทธิ์ใจ ก็แค่คำว่า "คิดถึง" อาจจะช่วยให้สังคมน่าภิรมย์มากขึ้นยิ่งนัก

ทุกครั้งที่เศร้า เหงา

จะเศร้าและเหงาเช่นกันไหมน๊า

คุณแวะมา

     จะยินดีครับในฐานะคนสื่อออกไป หากได้ทำให้ใคร ๆ หายเศร้า คลายเหงาลงบ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท