โจชัว
นางสาว ทิวา โจชัว สุดทำนอง

หน้าที่ของภรรยา


ภรรยา

            ในการครองเรือนนั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่เราจะต้องเป็นผู้สร้างครอบครัวให้อบอุ่นและรู้จักหน้าที่ของกันและกัน  ฉันขอนำเสนอหน้าที่ของภรรยาร ที่ผู้หญิงอย่างเรา ๆ  ได้นำไปปฏิบัติกันนะคะ

หน้าที่ของภรรยา

หน้าที่ของภรรยามี 7 อย่าง ดังนี้

1. จัดงานดีมีระเบียบ

2. สงเคราะห์ญาติของสามี

3. ไม่ประพฤตินอกใจ

4. รักษาทรัพทย์ที่สามีหามาให้

5. คอยสังเกตุรุ้จักอารมณ์ของสามี

6. เจรจาอ่อนหวานนุ่มนวลและไพเราะ

7. เอาใจในเวลาป่วยไข้ไม่สบาย

และอื่น ๆ เช่น ตื่นก่อน  นอนทีหลัง  ระวังรับใช้  และปฏิบัติถูกใจสามี 

     ผู้หญิงอย่างเราถ้าทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ ดังกล่าวแล้วเชื่อแน่ว่าครอบครัวมีควงามสุขมากค่ะ

ที่สำคัญ คือ รักครอบครัวให้มาก ๆ  นะคะ

คำสำคัญ (Tags): #สามีและภรรยา
หมายเลขบันทึก: 168206เขียนเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2008 14:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2012 14:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แหม ต้องให้นอนทีหลัง ตื่นก่อน ก็เป็นซินเดอเลลาใช่ปะ  ทีเขายังไม่เคยรับใช้เราเลย เจ็บปวดค๊าา ...  เอาแบบที่เขาเอาใจเราบ้างมีเปล่าคะ  แบบซักลิงให้ รีดผ้าให้ งานบ้านทุกอย่างเขาทำหนะ  แล้วเราเป็นช้างเท้าหน้างะ  ได้ใช่ไหม   ฮิๆๆๆ   เก็บกดๆๆ  ฮ่าๆๆๆ    ขอบคุณฮ่าที่รับฟัง

เคยทำแล้วแต่ก็ยังไม่สามารถมัดใจเขาได้เลย ยังหาใหม่โดยไม่ต้องเกรงใจเราเลยแม้แต่น้อยทำไงดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท