ปาน


เที่ยวไปกินไป

หายหน้าไปนาน หาทางเข้ามาไม่ถูก วันนี้นักเรียนสอบเสร็จ แล้ว คิดถึงเด็กๆมาก อยากไปโรงเรียนทุกวันเลย เสียงเด็กคือเสียงสวรรค์ แม้จะทำให้แก้วหูแทบแตก ดีกว่าเสียงผู้ใหญ่ที่ไร้สาระ  แต่ได้พักผ่อนก็ดี เตรียมพลังเตรียมกำลังไว้สู้กับเจ้าตัวน้อยๆใน ปีหน้า  อยู่ชั้นเดิมสอนชั้นเดิม  ก็ดี

หลังจากเสร็จภาระกิจในการเรียนการสอนของครูและนักเรียน พวกเราชาวครู ก็ไปพักผ่อน โดยไม่มีจุดหมายปลานทางที่แน่นอนโดยใช้เวลาเพียง 1 วัน ออกจากที่นัดหมายกันตั้งแต่ 6.30 น. จุดที่ 1 ออกจากจังหวัดอยุธยา อีก 1คัน  ออกจากอำเภอวังน้อย พวกเรานัดไปเจอกันที่ จุดพักรถ มอเตอร์ เวร์ รับประทานอาหารเช้า แล้วเดินทางต่อ ทุกคนก็ยังไม่ได้ตกลง ว่าจะไปไหนกันดี แล้วในที่สุด ก็ คือ แวะ ที่ สวนเสือ เลยไปอ่างศิลา รับประทานอาหารกลางวันที่อ่างศิลา จากน้นไปนั่งอาบแดด (ไม่กล้าอาบแดดหรอก กลัวเป็นมะเร็งผิวหนัง) ก็นั่งเล่นหลับบ้างตื่นบ้าง จากนั้นก็กลับ ดูเหมือนจะธรรมดา ธรรมดา  แต่ในความธรรมดา ถ้าถอดออกมาเป็นบทเรียน ก็จะได้เห็นความชัดเจนในความเป็นจริง ว่า การทำสิ่งใดก็แล้วแต่ไม่ว่าในด้านของการงาน ชีวิต ครอบครัว ความเป็นอยู่ในการดำเนินชีวิต หรือการบริหาร ด้านการเงิน รายรับกับราย จ่ายหากไม่มีการวางแผน การจะบรรลุเป้าหมายให้มีประสิทธิผลประสิทธิภาพนั้นก็จะไม่เต็มที่ ฉนั้นการทำสิ่งใดที่กล่วมาแล้ว ถ้ามีการวางแผนก่อนแล้ว จะนำมาซึ่งความสำเร็จได้ดีกว่าอย่างแน่นอน คศ.3 เชิงประจักษ์รุ่น 2 ใกล้ความผลแล้ว ขออวยพร ให้คุณครูทุกท่าน ได้ คศ.3 ทุกคนค่ะ ส่วนคุณครูที่ส่ง  วฐ. วันที่ 31 วันสุดท้ายแล้วนะคะ ขอให้โชคดีเช่นกันค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #เที่ยวไปกินไป
หมายเลขบันทึก: 173875เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2008 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:20 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท