ภาพงาน KM Workshop เพื่อพัฒนาผู้ปฏิบัติงานระดับคณะวิชา


         บันทึกนี้ ผู้บันทึกได้แรงบันดาลใจมาจาก QA Staff คนหนึ่ง ที่ได้เข้าร่วมใน โครงการ KM Workshop เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการประกันคุณภาพการศึกษาให้กับผู้ปฏิบัติงานระดับคณะวิชา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (26 มีนาคม 2551) ที่หน่วยประกันคุณภาพการศึกษา (QAU) มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้จัดขึ้นให้กับผู้ที่เก็บรวบรวมข้อมูล QA ในแต่ละด้าน แต่ละองค์ประกอบตามเกณฑ์ (ใหม่) ของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.)

         งานนี้มีผู้เข้าร่วมจากทุกคณะวิชา ทั้งมหาวิทยาลัยนเรศวร และมหาวิทยาลัยนเรศวรพะเยา รวมทั้งสิ้นมากกว่า 150 คน แต่ละคนก็ให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมรับฟัง และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการจัดเก็บข้อมูลและทำความเข้าใจด้าน QA ตามเกณฑ์ใหม่ทั้ง 9 องค์ประกอบ ซึ่งเราแบ่งเป็น 9 กลุ่ม กลุ่มละ 1 องค์ประกอบ แต่ละกลุ่ม ก็มีสมาชิกลดหลั่นต่างกันไป แต่ด้วยความที่องค์ประกอบที่ 9 เรื่องระบบและกลไกการประกันคุณภาพ นั้น QA Staff ของ มน.ได้มีโอกาสทำความเข้าใจร่วมกันมาแล้วหลายครั้ง จึงไม่น่าเป็นปัญหาในการทำความเข้าใจร่วมกันนัก อ.วิบูลย์ (ผศ.ดร.วิบูลย์ วัฒนาธร) รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและประกันคุณภาพ มน. ผู้ดำเนินงานในการจัดครั้งนี้ จึงได้ให้สมาชิกกลุ่ม 9 ไปร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนในองค์ประกอบอื่นทั้ง 8 องค์ประกอบ และส่งตัวแทนมานำเสนอผลการทำความเข้าใจร่วมกัน

สำหรับ QA Staff คนดังกล่าว ที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผู้บันทึกได้เขียนบันทึกนี้ขึ้น
ได้ขยันเขียนบันทึกถึงงานนี้ถึง 2 บันทึกนั่นคือ

P

น้องจอย QA Staff จากคณะแพทยศาสตร์ มน.เรานี่เอง

         บันทึกทั้ง 2 เรื่องคือ บันทึกเรื่อง โครงการ KM Workshop และ บรรยากาศ โครงการ KM Workshop ซึ่งทั้ง 2 บันทึกนี้น้องจอยของเรา ได้บรรยายไว้ได้น่าอ่านมาก ส่วนตัวผู้บันทึกเอง เป็นหนึ่งในบุคลากรของ QAU ที่จัดงานนี้ขึ้นมาแท้ ๆ แต่ไม่ได้มาเล่าเรื่องนี้เลย จึงขอนำภาพบรรยากาศงานวันนั้น มาให้ทุกท่านได้ชม เผื่อท่านใดอ่านบันทึกของน้องจอยเกี่ยวกับเรื่องในวันงานแล้วจะได้เห็นภาพชัดเจนกันมากขึ้นค่ะ


ภาพแรก บรรยากาศในห้องประชุม ช่วงเกริ่นนำ ก่อนแบ่งกลุ่ม


ภาพที่สอง บรรยากาศในแต่ละกลุ่มที่แลกเปลี่ยนกัน
เกี่ยวกับการเก็บข้อมูล QA ในแต่ละองค์ประกอบ


ภาพที่สาม บรรยากาศการนำเสนอของแต่ละกลุ่ม ทั้ง 9 องค์ประกอบ
ตัวแทนที่ขึ้นมานำเสนอนั้นมาจากหลายคณะวิชา

         รัตน์ทวี อ่อนดีกุล

 

หมายเลขบันทึก: 173873เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2008 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณมั่กๆ น๊าพี่โอ

จอยก็แค่อยากให้ทุกคนร่วมด้วยช่วยกันอย่างจริงจังอะจ้า

อยากให้มองว่างานประกันฯ ใครๆ ก็สามารถทำได้

ถ้าเราให้ความสำคัญ ใส่ใจและตั้งใจจริง

ทุกอย่างก็คงไม่ยากเกินไป

ถ้าพวกเราจะก้าวไปข้างหน้าพร้อมๆ กัน

ปล..

เอารูปมาโชว์แบบนี้

น้องเขิลเลยง่า..อิอิ

หวัดดีจอยน้องรัก

ด้วยความยินดีเลย ยิ่งมีอะไรดี ๆ ที่เราจะแบ่งปันกันได้ ยิ่งยินดีมาก ๆ เลยล่ะ ขอบคุณมาก ๆ อีกทีที่มาช่วยกันร่วมกันประชาสัมพันธ์งานดี ๆ ของเรานะจ๊ะ

พี่จอยเก่งจังค่ะ ขยันนั้งเขียนบันทึกด้วย ดีจัง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท