มาหวีผมบำรุงสุขภาพกันเถอะ


หวีผมร้อยครั้ง แล้วจะหลับสบายจนฟ้าสาง

            ปราขญ์จีนท่านหนึ่งเคยกล่าวไว้ว่า"หวีผมร้อยครั้ง แล้วปล่อยผมนอน จะหลับสบายจนฟ้าสาง"

            คำกล่าวข้างต้นนั้นเป็นจริง และนอกจากจะช่วยให้หลับสบายแล้ว ยังดีต่อร่างกายในด้านอื่นๆด้วย เพราะขณะที่เราหวีผม หวีจะขีดไปตามหนังศีรษะ กระตุ้นปลายประสาทผิวหนัง ช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนโลหิตและช่วยปรับปรุงกระบวนการการตื่นตัวของร่างกาย

             ใครที่นอนไม่หลับเรื้อรัง ปวดศีรษะด้านข้าง เวียนศีรษะบ่อยๆ หัวใจเต้นเร็วและแรง ไม่สม่ำเสมอกัน หรือแม้กระทั่งรู้สึกอ่อนเพลีย เหนื่อยล้าจากการทำงานหนัก การหวีผมด้วยวิธีการดังต่อไปนี้ช่วยได้

             หวีผมวันละ 3-5 ครั้ง ครั้งละ 3-4 นาที โดยใช้หวีขีดผิวหนังศีรษะเบาๆอย่างสม่ำเสมอ 5-6 ครั้ง หรือถ้าไม่มีหวีจะใช้มือสางผมด้วยวิธีเดียวกันแทนก็ได้ จะช่วยนอนหลับสนิท หายอ่อนเพลียและรู้สึกกระปรี้กระเปร่าขึ้น

             แหม.....อย่างนี้ต้องพิสูจน์  ขยันหวีผมกันใหญ่เลยทีนี้... ลองทำดูนะคะ  

 

หมายเลขบันทึก: 168888เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2008 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

คนที่ไม่มีผมให้หวี คงไม่ต้องกังวลเรื่องจะปวดหัวเหมือนคนที่มีผมเยอะๆ นะครับ ฮ่าๆๆ

     สวัสดีค่ะ ครูสังเวียร

  • ก็ดีค่ะ ไม่มีผมก็ไม่ต้องเสียเวลาหวี ไม่เปลืองยาสระผมด้วย ฮิๆๆ  ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท