E-Learning by blog at HCU (2)


E-Learning by blog at HCU (1)

เนื้อหาบางส่วนที่ผมจะใช้ในการนำเสนอ ในหัวข้อ How to Implement e-learning @ HCU 

ผมเชื่อว่านักศึกษามีศักยภาพและสามารถที่จะพัฒนาตนเองได้ หากเราสามารถจัดกระบวนการเรียนรู้ให้กับผู้เรียนได้ใช้ศักยภาพที่ตนเองมีอยู่ มาใช้ในการเรียน การสอน ผู้เรียนก็จะมีความสนใจ และสนุกในการเรียนมากขึ้น

บ่อยครั้งในการจัดการเรียนการสอน เราไม่ได้สอนให้ผู้เรียนฝึกเขียน แล้วเราจะหวังว่าจะให้ผู้เรียนมีความสามารถในการตอบข้อสอบตรงใจผู้สอนได้อย่างไร blog จึงเป็นเครื่องมือที่ผมได้ใช้ฝึกผู้เรียนให้สามารถพัฒนาทักษะทางการเขียนของผู้เรียน

สิ่งที่จะทำให้ผู้เรียนมีความสนุก และสนใจในการเรียน ก็คือ การจัดกิจกรรมการเรียนการสอนที่สนุก เหมาะสมต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน และจะทำให้ผู้เรียน สามารถเขียน และสรุปความรู้ได้มากขึ้น

สิ่งที่ผมรู้สึกได้ครับหลังจากการใช้ blog เป็นเครื่องมือในการเรียนรู้ และ พัฒนาผู้เรียน

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #e-learning#hcu#kmd
หมายเลขบันทึก: 173328เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2008 08:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แวะมาเยี่ยม Blog อาจารย์ครับ

ขอบคุณสำหรับเนื้อหาดีๆ ของ e-learning ครับ

รักษาสุขภาพและโชคดีในการทำงานนะครับ

อ.ป๊อป

ขอบคุณอาจารย์ที่เป็นกำลังใจเยี่ยม Blog ครับ

โชคดีวันหยุดนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท