ขอคำแนะนำการจัดห้องสมุดโรงเรียน


ห้องแห่งความรู้

          ทางโรงเรียนบ้านนาป่าแปกมีหนังสือที่ได้รับบริจาคจากนักท่องเที่ยว  แต่ยังขาดบุคคลากรที่มีความรู้เกี่ยวกับการจัดห้องสมุด

          ทั้งๆ  ที่ห้องสมุดเป็นแหล่งค้นหาความรู้ของนักเรียน และชุมชนในท้องถิ่น  ซึ่งเป็นอาหารสมองที่ดีที่สุด

          ดังนั้นอยากขอคำแนะนำจากผู้ที่มีความรู้กรุณาช่วยแนะนำด้วยครับ

หมายเลขบันทึก: 170674เขียนเมื่อ 13 มีนาคม 2008 12:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 22:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ในที่สุดก็หาจนเจอ โรงเรียนบ้านนาป่าแปกจนได้

ไม่นึกว่าจะเจอในเนต

ก่อนที่จะพูดเรื่องห้องสมุด ขอแนะนำตัวก่อนนะครับ

ผมชื่อนิทัศน์ เกตุเจริญ เคยสอนอยู่นาป่าแปก ปี 2531-2539 ตั้งแต่โรงเรียนอยู่ห่างจากหมู่บ้านกิโลกว่า จนโรงเรียนย้ายมา ณ ปัจจุบัน ตอนนั้นครูใหญ่สมศักดิ์ วนากมล ไม่ทราบว่า ยังเป็นคนเดิมหรือไม่ ฝากความคิดถึงให้ท่านด้วย

ฝากข่าวนี้ให้ครูในกลุ่มหมอกจำแป่ด้วยนะ ประธานกลุ่มพี่น้อย สมพงษ์.พี่อู๊ด อำพรรณ,พี่กุ้ง พี่มาลัย,พี่จิตร วิมาลัย,พี่ซาน ณ ปางหมู ครูนัน ณ บ้านจองคำ และอีกหลายๆ คน

พูดแล้วคิดถึงมาก อยากกลับไปสู่บรรยากาศเก่าๆ

ดูจากนามสกุลแล้ว คุณขจร คงเป็นคนแม่ฮ่องสอนแน่ เพราะนามสกุลดัง เช่น อ.สถิตย์ น่าจะเกษียณแล้ว ศน.องอาจ พี่ผู้หญิงที่หมอกจำแป่อีกคนขอโทษจำชื่อไม่ได้

เรื่องห้องสมุด ถ้าไงลองถามและขอความช่วยเหลือจากกลุ่มน่าจะดีที่สุด (เหมือนที่ผมอยู่จะมีการพัฒนาโรงเรียนในกลุ่มเทอมละโรง) หรือ เข้า google.co.th ใช้คำค้นว่า การจัดระบบห้องสมุดแบบดิวอี้ (ที่เป็นระบบสากล เช่น หมวด 000 100 ประมาณนี้)

ได้ผลอย่างไรก็โพสในบล็อกนี้แหละ

* ยินดีที่ได้รู้จัก

* ดิฉันชื่อ นางละเอียด ศรีวรนันท์ หัวหน้างานห้องสมุดโรงเรียนพระมารดานิจจานุเคราะห์ มีประสบการณ์การทำงานห้องสมุดโรงเรียน 24 ปี

* ไม่ทราบว่าคุณขจรเป็นผู้รับผิดชอบห้องสมุดเองหรือเปล่า หรือมีใครรับผิดชอบ

ครูเอียดยินดีให้คำแนะนำ ติดต่อด่วนค่ะ

ลูกศิษย์ครูนิทัศน์เหมือนกันจำครูได้เสมอครับ แม้ตอนนั้นจะยังเด็ก ไม่แน่ใจว่าครูจำลูกศิษย์คนนี้ได้หรือปล่าว ตอนนี้เปลี่ยนชื่อเป็นวีรยะ แล้วครับตุลานี้ก็จะจบรัฐศาตร์การปกครองครับ ยังระลึกถึงอาจารย์เสมอ ตอนนี้อยู่นครสวรรค์ ไม่ทราบว่าอาจารย์อยู่แถวไหนครับ ครูใหญ่ ตอนนี้เป็น ผอ.แล้วครับ แต่ยังเป็นคนเดิม สมศักดิ์ วนากมล ได้คุยกับท่านบ่อยพอสมควรครับ รายชื่อที่อาจารย์เอ่ยมา ก็ยังจำได้อยู่แต่คนละโรงเรียน

ระลึกเสมอครับ ชอบบอลก็เพราะอาจารย์ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท