walker
มุจลินท์ มุจลินท์ ศรีหิรัญ

IOCS -3 วันแรก


เรื่องบางเรื่องมันก็ดีกว่าที่คิดไว้ อย่าวิตกไปเองเลย!

13 ม.ค.51  วันอาทิตย์ ตื่นเช้าลากกระเป๋าใบใหญ่มา SM (ใส่เสื้อผ้ามาเกือบหมดตัว มีเท่าไหร่เอามาหมด 10วันนะต้องเตรียมไปให้พอคะ)  นัดรถไว้ 11.00 น. ขนของขึ้นรถพร้อมเดินทางคะ เห็นทางเข้าโรงแรมแล้ว โอ้โห อะไรจะเข้าไปลึกขนาดนี้ แต่นี่ๆไม่ใช่ปัญหา เรื่องข้างหน้าสำคัญกว่า ช่วงบ่ายผู้เข้าร่วมจะมา เราต้องเตรียมเอกสารลงทะเบียน รอแล้วรออีก นานมากคะ กว่าจะมากันครบและแล้วก็ไม่ครบคะ ต้องรอพรุ่งนี้ต่อ เตรียมตัวช่วงเย็นอีกดีกว่า  เลี้ยงบุพเฟ่ริมสระน้ำคะ  เริ่มต้นตามธรรมเนียมคนไทยคะ มาด้วยกันนั่งด้วยกัน แต่ก่อนทานก้เปลี่ยนเป็นให้คละกัน  คราวนี้แต่ละโต๊ะจะมีครบทุกหน่วยงานคะ ทานไปชวนคุยกันไปสนุกดีคะ บรรยายกาศดีกว่าที่คิด เพราะทุกคนที่โต๊ะล้วนพูดมากกันทั้งนั้นคะ แล้วอ.วิจารณื ก็ให้กิ๊กออกไปเป็นตัวอย่างเริ่มต้น เล่าประวัติพี่ที่ร่วมโต๊ะ oh! ไม่นะ คุยกันเพลินจนไม่ได้จนใจรายละเอียดเลย เลยขอผ่านไปก่อนคะ กติกามีอยู่ว่าต้องเป็นคนที่อายุน้อยสุดของโต๊ะ หาเป็นบุคลากรของ สคส. ทุกคนทำได้ดีมากคะ แล้ววันนี้ก็จบลง เตรียมพร้อมสำหรับพรุ่งนี้...

14 ม.ค.51   วันจันทร์คะ เริ่มกิจกรรมแรก ปูผ้าขาว+หมอนน่านอนมาก กิจกรรมดดยรวมคือละลายพฤติกรรมคะ ค้นหาตัวเอง และเป้าหมายของแต่ละคน  แต่หน้าที่ของกิ๊กคือถ่ายรูปและเตรียมอุปกรณ์ วันนี้ยังไม่สนิทกับผู้เข้าร่วมเท่าไหร่คะ มีสมาชิกใหม่ 1คน พี่สองPTTAR วันนี้กิจกรรมต่างๆผ่านไปได้ด้วยดี โอเคคะ ทุกคนสนิทสนมกันเร็วกว่าที่คิด งานผ่านไปอย่างราบรืน หน้าที่ของกิ๊ก แจ้งกำหนดการ คิดว่าวันนี้ทำได้ครบถ้วน โอเคคะสบายใจ เจอกัน 18.00น. มื้อเย็นนะคะ หลังจากทานมื้อเย็นก็ AAR ทุกคนสรุปว่าดีคะ

15 ม.ค.51  วันอังคารคะ  เรื่องทีม ช่วยกันตัดสินใจ วันนี้ทุกคนสนิทกันมากขึ้น มีสมาชิกมาเพิ่มอีกคนคะ อ.สุรศักดิ์ ม.ทักษิณ  มีแค่เสียงหัวเราะ กับการเรียนรู้ สนุกคะ หน้าที่หนูยังคงดำเนินต่อไป

16 ม.ค.51 วันนี้ให้ศึกษาโมเดลต่างๆ ให้มองหาจุดดี จุดเด่นเพื่อจะปรับใช้กับองค์กรของตนเอง อีกทั้งยังเล่นเกมศ์ด้วย กิ๊กยังคงถ่ายรูปและเรียนรู้ไปพร้อมๆกับผู้เข้าร่วม เข้าไปร่วมกลุ่มโน้นทีกลุ่มนี้ที  

ผ่านไปแล้วสามวัน ไวเหมือนโกหก ทั้งทำงานทั้งเรียนรูไปได้เครื่องมือมาหลายอย่าง อีกทั้งฟังหลายๆมุมมอง หลายๆความคิดจากผู้เข้าร่วม สนุกคะ แต่ 17-19 นี้ต้องเดินทาง ขอไปเตรียมตัวก่อนนะคะ...............................  แล้วเจอกันคะ

คำสำคัญ (Tags): #iocs
หมายเลขบันทึก: 163467เขียนเมื่อ 5 กุมภาพันธ์ 2008 11:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท