โครงการTalent management 1 ตามหาคนเก่ง(ดี)


25-2-51

สัปดาห์ที่แล้ว( 14-2-51  )ดิฉันไปประชุมที่กรมควบคุมโรคเรื่องโครงการTalent Managementโดยท่านรองกิตติให้ดิฉันไปช่วยเป็นผู้ประสานงานโครงการ 

  สาเหตุที่มาให้ดิฉันไปช่วยเนื่องจากมีคนที่มีคุณสมบัติพอเพียงไปทำงานเป็นตัวแทนกรมในระดับชาติและระดับนาๆชาติได้จำกัด

บางคนกรมส่งไปแล้วถูกบ่นกลับมาเพราะไปเจอเสือสิงห์ที่กระทรวงซึ่งต้องไปเป็นตัวแทนประเทศในการประชุมนาๆชาติ

บางคนต้องเป็นตัวแทนกรมในจังหวัดแต่ไม่สามารถเป็นได้ดีและเป็นที่ยอมรับของจังหวัด

โครงการนี้ประชุมมาสามครั้ง   ครั้งแรกประชุมตั้งแต่เดือนมิย. 50

การประชุมครั้งนี้เป้นครั้งที่4 หรือครั้งที่1ของปี51   

ดิฉันได้รับการติดต่อจากท่านรองกิตติมา3-4เดือนแล้ว   (คิดว่าเลิกแล้วค่ะ)

การประชุมวันนี้ประกอบด้วยท่านรองกิตติ  รองศิริศักดิ์  ผู้ทรงนพ.ศุภมิตร  ผู้ทรงนพ.อนุพงศ์  นพ.สมศักดิ์จากสคร.อุบล  ผอ.กองการเจ้าหน้าที่และผอ.กองแผน  ตัวแทนกองการเจ้าหน้าที่

ท่านรองนพ.กิตติเป็นประธานโครงการต้องความเห็นความก้าวหน้าของโครงการเพื่อจะได้รายงานในการประชุมกรม

หมอสมศักดิผอ.สคร7แนะนำให้ดิฉันทำงานโดยไม่ให้เป็นภาระกับผู้อื่น ( เข็ดกับโครงการที่จ้างนักวิชาการมาทำแล้วต้องกลับมาทำการบ้านให้อาจารย์   เสร็จงานได้ตำราและแผนงานโครงการมา1เล่ม วางขายได้)

ผอ.สำนักระบาด นพ.คำนวณเสนอแผนให้ชัดเจนแต่ละปีทั้งนักวิชาการและนักบริหารโดยดูจากที่ CDCจะมีโครงการเสนอรายปีพร้อมแผนที่จะให้คนที่จะมาทำงานด้วยว่าจะได้ไปอยู่ที่ใหนประชุมอะไรบ้างและcare pathทำให้มีคนสนใจไปทำงานด้วย(ปีแรกจะอยู่ในสาขาตัวเองปีต่อไปจะไปเป็นproject managerตามโครงการ   )   พร้อมทั้งเสนอว่าเราน่าจะแบ่งกลุ่มtalentออกเป็น3กลุ่มคือ  กลุ่ม disease control expert ,กลุ่ม Program manager และกลุ่ม International health

 

รองศิริศักดิ์ให้ดิฉันไปดูโครงการFETPของสำนักระบาดและโครงการHIPที่เสนอกพ.และหลักสูตรทั้งหมดที่มีอยู่เพื่อไม่ให้เกิดความซำซ้อน

ผู้ทรงนพ.ศุภมิตร น้องรักของดิฉันเสนอว่าเพิ่งเห็นศุภนิมิตรแล้วที่จะมีทีมทำงานชัดเจน   กรมขณะนี้เหมือนคนขาดน้ำและเห็นบ่อน้ำทำให้หิว ( คงถูกกรมคร.ใช้งานมากไปทำให้ไม่ได้กินน้ำ)   อยากให้เขียนโครงการให้ชัดกว่านี้และมีannexประกอบ   ควรมีแผนระยะสั้น ยาวและควรประชุมเชิงปฏิบัติการประมาณ3ชั่วโมงเพื่อดูให้ได้ว่าโครงการFETPของสำนักระบาดอยู่ที่ใหน

ท่านผู้ทรงอยากให้ผอ.สครเวลาไปประชุมกับจังหวัดต้องฉายแสงนักวิชาการอย่างน้อยต้องรู้1เรื่องที่จังหวัดต้องฟังเรา   โดยจะsurveyว่าเก่งเรื่องอะไร

หลังจากการประชุมแล้วดิแนขอE-mail เพื่อการประสานงานพร้อมกำลังกังวลว่าจะไหวใหมเรา?

 

หมายเลขบันทึก: 167273เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2008 11:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤษภาคม 2012 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท