unsight religion war


Map of War

see 5,000 years of religion in 90 seconds

 


แด่ชาติและพระพุทธศาสนาอันเป็นที่รักยิ่งของเรา ขอนอบน้อมต่อพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ด้วยเศียรเกล้า


ผู้คนส่วนใหญ่ไม่รู้ตัวว่าเรากำลังตกอยู่ภายใต้สงคราม และสภานะการณ์บ้านเมืองกำลังคับขัน เนื่องจากสงครามนี้เป็นสงครามที่ใช้ทั้งอาวุธที่มองเห็นและมองไม่เห็น
หลายคนที่ทำงานแก้ปัญหาบ้านเมืองในตอนนี้ คงรู้สึกน้อยใจว่า พวกเขาทำงานแก้ปัญหาด้วยความยากลำบาก ทั้งหนักและเหนื่อยชนิดสายตัวแทบขาดและมีหลายครั้งที่รู้สึกว่ากำลังถูกทิ้งไว้ท่ามกลางวงล้อมของข้าศึก 
ในทางตรงกันข้ามคนที่สร้างปัญหากลับมีเวลาไปตีกอร์ฟ  แม้สถานะการณ์ของทหารบ้านจะไม่หนักเท่ากับทหารเมืองที่ทำหน้าที่ในจังหวัดชายแดนใต้ แต่ความรู้สึกของพวกเราไม่ได้แตกต่างกันเลย   

หากมองย้อนกลับไปในประวัติศาสตร์เราจะพบว่า สถานการณ์ปัจจุบันนี้ไม่ต่างอะไรกับตอนที่กรุงศรีอยุทธยาใกล้แตก
มีทั้งใส้ศึกและข้าราชการเห็นแก่ตัว ผู้มีอำนาจกำลังทะเลาะกันเอง บ้างก็หลงมัวเมาในลาภยศ มีทังศึกภายในภายนอก ลักษณะของสงครามในปัจจุบันมีความซับซ้อนและขยายวงมากขึ้น 
ตามยุคโลกาภิวัติ จนกระทั่ง คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าเรากำลังตกอยู่ในภาวะที่คับขัน

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ยังไม่เข้าขั้นที่ทหารไม่กล้ายิงปืนใหญ่ใส่ศัตรูเสียทีเดียว ยังคงมีพลังเงียบบางส่วนที่กำลังต่อสู้ด้วยความหวัง และซ่องสุมผู้คนในระดับรากหญ้าเพื่อว่า
ภายหน้าเมื่อสถาณการณ์คับขันถึงขั้นเสียกรุง พลังเงียบและทหารกล้าเหล่านี้จะลุกขึ้นมาร่วมกันกู้ชาติได้อย่างเข้มแข็ง


สำหรับผู้ตื่นที่มองด้วยใจเป็นกลาง  นี่คือวงรอบแห่งวัฎฎะที่กำลังหมุนมาบรรจบอีกครั้ง

ด้วยเลือดและน้ำตาแห่งความรักชาติ

 
แม้เราจะถูกรุกรานจากหลายด้าน ทั้งด้านสังคม ด้านสื่อ ด้านความเป็นชาติและความเป็นไทย แต่ในที่นี้ข้าพเจ้าขอกล่าวถึงภัยด้านศาสนาเพียงอย่างเดียว
 

ภัยภายนอก

:เขียนไปก็เกรงว่าจะชี้โพรงให้กระรอก แต่กระรอกคงชำนาญเรื่องโพรงเรื่องหลุมอยู่แล้ว ข้อท่านผู้อ่านไม่ว่าจะนับถือศาสนาใดก็ตาม
โปรดใช้ปัญญาและมองด้วยใจเป็นกลาง แม้ว่าทุกศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดี แต่..ความเชื่อที่ดิ่งลึกหรือ blind belife
นี้ มันจะกระทบกับตัวตน


เกริ ได้สดับมาดังนี้

สมัยที่ศาสนาอิสลามได้เข้ามาบนผืนแผ่นดินไทยที่ด้ามขวานของเราสมัยแรกๆนั้น พวกเขาอพยพมาตั้งรกรากแถบชายแลเป็นอันดับแรก
และใช้มนดำต์ให้ผู้ครองเมืองในขณะนั้นต้องเป็นโรคร้ายที่รักษาไม่หาย(ที่เราเรียกว่าโดนคุณไสยย์จากหมอแขก)
เมื่อทราบข่าวว่าชาวแลเหล่านี้สามารถรักษาโรคร้ายให้หายได้ เจ้าครองเมืองจึงส่งคนมารับไปรักษา หมอแขกของเขารักษาให้โดยมีเงื่อนไขว่า
หากรักษาแล้วหาย จะต้องเปลี่ยนมานับถือศาสนาอิสลามของเขา นั่นคือจุดเรื่อมต้นของการขยายศาสนาอิสลามให้แพร่หลายกว้างขวางขึ้นในด้ามขวานทองแห่งนี้

เกริเอวัง

ในสมัยนี้หากเขาจะต้องการเปลี่ยนให้คนในประเทศต้องมานับถือหรือมีอิทธิพลด้านศาสนามากขึ้น เขาก็จะใช้วิธีการคล้ายๆกันกับสมัยก่อน แต่ใช้วิธีมีความซับซ้อน
มากขึ้นแต่มีเป้าหมายอยู่ที่ผู้มีอำนาจในบ้านในเมืองนี้เช่นกัน จุดแข็งข้อหนึ่งของเขาอยู่ที่หากใครแต่งงานกับสตรีมุสลิมจะต้องเปลี่ยนมานับถือศาสนาเขา
เหตุเนื่องมาเพราะศาสนาของเขา เกิดในยุคที่มีสงคราม การออกแบบประเพณีและพิธีกรรมต่างๆจึงต้องออกแบบให้มุ่งเน้นการขยายศาสนจักรและเน้นความอยู่รอด
ของศาสนา หากเราสังเกตุใน maps of war เราจะพบว่าศาสนาที่เกิดขึ้นจากจุดเล็กๆในยุคสงครามเช่นนั้นจำเป็นต้องมีข้อกำหนดเหล่านี้อยู่เป็นปรกติธรรมชาติ
และเมื่อความเชื่อที่ดิ่งลึกนี้กระทบกับตัวตน สถานการณ์จึงบีบบังคับให้เกิดสงครามระว่างศาสนาคริสต์กับอิสลามขึ้น

ซึ่งต่างกับศาสนพุทธทั้งๆทีเกิดหลังศาสนาพราห์มและอยู่ในพื้นที่เดียวกันก็ไม่เคยมีประวัติด้านสงครามศาสนามาถึง 2550ปี เพราะหลักศาสนาเกิดตามความจริงแห่งธรรมชาติและสันติ

วิธีการในการที่ทำให้เขามีอิทธิพลด้านศาสนามากขึ้นนั้น มีมากมายนับไม่ถ้วน ในที่นี้ขอยกตัวอย่างสักสองสามตัวอย่าง

ตัวอย่างในอดีต
-ไม่ว่ายุคสมัยใดก็ตามหากกำเนิดรัชทายาทสายเลือดมุสลิม ประชาชนภายใต้การปกครองก็ต้องเปลี่ยนไปนับถือตาม หรือศาสนาเดิมต้องเสื่อมถอยไป  

ตัวอย่างในปัจจุบัน
-หากเจ้ากระทรวง หรือราชการนักการเมืองเป็นคนที่นับถือศาสนาพุทธ ศาสนาอื่นในประเทศจะไม่โดนรังแก
-หากเจ้ากระทรวง หรือราชการนักการเมืองเป็นคนที่นับถือศาสนาอื่น ศาสนาพุทธจะโดนรังแก และถอดอะไรบางอย่างไปจากวิถีชีวติของชาวพุทธ

กรณีศึกษา
  ในอดีตที่กระทรวงศึกษาธิการเป็นคริสตัง การสวดมนต์หลังเลิกเรียนของเด็กไทยจะถูกยกเลิกไป
  ในอดีตที่เจ้ากระทรวงและนักการเมืองที่ได้บริหารบ้านเมืองเป็นมุสลิม เขาจะผลักดันให้มีกฏหมายที่เอื้อประโยชน์ต่อศาสนาของเขา
  เช่น

  กฏหมายที่ว่า หากเขาจะไปประกอบพิธีศาสนาที่เมกกะ รัฐจะต้องสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้
  หากชาวไทยพุทธจะไปอินเดีย ก็แล้วแต่บุญแต่กรรมของหลวงพ่อหลวงพี่ก็แล้วกัน    

  คนมุสลิมหากจะเรียนพยาบาล ได้โควต้าโดยไม่ต้องสอบเข้า
  อันนี้น่ากลัวมาก หากเขาแยกประเทศได้ เขาก็จะมีกองกำลังผู้คนที่จะเป็นฐานของเขา
   
 กฏหมายเหล่านี้ ทั้งๆที่มันขัดรัฐธรรมนูญ เพราะเป็นการเลือกปฎิบัติ แต่เจ้ากระทรวงและผู้มีอำนาจสามารถผลักดันความอยุติธรรมให้เกิดขึ้นได้
 สิ่งหนึ่งที่ทำให้เขาสามารถผลักดันกฏหมายเหล่านี้ออกมาได้ก็คือ แรงกดดันจากปัญหาชายแดนใต้และ ความสกปรกของการเมือง

 หากจะอ้างเหตุผลด้านปริมาณประชากร เหตุใดจึงไม่จัดโควต้าตามสัดส่วนประชากรให้เสมอภาคกัน
 
 นี่เป็นตัวอย่างเล็กๆน้อยๆเท่าที่ปัญญาและโสตทัศนะของข้าพะเจ้าจะสามารถรับรู้ได้ ที่ไม่รู้ยังมีอีกมากมายเราจึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมสังคมเราจึงจึงเกิดวิกฤติคุณธรรมขึ้น
 และเกิดกรณีที่คนไทยพุทธเอง ไม่ยอมให้บรรจุพระพุทธศาสนาในรัฐธรรมนูญ

 เหตุที่พระพุทธองค์เรียกว่ายักษ์นอกศาสนา เพราะพวกเขามีเงินมีอำนาจ และที่สำคัญเงินทุนจากต่างประเทศในประเทศมหาอำนาจด้านน้ำมันนั้นมีมากมายมหาศาล
 สิ่งนี้เกี่ยวโยงกับ Black War อย่างไม่ต้องสงสัย 

 Black War : http://gotoknow.org/blog/forearth/155443

 ภัยภายใน 
 ภายภายในดูจะร้ายแรงไม่แพ้ภัยภายนอก เมื่อเราอ่อนแอก็จะโดนภัยภายนอกทำลายโดยง่าย

 เกริ ได้สดับมาดังนี้

 สำหรับผู้ที่บิดเบือนคำสอนของพระพุทธศาสนา และมีกำลังทรัพกำลังคนมากที่สุดในขณะนี้คือวัดธรรมกาย โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก ของวัดธรรมกายแห่งนี้ดูเผินๆอาจจะคิดว่าดี ที่มาทำเรื่องเด็กและเยาวชน เขากล้าลงทุนไม่ต่ำกว่า 40ล้าน เพื่อวางแผนยึดประเทศไทย

-ประเด็นสำนักพุทธ

ในขณะที่สำนักพุทธมีงบมากมายแต่ละลายไปกับงานสร้างภาพ พิธีการพิธีกรรมใหญ่ โครงการสร้างภาพพวกเอาอะไรที่เขียนๆไปแขวนไว้บนต้นไม้ พวกนี้มันไม่ได้เปลี่ยนหรือสร้างให้คนเป้นคนดีขึ้นมา ในขณะที่ภาพที่สร้างเป็น มีการแก่งแย่งผลงานกันภายใน และมีความพยายามแยกให้แต่ละศาสนามีการบริหารจัดการเป็นหน่วยราชการที่แยกเป็นเอกเทศ เมื่อแยกการบริหารเป็นเอกเทศ เราก็จะไม่ทราบเลยว่าเขาใช้งบประมาณไปกับกิจกรรมอะไรบ้าง อะไรเป็นงบจริงอะไรเป็นงบปกปิด ซึ่งเป็นเรื่องที่อันตรายสำหรับความอยู่รอดของชาติบ้านเมืองทีเดียว

-ประเด็นธรรมกาย

โครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก คือแผนยึดฐานลูกค้า และหาลูกศิษย์เข้าสำนักโดยผ่านการนำเด็กไปล้างสมองไม่ต่ำกว่า 5000 โรงเรียน แต่ละโรงเรียนก็จะมีการคัดเด็กระดับหัวกระทิไปประมาณ45คน หากเขาทำสำเร็จจะมีลูกค้าที่เป็นปัจจุบันของชาติ มากกว่า200,000คน มีหลายโรงที่เขาได้ยึดผอ.โรงเรียนไปเป็นลูกศิษย์แล้ว และผอ.แต่ละคนก็จะมาบังคับ หรือใช้นโยบายโรงเรียนเพื่อบังคับให้เด็กอยู่ในกรอบของธรรมกาย

เมื่อมีผู้ปกครองร้องเรียนขึ้นมา โดยทำเรื่องถึงหน่วยงานใหญ่ของกระทรวงศึกษาธิการ เขาก็จะมองภาพรวมและกล่าวหาว่า โรงเรียนวิถีพุทธไม่ดี ทั้งๆที่โรงเรียนที่ถูกครอบงำด้วยธรรมกายเป็นต้นเหตุ แต่ในไม่มองว่าธรรมกายไม่ดี กลับไปมองว่าโรงเรียนวิถีพุทธไม่ดีซึ่งทำให้ภาพใหญ่เสียหาย

ประเด็นนี้เชื่อมโยงกับการที่มีความพยายามจะยกเลิกชื่อโรงเรียนวิถีพุทธ แล้วใช้ชื่อว่าโรงเรียนคุณธรรมแทน การถอดความเป้นพุทธและความเป็นไทยออกจากคนไทยนั้นเป็นเรื่องอันตรายมากกว่าเหตุผลที่ว่าชื่อว่าพุทธจะไม่ทำให้สมานฉันท์เสียอีก ซึ่งเหตุผลข้ออ้างนี้ไม่ใช่เป็นความจริงแต่ประการใด เขาพยายามใช้แรงกดดันจากเหตุการไม่สงบในสามจังหวัดชายแดนใต้เพื่อเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่าง

-ประเด็นสื่อสารมวลชน

สรรพสิ่งล้วนพันเกี่ยว สื่อหลักกลับถูกใช้เป็นเครื่องมือของผู้ก่อการร้ายโดยไม่รู้ตัว เหตุการณ์ในสามจังหวัดชายแดนใต้ จะมีความรุนแรงและใช้ความโหดเหี้ยมผิดมนุษย์มากขึ้น เพื่อดึงให้สื่อสารมวลชนให้ความสนใจ ยิ่งข่าวสนใจ ก็จะตรงกับจุดหมายของเขาที่ต้องการสร้างข่าว หากเราสังเกตุดูเหตุการความรุนแรงจะพบว่าเมื่อระดับความรุนแรงอิ่มตัวจนคนเริ่มมองและชินชากับเหตุการณ์นั้น เขาก็จะเพิ่มดีกรีความรุนแรงและความโหดเหี้ยมผิดมนุษย์เข้าไปอีก  

-คำสอนที่ผิดเพี้ยนของธรรมกาย

มีคำเตือนสำหรับคนที่จะไปวัดธรรมกายว่า อย่าใส่สร้อยทองเข้าวัดเชียว เขามีจิตวิทยาในการพูดสูงถึงขนาดยอมปลดสร้อยปลดทองทำบุญเลยทีเดียว หากคนส่วนใหญ่ที่มี ราคะจริต โมหะจริต และเคลิบเคลิ้มไปกับอะไรง่ายๆ จึงโดนสูบทรัพย์ไปอย่างง่ายดาย

คำสอนที่ผิดเพี้ยนนี้นับว่าเป็นกรณีแรกของประวัติศาสตร์พระพุทธศาสนาโลกเลยทีเดียว เพราะปกติจะมีการแยกอย่างชัดเจนระหว่างนิกายมหายาน และเถรวาท แต่กรณีธรรมกายคือใช้รูปแบบของมหายานแต่มีวิธีการแบบเถรวาท มีหนำซ้ำยังมีจุดหมายของศาสนาแบบศาสนาที่มีพระเจ้าเป็นศาสดา

สำหรับการแยกแยะขั้นต้นว่าคำสอนผิดหรือไม่นั้น คงไม่ต้องไปเถียงกันระดับนิพพาน แค่มองหลักพื้นฐานในการทำสมาธิก็ผิดแล้ว การที่ไปกำหนดลูกแก้วแล้วจุดในกายเป็นนิมิต จากนั้นจึงขยายออกเป็นศูนย์กลางของห้อง ศูนย์กลางของบ้าน ศูนย์กลางของจังหวัด ของประเทศ ของจักรวาลนั้น เป็นการบำรุงตัวตน จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมวัดธรรมกายจึงผูกขาดและสร้างอะไรใหญ่ๆโตๆอยู่ที่วัด เมื่อวิธีการปฎิบัติเอาตัวตนเป็นศูนย์กลาง ตัวตนจึงพองจึงโตเหมือนกับวัดและสิ่งก่อสร้างวัตถุต่างๆ  

การเคลื่อนไหวต่างๆของธรรมกายนี้ ส่วนหนึ่งเกิดจากการไปศึกษาดูงานของบุคลากรในวัดธรรมกายที่ประเทศใต้หวัน ที่มีลัทธิฝากองซัน ซึ่งจะต่างกับมูลนิธิพุทธฉือจี้ตรงที่ ฉือจี้แม้จะเป็นองกรการกุศลขนาดใหญ่และมีสาขาทั่วโลก แต่มีการบริหารการเงินที่โปร่งใส วัดของเจ้าสำนักยังเรียบง่ายเหมือนเดิมและไม่มีการนำเงินทำบุญมาเก็บไว้ในวัดเป็นเด็ดขาด แต่จะนำเข้ามูลนิธิ โรงพยาบาลและมหาวิทยาของฉือจี้ทันที

 ในเงื่อนไขหนึ่งของโรงเรียนที่จะเข้าโครงการศีลธรรมโลก คือเงินสนับสนุนโรงเรียนและการติดตั้งจานดาวเทียมของวัดธรรมกายที่โรงเรียน เมื่อระดับของสื่อของธรรมกายถูกนำเข้าไปในโรงเรียนมากขึ้น เด็กๆที่ยังขาดภูมิคุ้มกันในการแยกแยะศาสนาและลัทธิก็จะถูกครอบงำโดยง่ายและกลายเป็นเหยื่อของเขาในที่สุด

เขากำลังทำการตลาดแบบกินรวบ คือนอกจากจะจับฐานลูกค้าระดับคนรวย การที่มีชมรมพระพุทธในระดับมหาวิทยาลัยเป็นคนของเขา คนมีการศึกษาปริญญาตรีโทแล้ว ยังเริ่มรุกหนักเข้าสู่รากหญ้า

movement สำคัญประการหนึ่งของธรรมกายก็คือ จากการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ลูกศิษย์หัวแก้วหัวแหวนของธรรมกาย ได้เข้าไปดำรงตำแหน่งสำคัญๆของกระทรวงศึกษาธิการ

ซึ่งก็จะยังผลต่อระดับนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แล้วเด็กที่เป็นปัจจุบันของชาติจะเป็นเช่นไร

 ส่วนดีของธรรมกายแม้จะมีอยู่ แต่ก็สามารถเทียบเท่าได้กับส่วนเสียที่จะเกิดขึ้นในบั้นปลาย

 เกริเอวัง

 

 

หมายเลขบันทึก: 168313เขียนเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2008 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เมื่อคืน..ดุเรื่องเมทริกซ์ รอบที่...ก็คิดถึงคุณแมน อิน เฟลม..เพราะได้เข้าไปอ่านหลายบันทึกนานมากเลย..หลังจากนั้น..ก็ไม่ได้คุยกันอีกเลยนะคะ..

วันนี้ดีจังค่ะ....ได้มาทักทายกันอีกครั้ง..

อ่านแล้วก็รู้สึกว่า..สังคมยุคนี้..แปลกๆนะคะ..สุดโต่งกันไปคนละด้าน..ไม่ค่อยจะเอาเหตุเอาผลมาพิจารณา..เอาแต่อารมณ์เป็นหลัก..(ดูจากวงการการเมืองเป็นต้น..เฮ้อ..ว่าจะไม่พูดถึงการเมืองแล้วนา..)

..สรุปแล้ว..เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ..

It's never too early...

ภาพนี้อาจดูเหมือนเป็นการล้อเลียน  

แต่มันสามารถบ่งบอกได้อย่างชัดเจนต่อสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นต่อไปในอนาคต

 

 

.

n the construct:


Morpheus: The Matrix is a system, Neo. That system is our enemy. But when you're inside, you look around. What do you see. Business men, teachers, lawyers, carpenters. The very minds of the people we are trying to save. But until we do, these people are still a part of that system, and that makes them our enemy. You have to understand, most of these people are not ready to be unplugged. And many of them are so inert, so hopelessly dependent on the system that they will fight to protect it. Were you listening to me Neo, or were you looking at the woman in the red dress?

http://gotoknow.org/blog/matrix/93089

Business men, teachers, lawyers, carpenters ตราบใดที่ผู้คนส่วนใหญ่ยังไม่ตื่น ระบบจะทำให้พวกเขากลายเป็นศัตรูของเรา

สิ่งนี้เกิดขึ้นอย่างชัดเจน เมื่อคนไทยพุทธที่เป็นพุทธเพียงในสำเนาทะเบียนบ้าน ได้ต่อต้านการกำหนดให้ศาสนาพุทธเป็นศาสนาประจำชาติ

ในภาวะที่ศาสนาพุทธกำลังจะล่มสลายไปจากสังคมไทยเต็มที พวกเขาก็ยังหลับไหล และหลับหูหลับตาต่อไป

 นี่คือชะตากรรมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้แห่งยุคเสื่อม

ตื่นเถิดชาวไทย อย่าหลับไหลลุ่มหลง ชาติศาสนาจะพินาศลงก็เพราะเราทั้งหลาย!!!!! 

Were you listening to me Neo, or were you looking at the woman in the red dress? สิ่งนี้กำลังเกิดขึ้นในแผ่นดินเรา สำหรับท่านผู้อ่านที่เป็นชาวพุทธ หากท่านยังคงสนใจแต่สาวชุดแดง ให้กลับไปมองสาวชุดแดงอีกครั้งด้วยใจที่เป็นกลาง แล้วคุณจะเห็นว่าแท้จริงแล้ว มีปืนกำลังจ่อหัวคุณอยู่

ผู้มีบุญบารที่พอจะค้ำจุนชาติบ้านเมืองของเรา แต่ละพระองค์ทยอยจากเราไป

ทั้งสถานการณ์ของชาติบ้านเมือง และด้านพระพุทธศาสนา เข้าขั้นวิกกฤติ และวิกฤติที่สุดในโลก

ชาวไทยและชาวพุทธกลับหลับไหล ไม่ยอมตื่น ในยุคสมัยนี้ถ้าจะให้เห็นโลงศพแล้วค่อยหลั่งน้ำตานั้นคงเป็นไปได้ยาก   

ตัวการใหญ่ระเบิดชายแดนใต้โดยใช้พลังจิต ตัวการใหญ่ปล่อยคุณไสยแขก นับถือพุทธตบตาชาวบ้าน แท้จริงแล้วนับถืออิสลาม และกำลังทำลายศาสนาพุทธโดยใช้พลังจิตของมัน มันเกลียดพระมาก

อ้างว่ารักษาโรคโดยใช้พลังจักรวาล แท้จริงแล้วปล่อยคุณไสยอิสลามไส่ไปในตัวผู้ป่วยทุกราย ผู้ป่วยจะอยากไปหาเข้าอย่างไม่มีเหตุผล และส่งผีที่เลี้ยงไว้ควบคุมร่างผู้ป่วยทันที ทำให้เป็นโน่นเป็นนี่ เดี๋ยวปวดหัว เวียนหัว เป็นหวัด ทั้งชีวิตมีแต่โรคภัยไข้เจ็บที่การแพทย์สมัยใหม่รักษาไม่หาย ครอบครัวพังพินาศ คนรู้จักค่อยๆห่างเหิน สมคบคิดกับผีของมัน(เทพหมานรกจันทร์เสี้ยว)

ไอ้ชั่วผู้นั้นคือ อ.นิกร เสือนาค เบอร์โทรมัน 0890369586 025334999 ขอให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองไปจับกุมโดยด้วน ตอนนี้มันย้ายบ้านไปแล้ว หายตัวไปอย่างลึกลับ เป็นอันตรายต่อความมันคงของราชอาณาจักรอย่างยิ่ง

..อ่านนิยายมากไปป่าว? มีนิยายธรรมกายมากมาย แต่คนชั่วชอบอ่านเรื่องชั่วๆกัน เรื่องดีไม่อ่านกันหรอก แปลกนะ ชอบเรื่องชั่ว เรื่องเก่าๆ เรื่องขุดคุ้ย ฯลฯ พุทธเล่นกันเอง ในไม่ใช้มุสลิมก็ครองได้สำเร็จ คุณจะเลือกอะไร ระหว่างพุทธไม่แท้ตามที่คุณเข้าใจ กับมุสลิมแท้ๆ? เลือกแล้วก็ไม่พ้นต้องเป็นอันนั้น คิดให้ดี

ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย

    ผมก็รู้จักอาจารย์นิกร เสือนาคจากคนอื่น ก่อนจะรู้จักด้วยตัวเอง(มีปัญหาที่หาทางออกยากเลยไปหาอาจารย์) ก็ได้อาจารย์นิกร เสือนาค นี่แหละท่ได้ช่วยชีวิตแม่ผมไว้จนแม่ผมหายเป้นปกติ ชีวิตสบายขี้นมาก ไม่เห็นมีข้อเสียอะไรอะไรเกิดขึ้นเลย มีแต่สิ่งดี ๆ สิ่งที่อาจารย์นิกรแนะนำให้ทำก็เรียบง่าย และปฎิบัติง่าย ที่สำคัญ อ.นิกร เสือนาคไม่เคยเรียกร้องเงินทองประการใดเลย มีแต่ให้มากกว่า แล้วจะบอกว่า อ.นิกร เสือนาค หลอกลวง เป็นภัยอันตรายได้ยังไง และอีกอย่างอ. นิกร ก็นับถือศาสนาพุทธแน่นอน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท