องค์กรพยาบาล-ศูนย์8
กลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 8

ทำบุญกลางบ้าน-ฟุตบอลประเพณีเขยกับเจ้าหน้าที่


     กิจกรรมนี้เกิดจากใจ   ทุกคนพร้อมใจกันลำบากเพื่องานบุญแล้วก็ได้พบปะสังสรรค์ เราทำมาต่อเนื่องกัน 7 ปีแล้ว เหตุที่มาของกิจกรรมก็คุณหมอสมบูรณ์ อดีตสูติแพทย์ที่แสนจะใจดีของเรา...ที่บอกว่าอดีตเพราะตอนนี้คุณหมอไปอยู่ชลบุรีแล้วค่ะ แต่มีโอกาส็ยังมาแวะเวียนเที่ยวหาพี่น้องชาวศูนย์ฯเสมอ

    คือคุณหมอเห็นว่าเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาล กับบรรดาเขยของโรงพยาบาลไม่เคยที่จะรู้จักกันเลย เจอหน้าก็รู้เพียงแค่ว่าเป็นแฟนคนนั้นคนนี้ น่าจะทำความรู้จักกันมากขึ้น ดีกว่าแค่เดินผ่านกันไป เพราะบางบ้านไม่ออกมาสังสรรค์กับใครเลย แถมยังเดินกันตาขวางๆ (เว่อร์ไปหน่อยค่ะ)  เลยคิดให้มีการแข่งขันฟุตบอลระหว่างเขยกับเจ้าหน้าที่ขึ้นแล้วกลางคืนก็มีงานเลี้ยงสังสรรค์กันบ้างเล็กน้อย พอคุณหมอเอ่ยปากมา อารมณ์คล้องจ้องกันพอดี ก็มีทีมสนองตอบเลยค่ะ โดยปีแรกหมอบอก"ชั้นเป็นเจ้าภาพเอง"

   แต่เราก็ไม่ยอมกันหรอกนะ ..ก็คุยกันปากต่อปาก ก็เลยเอางานทำบุญกลางบ้านของโรงพยาบาลมาจัดในวันเดียวกันเลยแล้วก็เก็บเงินร่วมหุ้นกันแล้วแต่ศรัทธา คือเช้าทำบุญเลี้ยงพระ บ่ายแข่งฟุตบอล โดยในระหว่างการแข่งขันก็มีกิจกรรมให้แม่บ้านและลูกๆทำไปด้วยดูฟุตบอลไปด้วย ...ไข่นกกระทาทอด ลูกชิ้นปิ้ง หมูย่าง แคะขนมครก ตำส้มตำ ทำไปกินไปดูฟุตบอลไป

   ปีแรกงานตรงกับวันวาเลนไทน์ ก็เลยเรียกกันว่า"ฟุตบอลวาเลนไทน์คัพ" แต่ปีต่อๆมาเจองานมาปะดังหลายงาน เกิดโรคเลื่อนมาเรื่อยๆ  แต่ก็เลิกไม่ได้ซะแล้ว เพราะติดใจกันไปแล้ว พอกิจกรรมนี้เกิดขึ้นแต่ละบ้านในศูนย์ฯ ก็ยิ้มแย้มทักทายกันดีขึ้น มีอะไรก็ช่วยกัน อาการกระทบกระทั่งยอมไม่ได้ไม่มีแล้ว ลูกใครหลานใครก็กลายเป็นลูกหลานเรา  เลี้ยงกันสนุกสนาน เขยที่วันๆอยู่แต่ในบ้านก็ออกมาพูดคุย ยิ้มแย้มกับชาวบ้าน แถมตอนเย็นก็นัดกันออกมาเล่นบอลกัน

   ปีที่แล้วเลยเปลี่ยนวันจัดงานเป็นวันสงกรานต์ .."สงกรานต์คัพ"  ที่ยังคงรูปแบบเดิม  ก็ต้องขอบคุณความใจกว้างของผู้บริหารที่สนับสนุน รถศูนย์ฯให้ออกไปรับส่งพระและหยิบยืมของค่ะ  และขอบคุณเพื่อนสมาชิกที่ยังยอมทนเสียงดังๆของเครื่องขยายเสียง 1 วัน 1 คืน ที่โชว์เสียงเพลงคาราโอเกะจากนักร้องที่ไม่ได้รับเชิญค่ะ

    เย็นวันนี้จะเก็บภาพนักกีฬา 5 นาทีมาฝากค่ะ ..คือแต่ละคนจะลงวิ่งไหวประมาณ 5 นาทีแล้วเปลี่ยนตัวนะคะ...อิ๊ อิ๊  ฟิตมาก

คำสำคัญ (Tags): #กีฬา
หมายเลขบันทึก: 177600เขียนเมื่อ 19 เมษายน 2008 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • อือม ไอเดียเจ๋งมากเลยค่ะ
  • ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเลย
  • ได้ความสามัคคีของประชาชนชาว รพ. ได้ดีทีเดียวค่ะ
  • น่าเอาเป็นแบบอย่างบ้างเน๊อะ
  • ว่าแต่ว่า แข่งฟุตบอลเสร็จแล้ว ไม่ตีกันนะคะ อิอิ
  • คุณหมอนนท์ขา รุ่นนี้..ไม่มีแรงตีกันแล้วค่ะ
  • สบายมาก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท