เดินชมงานตรุษจีน เมืองนครสวรรค์


ตรุษจีน นครสวรรค์

เมื่อคืนวันที่ 5 กุมภา ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปเดินชมงานเทศกาลตรุษจีน บริเวณริมน้ำ จังหวัดนครสวรรค์  เริ่มแรกแวะทานข้าวอร่อยๆ  ก่อน เอาแรง  จากนั้นก็เริ่มเดินชมบรรยากาศรอบๆ บริเวณที่จัดงาน มีโรงงิ้วจัดแสดงอยู่ประมาณ 2-3 โรง ที่สำคัญมีขนมน้ำตาลที่ปั้นขึ้นรูปเป็นรูปคนบ้าง สัตว์ต่างๆบ้าง  ของเล่นป๋องแป๋งก็มี คิดถึงบรรยากาศงานวัดบ้านเราสมัยเด็กๆ  คนเชื้อสายจีนก็มากราบไหว้เทพเจ้าองค์ต่างๆ กัน  ภายในงานมีตุ๊กตา  คน  มังกร  หนู ให้พวกเราได้ต้อนมาบันทึกภาพไว้ บางตัวก็เล่นตัวเหลือเกิน เกือบจะแกล้งดึงหางเล่นเสียแล้ว

 

 

 

เดินมาสักพักก็เจอะร้านขายเสื้อน่ารักๆ ร้านหนึ่งชื่อร้านแพนกะดอย  (ชื่อของ 2 หนุ่มสาวเจ้าของร้าน)

แถมใจดีให้เราบันทึกภาพมาไว้ให้ดูกัน  (เอ้อ..เจ้าของร้านบอกมาว่าผมขายราคานี้ถึงแค่วันที่ 9 นี่นะครับ)  ที่ร้านขายเสื้อคอกลม  แบบว่าให้คู่รักได้ใส่คู่กันในช่วงเดือนแห่งความรักนี้ รูปน่ารักมาก ลองดูกันนะค่ะ

 

 

งานนี้อรรถพร ก็ซื้อไว้ 1 คู่เหมือนกัน มีในภาพที่ให้ดูกันนี่ล่ะ  ลองทายสนุกๆ ดูนะค่ะ ว่าคู่ไหน   ตรุษจีนนี้ขอให้ทุกท่านร่ำรวยเงินทอง  สุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์นะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 163627เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2008 01:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤษภาคม 2012 18:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท