ผลพวงที่เห็นได้ในหน่วย Chem...จากงานประชุมเตรียมความพร้อมเพื่อรับการตรวจประเมินมาตรฐาน ISO15189


สัปดาห์นี้รับหน้าที่ในจุด"ตัวแทนคนขาด" และเมื่อไม่มีใครหยุดและลา ก็เลยทำให้ได้มีเวลาทำงานอื่นๆบ้าง งานอื่นๆตอนนี้ก็ไม่พ้นการเตรียมงานเพื่อรอรับการตรวจประเมินมาตรฐาน ISO15189 ที่ยังคงมีอีกหลายจุดในห้องแล็บที่เรายังไม่มีการจัดการบันทึก แม้เราจะทำงานกันแบบมีมาตรฐานอยู่แล้วก็ตาม การบันทึกเพื่อตรวจสอบติดตามของหลายๆเรื่องยังคงไม่ครบถ้วน เมื่อวานก็ไปร่วมงานสัมมนาของคณะแพทย์ทั้งวัน วันจันทร์ก็ยุ่งกับงานในช่วงเช้า ช่วงบ่ายก็จัดการกับเอกสารต่างๆทำให้ยังไม่มีเวลาว่างพอจะได้ทำตามที่อุตส่าห์ "สัญญาใจ" เอาไว้ตั้งแต่วันที่ไปประชุมเตรียมความพร้อมฯ รู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วเสียด้วย เผลอแป๊บเดียวผ่านไป 3 วันแล้ว

แต่แล้ววันนี้หลังจากที่พิมพ์ใบเซ็นชื่อไปติดใน คู่มือคุณภาพ - QM (Quality Manual) และ ระเบียบปฏิบัติ - QP (Quality Procedure) แล้ว ก็ได้รู้สึกดีใจ๊ ดีใจ เพราะได้ยินเสียงคุณพินิจนักประดิษฐ์หัวใส และคุณพ่อตัวอย่างของหน่วยเราอ่านข้อความใน QM QP ดังๆสู่กันฟังในหน่วย รู้สึกเหมือนว่าเราส่งกระแสจิตได้เลยค่ะ ทั้งๆที่ความจริงคงไม่ใช่หรอก แต่เพราะความที่เราไปร่วมงานกันมาทุกคน ทำให้เรามีความกระตือรือร้น รู้ว่าอะไรที่เราควรจะทำความรู้จัก หาความรู้เพื่อนำมาปฏิบัติให้ตรงกับมาตรฐาน ISO15189 เสียแต่คุณพินิจอ่านได้แป๊บเดียว งานก็เข้ามา ทำให้ต้องเข้าไปช่วยกันจัดการต่อ แต่ก็ยังดีที่มีการเริ่มต้นทบทวน ทำความเข้าใจกันแล้วในวันนี้

แสดงให้เห็นว่า การไปร่วมงานประชุมเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ให้ผลที่น่าพึงพอใจในการกระตุ้นให้พวกเรา มอง คิด และลงมือทำในสิ่งที่มุ่งเป้าไปสู่การทำงานแบบคน ISO จริงๆ

หมายเลขบันทึก: 166461เขียนเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2008 23:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ดีใจ ชื่นใจ และ ทำให้มีกำลังใจ สู้ สู้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท