ความดี ... ซื้อได้หรือไม่...


มีเรื่องราว  และมุมที่ทำให้ได้คิดถึงเรื่องนี้ในชีวิต...

การทำงาน  การกระทำของเราเองหรือคนอื่นๆที่เราเห็น

ถ้าหากเรามองว่า 

   เราทำดีบ้างแล้ว...

   เรามองว่าเราทำอะไรตั้งเยอะ...

  แล้วทำไมเราจะทำบางสิ่งไม่ได้... 

 

ก่อนนี้ผมเคยหลงผิดว่า...  ก็เมื่อคืนผมตรวจทั้งคืน  แล้วทำไม วันนี้จะตื่น สัก 9 โมงแล้วค่อไปทำงานก็ได้...    หรือมองว่าเราน่าจะทำเรื่องบางเรื่องได้  (ทั้งๆที่อาจจะไม่ดี...)

 

  เมื่อมาถึงวันนี้แล้ว

  เข้าใจว่าความดีที่แท้จริงนั้น  ไม่น่าจะซื้อได้...ด้วยเงิน 

  ไม่น่าจะแลกได้ด้วยการทำบางอย่าง  เพื่อที่จะไม่ทำบางอย่างที่ถูกต้อง...

 

  หากว่าเราไม่สามารถดีตลอดได้  บางที่ที่เรายังติดขัดอยู่ก็...หมายถึงวาระของเรา...ตอนนี้

 

  วาระที่ยังเป็นเช่นนั้น  วาระทีต้องรู้และปรับปรุงเปลี่ยนแปลง  และพัฒนา...

 

  เข้าใจแบบนี้ครับ

คำสำคัญ (Tags): #ความดี
หมายเลขบันทึก: 172954เขียนเมื่อ 25 มีนาคม 2008 15:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

สวัสดีค่ะ...

จริงอยู่ ความดีไม่มีขายตามท้องตลาด แต่น่าจะซื้อได้ด้วยใจค่ะ ผลจากการทำดี

คงตอบสนองในไม่ช้า ( ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อค่ะ )

ความดีซื้อได้ด้วยใจ....ไม่ใช่ด้วยเงิน...

เห็นด้วยกับคุณ windy อย่างยิ่งเลยค่ะ

ทำดีได้ดีวันยังค่ำ

ชั่วทำเป็นดีมีที่ไหน

ทำดีต้องได้ดี,นี่สิยิ่งใหญ่

ชั่วมลาย ดีทนอยู่,คู่คนดี

อิอิ

หากซื้อได้

ผมขอซื้อความไม่ดีมากกว่าครับ ผมจะซื้อแล้วเอาไปทิ้งทะเลให้หมดเลย

ซื้ออกุศลจิตด้วยครับผม

เข้ามาให้กำลังใจค่ะ

มีคนเคยบอกว่า ทำดีน่ะยาก...

ทำชั่วง่ายกว่า...ตอนนั้นยังงง...แม้ตอนนี้ก็ยัง...ไม่เชื่อ

อยู่ที่เรารู้ทันหรือเปล่า ดังที่คุณหมอบอก...

ตำแหน่ง หน้าที่ สถานภาพของนายแพทย์ซึ่งเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือคน ทำให้ดูเหมือนเป็น พระเจ้า...

คนมีสติก็ระลึกรู้ทันกาล แต่ตามไม่ทันก็เออ..ฉันมัน พระเจ้าจริง ๆ ...หลุดไปเลย

หวังใจว่าคุณหมอจะมีสติมั่นคงเพื่อพัฒนา...นะคะ

สวัสดีค่ะน้องหมอ

วันนี้พี่ก็ออกจะสติหลุดๆ ไปบ้าง พอมาอ่านก็ทำให้คิดได้ เป็นการเตือนสติดี ^ ^

พองานเยอะๆ แล้วทำให้พักผ่อนน้อย ง่วงนอนก็ทำให้สติหลุดได้เหมือนกันนะ สำหรับพี่นะคะ สงสัยจะต้องหันมาดูความง่วงสักหน่อยแล้ว.. ^ ^

สวัสดีครับP

  ใช่ครับ...เชื่อมั่นในความดีเสมอครับ...
  ...ขอบคุณนะครับที่ร่วมแบ่งปัน

สวัสดีครับพี่4. Mr. Kraton Pai

  เราซื้อด้วยสติและปัญญา..น่าจะพอได้นะครับ

  เพิ่งคิดออกนะครับ..^_^

 

สวัสดีครับคุณP

   ขอบพระคุณมากๆนะครับที่ร่วมแบ่งปัน
   เนื้อหาที่สื่อเป็นสิ่งที่มีค่าต่อผู้เริ่มต้นเดินทางอย่างผมยิ่งนะครับ
  อยากให้เข้ามาร่วมแบ่งปัน  และสะท้อนความคิดผมบ่อยๆนะครับ
 
  กำลังเรียนรู้เรื่องสติ  และฝึกตนเองอยู่เช่นกันครับ

สวัสดีครับอาจารย์P

   ตอนนี้ผมก็รู้สึกได้ว่า  ฟุ้งๆ  และหลุดได้บ่อยๆนะครับ
  แต่ก็เพราะว่ามีเหตุและปัจจัยเรื่องทางโลกนะครับ
 
  คือเป็นงานที่เข้ามามากหลายๆเรื่อง
  แต่ว่าก็แปลกใจนะครับ  ที่ไม่ได้หลุดไปเลยเหมือนก่อน  ยังพอรู้และประคองให้สามารถเดินและทำงานต่อไปได้ครับ
  ดีใจมากๆครับ  ที่เกิดได้แบบนี้
เชื่อแน่ว่าวันหน้าต้องดีขึ้นเรื่อยๆครับ
 ขอบคุณมากๆครับ  ^_^
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท