โครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ (English Program)


(English Program)

       โครงการ English Program  หรือการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตกระทรวงศึกาษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ  เป็นโครงการที่จัดการเรียนการสอนโดยใช้ภาษาอังกฤษเป็นสื่อในวิชาต่าง ๆ  เพื่อพัฒนาความรู้  ความสามารถ  และทักษะการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียนให้ก้าวสู่ระดับสากล  บนพื้นฐานและเอกลักษณ์ของความเป็นไทย

        ภาษาอังกฤษเป็นภาษาต่างประเทศที่ทุกชาติส่วนใหญ่ใช้สื่อสารเพื่อช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดี  และเป็นพื้นฐานที่ทำให้ประเทศพัฒนาไปได้อย่างมั่นคง  และสันติสุข

        ผลจากการศึกษาวิจัย  และประเมินผลผู้เรียนพบว่าเด็กไทยไม่สามารถใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารได้ตามจุดหมายของหลายสูตร  เนื่องจากหลาย ๆ  สาเหตุ  กระทรวงศึกษาธิการจึงได้ดำเนินการโครงการจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ  (English Program)  ตั้งแต่ปีการศึกาษา  2541  เป็นต้นมา  (ตั้งแต่ปีการศึกษา  2541 - 2550 มีโรงเรียนที่ได้รับอนุมัติดำเนินโครงการรวมจำนวนทั้งสิ้น  124 โรงเรียน)

         โรงเรียนเชียรใหญ่ได้รับอนุมัติโครงการจัดหลักสูตรการเรียนการสอนตามหลักสูตรกระทรวงศึกษาธิการเป็นภาษาอังกฤษ  (English Program)  ในปีการศึกษา   2550  แต่ด้วยวิสัยทัศน์ของผู้อำนวยการสุนทรัสส์  เพชรรักษ์คำด้วง  ความว่า " มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณธรรมที่ล้ำค่า  สร้างความเป็นเลิศทางภาษา  สืบสานภูมิปัญญา  ก้าวมั่นทันโลก"  ได้ดำเนินการโครงการมาตั้งแต่ปี  2548  โดยความร่วมมือสนับสนุนงบประมาณจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชปีละ  4 - 5 ล้านบาท  ทุกปีเป็นต้นมา

หมายเลขบันทึก: 163491เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2008 13:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 มิถุนายน 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท