น้องเถิกจะไปเรียนต่อ..ดร.ที่ออสเตรเลีย


       หลังจากน้องเถิกของครอบครัวเราผ่านร้อนผ่านหนาวมา 30 กว่าปี วันนี้น้องเถิกก็มีสวรรค์มาโปรด...ได้รับทุนไปเรียนต่อป.เอกที่ออสเตรเลียซักที...

      พี่ๆน้องๆก็โล่งใจไป  อย่างน้อยการอกหักของน้องก็เป็นการฟาดเคราะห์เพื่อรออนาคตอยู่ข้างหน้า...และก็ยังรอว่าวันข้างหน้าอดีตที่จำต้องจากกันไปจะย้อนกลับมาด้วยรักและสิเน่หาจ้า....

     อยากเล่าความอดทนและรอคอยของน้องเถิกให้คนที่รอคอย...อยู่คล้ายกัน   จะได้มีแรงไว้สู้ต่อค่ะ

     น้องเถิกเราจบป.ตรี แล้วก็ไปทำงานเป็นพนักงานธนาคารอย่างหามรุ่งหามค่ำ กว่าจะเลิกงานก็ดึกดื่นทุกวัน   แล้วด้วยความโชคดีเธอก็ได้รับเชิญให้ออกจากงานด้วยเจอยุค IMF แล้วก็ผันชีวิตไปเป็นนักศึกษาป.โท   พอเรียนจบอาจารย์ที่สถาบันที่เรียนอยู่เห็นหน่วยก้านและโง้วเฮ้งก็ชักชวนให้เป็นอาจารย์สอนนักศึกษาภาค inter ของมหาวิทยาลัยแห่งนั้น  เธอก็ทำงานไปรอความหวังไปว่าซักวันน่าจะได้ไปเรียนป.เอก...แต่ด้วยไม่มีทุนทรัพย์เป็นของตัวเองก็อดไปก่อน แล้วยังใหม่อยู่ ต้องทำงานเก็บสะสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆ ให้อาจารย์รุ่นพี่   ...หลายปีอยู่เหมือนกันเธอก็โทร.มาคุยกับทุกคนที่โทร.ได้เท่าที่นับได้เฉพาะในนครสวรรค์นี่ก็ 4 คน,นครปฐมอีก 1 คนแล้วยังกรุงเทพอีก 1 คน ก็เธอจะได้ไปเรียนแล้ว...เราก็ดีใจด้วย แต่บัดนี้เธอยังไม่ได้ไปซักทีเลยค่ะ เพราะมีภาระเก่าค้างอยู่..งานวิจัย 2 เรื่องมั่งเห็นแม่เล่าให้ฟัง ก็นั่นล่ะนะ...คนเราอะไรจะปูด้วยกลีบกุหลาบ...เนี่ยคะอนาคตจะมาเล่าชีวิตน้องเถิกที่ออสเตรเลียให้ฟังค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ครอบครัว
หมายเลขบันทึก: 175264เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2008 20:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 21:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

...มหา'ลัยโปรด...ไม่ใช่สวรรค์ซะหน่อย...

  • ชีวิตยังไม่สิ้น ก็ดิ้นไป
  • สวรรค์อยู่ในอก นรกอยู่ไหน?? อย่าไปหามัน  จริงม่ะ
  • หาสาระมาให้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท