การพัฒนาคุณภาพ...ในความรู้สึกใหม่


สวัสดีครับ...

วานนี้มีการประชุมของทีมประสานเราครั้งแรกในรอบสามเดือนที่พร้อมหน้ากัน....

ความรู้สึกในการประชุมครั้งนี้แตกต่างและเปลี่ยนไป...

 

จากการทำงานที่ผ่านมา  เมื่อเราเรียนรู้เติบโต

เมื่อเราทำกิจกรรมพัฒนาคุณภาพตามรูปแบบที่เราเรียนรู้มากมาย....แต่ผลลัพธ์ก็ได้ตามที่เราทำได้บ้าง

 

เกิดสิ่งใหม่ๆหลายอย่างเมื่อเรามองอดีต

   - เรามีความจำกัดในเรื่องเวลา  งานประจำที่มากมาย

 - เราอาจจะไม่รู้จักหน่วยงานดีพอ  ไม่รู้จักผู้คน  ความรู้สึกเจ้าหน้าที่เพียงพอ  คือไม่เข้าใจ

 - เราอาจจะไม่เข้าใจเนื้อหา องค์ความรู้ต่างๆที่ครบถ้วนเพียงพอ

 - สิ่งที่เราทำนั้นมีหลายอย่างก็จริง  แต่มันยังไม่เข้าถึงภาระกิจหลักเรา  และหัวใจสำคัญของคุณภาพ

 - เราชอบตั้งความหวัง และกะเกณฑ์เรื่องราวที่เราเองต้องการมากมาย

 

มุมมองใหม่ๆที่เกิดขึ้น...

  - เราจะยึดหลักของความเข้าใจผู้คน  ความรู้สึกและจิตวิญญาณของผู้คน

  - ความพยามที่มากกว่าเดิมในการแบ่งเวลาเพื่องานคุณภาพ หรือปรับให้เข้ากัน

 -  สุนทรียสนทนา...  องค์กรที่มีชีวิต...วีถีพุทธ..และวิทยาศาสตร์กระบวนทัศน์ใหม่...

 

  สรุปงานหลังการประชุมคือ   ...การเริ่มต้นใหม่...

  จะเริ่มต้นที่มาตรฐานใหม่...เรียนรู้ทำความเข้าใจ..

  จะเริ่มต้นที่การเเบ่งหน่วยงาน...เข้าไปทำความเข้าใจ  ร่วมเรียนรู้ สัมผัสผู้คน  จิตวิญญาณ..และงาน

  จะเริ่มต้นด้วยงานสองมุมมองคือ  งานประจำของฟา..(นอกเหนือจากงานในวิชาชีพ)  และงานพัฒนาของฟา(ฟังดูสามชั้น)

  ประชุมทุกกวันพุธ 15.00-17.00

 

 เป็นการเริ่มต้นที่มีพลังอีกครั้ง...กับความรู้สึกใหม่  มุมมองใหม่ๆ ที่สมาชิกได้เรียนรู้และเติบโต  จากการไป National HA forum  จากการร่วมงานกับท่านผอ.สมคบ  และจากการเรียนรู้ภายในของแต่ละคน...

  

 คุณเพียรศรีซึ่งกำลังอ่าน The secret  and  The top secret  .

              .ยืนยันกับทีมว่า  ขอเพียงคิดดี  ทำดี  หวังดี   พลังและหระแสแห่งความดีรอบข้าง  ที่อยู่รอบๆตัวเราก็จะวิ่งมาหาเรา  หนุนเรา  ช่วยเราให้ผ่านเรื่องราวต่างๆไปได้....

 

ผมก็กำลังรู้สึกว่าเรื่องดีๆมากมายก็กำลังจะเกิดขึ้นครับ...

คำสำคัญ (Tags): #ha
หมายเลขบันทึก: 171852เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2008 13:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 23:11 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ฝากไอเดีย quality express ให้กับพี่เพียรศรี... พร้อมกับเข็มมุ่งแบบร.พ.แห่งความสุข ต่อ..

ขอให้ทำงานอย่างมีความสุขต่อด้วยความเข้มแข็งทุกคนนะครับ

สวัสดีครับ

ขอบคุณมากๆกับสิ่งดีๆครับ

  ขอให้ทำงานอย่างมีความสุขต่อด้วยความเข้มแข็งทุกคนนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท