แล้วฉันจะกลับมาโอ้แม่จ๋า


คุณเคราดิจิตอล ได้แปลเพลง "แล้วฉันจะกลับมา โอ้แม่จ๋า" ของศิลปินชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรต ชื่อ อะหมัด บู คอติร ลงเผยแพร่ในบอร์ดอิกเราะฮ์ออนไลน์ อ่านแล้วรู้สึกดีมากครับ แม่ไม่ว่าจะเป็นคนชาติ ภาษาใดก็คือแม่คนนั้นที่ดีที่สุดเสมอครับ

แล้วฉันจะกลับมาโอ้แม่จ๋า
จะกลับมาจูบหัวแม่ที่ดีของฉัน
ฉันจะแผ่ซ่านทุกๆอณูความคิดถึงให้กับแม่
และจะจูบกลิ่นหอมที่อยู่บนมือขวาของแม่
ฉันจะเอาแก้มเช็ดรอยเปื้อนที่ฝ่าเท้าทั้งสองของแม่ทันทีที่ฉันพบเจอแม่
ฉันจะรินรดพื้นดินด้วยน้ำตาเพราะมีความสุขในใบหน้าของแม่
กี่ครั้งที่แม่ต้องอดนอนยามค่ำคืนเพื่อให้ฉันนอนหลับสนิท
กี่ครั้งที่หัวอกแม่กระหายอย่างแรงกล้าเพื่อที่จะรินรดฉันด้วยธารน้ำแห่งความเอื้ออาทร
เมื่อยามที่ฉันป่วยฉันไม่เคยลืมหยาดน้ำตาของแม่ที่ไหลพรากเสมือนหยดน้ำฝน
ดวงตาของแม่ต้องอดนอนเพราะกลัวฉันจะเป็นอันตราย
ในยามเช้าของวันที่เราสองต้องลาจากช่างเป็นยามเช้าที่เหี้ยมโหดเสียจริง
สุดที่จะพรรณนาด้วยถ้อยคำในสิ่งที่แม่ต้องพานพบจากการจากพรากของฉัน
แม่ได้พูดประโยคหนึ่งที่ฉันยังคงระลึกอยู่ตลอดชีวิตฉัน
ไม่มีทางที่แม่จะพานพบหัวอกใดที่ครวญหาต่อแม่เกินกว่าหัวอกของฉัน
ด้วยการทำดีต่อแม่ โอ้ ปรารถนาแห่งชีวิตฉันพระเจ้าแห่งสากลโลกได้ทรงสั่งเสียฉันไว้
ความพึงพอใจของแม่คือความลับแห่งความสำเร็จของฉัน
ความรักของแม่คือแสงสว่างแห่งศรัทธา (อีมาน) ของฉัน
ความห่วงแหนของแม่ไม่มีใครสามารถมาแบ่งปันออกจากฉันได้
แม่คือหัวใจที่เต้นอยู่ในจิตใจของฉัน แม่คือแสงสว่างในดวงตาของฉัน
ฉันจะกลับมาหาแม่ โอ้แม่จ๋าพรุ่งนี้ฉันจะหยุดพักจากการเดินทางของฉัน
และฉันจะเริ่มสัญญาครั้งใหม่ของฉันและกิ่งก้านจะสดใสสวยงามด้วยดอกไม้
------------------------
ไม่ต้องเสียใจ โอ้  แม่จ๋า
ลูกได้กลับมาสู่อ้อมกอดของแม่แล้ว ด้วยน้ำตาที่ไหลพราก
ไม่ต้องเสียใจ โอ้แม่จ๋า  จะไม่มีการพรากจากกันอีกแล้ว หลังจากวันนี้
นอกจากการพรากจากของความตาย โอ้ แม่จ๋า

เพลง ยาอมมีย์

จาก http://www.youtube.com/watch?v=R7Y7yNnQQQ0

 

คัดลอกจาก  http://www.iqraonline.org/forum/index.php?topic=22.msg9021;topicseen#msg9021

เป็นเพลงภาษาอาหรับ ถอดความเป็นภาษาไทยโดย เคราดิจิตอล

หมายเลขบันทึก: 166716เขียนเมื่อ 22 กุมภาพันธ์ 2008 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 20:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เอาลิงก์ดูคลิปวิดีโออันนี้มาให้ครับ ..

http://www.youtube.com/watch?v=R7Y7yNnQQQ0

  • เข้าไปชมตามลิงค์ข้างต้นแล้วครับ แม้ว่าต้องรอนาน เพราะเน็ตที่บ้านปกติช้าครับ
  • แต่เมื่อได้ดู อัลหัมดุลิลละฮฺ ขอบคุณอีกครั้งครับ บอกได้คำเดียวว่าคุ้มค่ากับการรอคอย  และคงไม่มีถ้อยคำใดๆจะสามารถสื่อความรู้สึกจากการชมและฟัง เว้นแต่ ต้องเข้าไปซึมซับด้วยตนเองครับ
  • รักแม่ครับ...

สวัสดีค่ะ

* ตามมาจากบันทึก..สละตูน....

* ไม่ผิดหวังที่พานพบ...มิตรอิสลาม...เช่นท่าน

* เมื่อปี ๕๐ ...ได้พบมิตรอิสลาม...ชาวปัตตานีเหมือนกัน...เป็นนักศึกษาจากรามคำแหง....นั่งคุยกันบนรถไฟจากอยุธยาถึงอุดรธานี....

* รักแม่เช่นกันค่ะ

  • สวัสดีครับคุณครูพรรณาP
  • นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งครับที่คุณครูแวะมาเยี่ยม
  • ดีจังเลยครับที่ครูแห่งโรงเรียนบางลี่วิทยาแวะเวียนมาเยียมเยือน อบอุ่น และน่าประทับใจมากครับ
  • เริ่มจากน้องจิP ศิษย์เอกบางลี่ที่ปลุกคำว่าครูที่หลับใหลให้ตื่นขึ้นอีกครั้ง ท่าน ผอ. ประจักษ์P ก็แวะมาเยี่ยมบ่อยๆครับ และอีกท่านก็คุณครูพรรณาP  ขอบคุณมากสำหรับมิตรภาพ ผมชอบจังคำว่า "มิตรอิสลาม"
  • โกทูโนได้ทำหน้าที่หนึ่งที่ไม่อาจปฏิเสธนั่นคือ เป็นหน้าต่างหรือประตูวิเศษ(อย่างของโดราเอม่อน) ที่ทำให้คนต่างพื้นที่ได้รู้จักเสมือนหนึ่งเปิดบานประตูหรือหน้าต่างไปทักทายและพูดคุยกับเพื่อนบ้าน...ก่อเกิดเป็นมิตรภาพ
  • แม้ไกลหลายหมื่นไมล์ แต่โกทูโนทำให้ใกล้ดั่งอยู่ข้างบ้าน
  • ทำให้นึกถึงเพลงหนึ่งที่เคยฟังครูอนุบาลเค้าร้องว่า "บ้านเราอยู่ติดกัน...อยู่ติดกันพอดี...เปิดหน้าต่างทุกที...ทุกทีหน้าเราก็เจอกัน..."
  • ขอบคุณคุณครูพรรณา ผิวเผือกP อีกครั้งครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท