ความรู้สึกเมื่อมี Blog เป็นของตัวเอง


ไม่ว่าเราจะเป็นใครมาจากไหน จะอ่อนวิชาจะแก่วิชานั้นไม่สำคัญ เมื่อใดที่สหายร่วมภูมิปัญญาของเราเจอปัญหา แม้นเรารู้ซึ่งทางสว่าง เราจักช่วยกัน เราจักแบ่งปันกัน

   บันทึกนี้เขียนขึ้นระหว่างปฏิบัติการสร้าง Blog ในรายวิชาการจัดการนวัตกรรมและสารสนเทศ โดยคำแนะนำอย่างใกล้ชิดของ อาจารย์พินิจ  พันธ์ชื่น ผู้ชี้ช่องสว่างให้พวกเรา ชาว ป.บัณฑิต บริหารการศึกษา รุ่น 5 กลุ่ม 2 ผู้เปิดโลกทัศน์ไอทีของเรา นำพาเราเข้าสู่โลกกว้างแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ บนพื้นที่เสรีของโลกอินเตอร์เน็ตที่ไม่ได้มีไว้เพียงเพื่อการก่ออาชญากรรมรูปแบบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การล่วงละเมิดทางเพศ การโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคล หรือการซ่องสุมกลุ่มก๊วนอันส่อให้เห็นความเสื่อมทรามของสังคมที่จิตใจพัฒนาไม่เท่าทันเทคโนโลยีอย่างที่กำลังเป็นข่าว 

     พื้นที่แห่งนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การใช้ประโยชน์อย่างรู้ค่านั้นเป็นอย่างไร ไม่ใช่เพียงแค่ประโยชน์ของเทคโนโลยีเท่านั้นที่เราได้เห็น แต่เรายังจะได้ซาบซึ้งคุณค่าทางจิตใจจากมิตรสหายวงศ์วานว่านเครือที่เราจะได้พูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน พึ่งพาอาศัยกันและกัน เฉกเช่นวิถีโบราณแห่งสังคมชนบทที่ไม่ต้องแก่งแย่งหรือรีบรุดให้ทันเวลาตลาดหุ้นจะเปิดหรือจะปิด ไม่ว่าเราจะเป็นใครมาจากไหน จะอ่อนวิชาจะแก่วิชานั้นไม่สำคัญ เมื่อใดที่สหายร่วมภูมิปัญญาของเราเจอปัญหา แม้นเรารู้ซึ่งทางสว่าง เราจักช่วยกัน เราจักแบ่งปันกัน 

     นี่ล่ะครับความรู้สึกเมื่อแรกมี Blog เป็นของผมเอง ผมดีใจที่จะมีโอกาสได้แบ่งปัน "ความรู้เท่าหางอึ่ง" ของผม ประสบการณ์ในกะลาอันแคบคับของผมคงจะมีประโยชน์ต่อทุกท่านบ้างไม่มากก็น้อย อย่างน้อยก็คงช่วยให้ท่านได้อมยิ้มบ้างล่ะเมื่อเห็นไก่ที่ผมจะปล่อยออกไป ผมขอปวารณาตัวเองเป็นลูกหลานท่านกูรูทางด้านการสอนภาษาอังกฤษนะครับ ส่วนด้านบริหารการศึกษานั้นผมคงต้องเรียนรู้แบบไลฟ์ลองเลิร์นนิ่ง (ขออนุญาตพูดไทยคำฝรั่งคำ) อีกนานเลยล่ะครับ

     ขอเชิญสหายพี่ทุกท่านรับน้องได้ตามสบายเลยครับ ผมยินดีรับฟังเสมอครับ

คำสำคัญ (Tags): #blog#ความรู้สึก
หมายเลขบันทึก: 173991เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2008 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สุดยอด ครับ สุดยอด

  • ถ่ายทอดความรู้สึกได้ชัดเจน  น่าอ่าน
  • อ่านแล้วรู้สึกได้ว่ามาจากใจ
  • เขียนบ่อยๆนะครับ ประโยชน์ตน  ประโยชน์ท่าน จะก่อเกิดอีกมากมาย
  • กวาดตาพบพิมพ์พลาดอยู่นิดหนึ่ง .. วงวาร น่าจะเป็น  วงวาน ใช่มั้ยครับ

สวัสดีค่ะ น้องสุนทร

เข้ามาเป็นกำลังใจให้นะคะ พี่ก็เป็นคนหนึ่งหล่ะค่ะ ที่เอาหางอึ่งแหย่เข้ามาในวงพวกเราด้วยหล่ะค่ะ อิอิ

ยินดีต้อนรับคะ

หากมีปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานก็สามารถสอบถามได้นะคะ :)

  • ขอบคุณทุกท่านที่แวะเข้ามาอ่านนะครับ
  • แก้ไขตามคำแนะนำเรียบร้อยแล้วครับ อ. Handyman :D

สวัสดีค่ะ น้องสุนทร

ยินดีรับใช้ค่ะ แล้วสอนพี่บ้างนะคะ

เก่งจังเลยนะ แล้วเจอกันอีกนะ

D..ใจนะ

ที่มีน้องที่น่ารักเพิ่มขึ้นมาอีก 1 คน ขยันเป็นกำลังใจให้พี่ ๆ พี่ขอเป็นกำลังใจให้น้องนะ แต่น้องชอบหายจัง เผลอหน่อยก็.....

โอ๊ะ โอ ในที่สุดก็มีคนจับไต๋ได้แล้ว ฮือฮือ

และแล้วก็...เอ๊ะ เอ๊ะ แล้วเจอกัน

ยินดีต้อนรับค่ะ

เรียนเชิญรู้จักมักคุ้นกันที่นี่ค่ะ

สวัสดีค่ะ

ยินดีด้วยนะคะกับความสำเร็จ

แล้วจะคอยติดตามผลงานค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท