เมื่อคนทำงาน ไม่ทำงาน


               เมื่อครั้งทำงาน เราไม่มีใครรู้ทุกอย่าง

เราพยายามทำงานอย่างสุดความสามารถ

การเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด

การล้มลุกคลุกคลานย่อมทำให้เราแกร่งขึ้น

การเปิดใจรับความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ทำให้เรารู้มากขึ้น

เมื่อเราว่าเราแน่ เราหยิ่งผยอง ไม่ยอมลงให้ใคร

ใคร ๆ ก็ว่าเราอัตตาสูง

หรือเรากลัวการปรับเปลี่ยน การลดอำนาจ

เมื่อคนทำงานไม่ทำงาน

หรือเมื่อคนทำงานถูกมองข้าม

การไม่ประสานงาน ประสานใจกัน

ทำให้หลาย ๆ คนเจ็บปวด เหน็ดเหนื่อย

คนทำงานเจ็บหรือเปล่า

นั้นนะสิ

 

หมายเลขบันทึก: 162602เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2008 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ถูกใจข้อความนี้ เป็นกำลังใจให้คนทำงานทุกคน

การทำงานแม้ว่าจะเหนื่อยแต่ถ้ามีกำลังใจที่ดี

บางทีความเหนื่อยล้าก็หายไปได้ 

สวัสดีครับ อ.เพชรน้อย

อาจารย์เขียนเรื่องที่ผมอยากเขียนจริง ๆครับ

บางครั้งผมก็รู้สึกเบื่อหน่ายและท้อถอยเหมือนกัน

แต่ถ้ามาคิดถึงประโยคหรือคำพูดที่ท่านผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองพูดเอาไว้

"สังคมแย่เพราะคนดีท้อถอย....."

ขอเป็นกำลังใจให้อาจารย์ครับ

สวัสดีครับคุณเพชรน้อย

ผมก็เคยรู้สึกอย่างนั้นเหมือนกัน แต่ในที่สุดเราก็ก้มหน้าก้มตาทำในสิ่งที่เราอยากทำ ทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง คิดว่าใครไม่เห็นช่างมัน สิ่งที่เราทำนั้นเป็นสิ่งที่เราอยากทำโดยไม่คิดถึงผลตอบแทนจนกระทั่งวันหนึ่งมีเจ้าหน้าที่ของ ก.พ. ไปภูเก็ตและทำเรื่องการต่อต้านทุจริต มีการมาตรวจสอบข้อมูล แล้วจู่ๆผมไปบรรยายที่จ.พังงา นอกพื้นที่ความรับผิดชอบของผมขณะนั้น มีผู้เข้าฟังการบรรยายบอกว่าผมเห็นท่านในหนังสือสกุลไทย แล้วเอามาให้ผมดู ผมจึงรู้ว่าเขาคัดเลือกให้เป็นคนดีของสังคมด้านการต่อต้านทุจริต

   และมีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่เคยมองผมทำงานตั้งแต่เป็นผู้บริหารระดับกลาง จนท่านได้มาเป็นผู้บริหารสูงสุดขององค์กร ท่านเสนอชื่อผมเป็นอัยการจังหวัดภูเก็ต ตำแหน่งที่หอมหวลสำหรับอัยการ แม้อาวุโสผมน้อย ที่ประชุมก็ถามว่าทำไมคนที่อาวุโสกว่าและเขาก็ขอเป็นตำแหน่งนี้ทำไมจึงไม่ได้ ท่านรับรองผมในที่ประชุมว่าท่านมองการทำงานของผมมานาน ท่านเชื่อว่าผมสามารถเป็นผู้บริหารที่ดีได้ จะมีใครสักกี่คนที่ผู้บริหารสูงสุดขององค์กรรับรองในที่ประชุม ที่เล่าให้ฟังมิใช่อวดว่าตัวดีอย่างโน้นเก่งอย่างนี้ แต่เพื่อให้กำลังใจคุณเพชรน้อยและเพื่อนชาวบล๊อกให้มุ่งมั่นทำความดีต่อไป อย่าไปน้อยใจว่าทำดีไม่มีคนเห็น ผมเชื่อว่ามีคนเห็นแน่นอน เพียงแต่มันจะถึงจังหวะเวลาที่เราจะได้รับการยกย่องเมื่อไร เท่านั้น

ทำดีต่อไปเถอะครับ ไม่มีใครเห็นเราเห็นครับ

สวัสดีครับ

มาเยี่ยมครับ

ระลึกถึงพี่นะครับ

ผมยุ่งมากๆเลยครับ แบบว่างานบริการ...

 

ฟังเรื่องที่เขียนแล้ว 

...ตรงกับบางช่วงชีวิตเราที่ผ่านมาเลยครับ

...บทเรียน  ทำให้เราได้เรียนรู้ครับ...

...ความผิดหวัง หรือเจ็บบ้าง..ก็ทำให้เราได้เรียนรู้...หากว่าเราเปิดอ้าความคิด  ยอมรับกับสิ่งต่างๆ...

 ผมเติบโตจาก

  ความเขลา

  จากความมีตัวตน  ยึดตึด  และก็ความเจ็บปวดของตนเอง

  แต่ทั้งหมดคือสิ่งที่นักเดินทางต้องผ่านนะครับ

  ขอให้กำลังใจพี่ เสมอนะครับ....

 

  ยังไงก็อยากให้คนทำงาน  ทำงานเพื่องานต่อไปนะครับ....

 

สวัสดีค่ะคุณจารุมาศ

- ยินดีต้อนรับกลับสู่ตำแหน่งอีกครั้ง

เรียนรู้ประสบการณ์การทำงานใหม่อีกครั้ง 

คนเราต้องเรียนรู้ทุกอย่าง เพราะเราไม่ได้เก่งทุกทาง  

-----------------------------------------------

 

สวัสดีค่ะท่านกระท้อน

- จริงของท่านนะค่ะ "สังคมแย่เพราะคนดีท้อถอย ..." 

ขอบคุณค่ะกับกำลังใจ

- คนเราล้มได้ แต่ต้องรีบลุกขึ้น เพราะเมื่อเด็กหัดเดินยังล้มแล้วลุกได้

----------------------------------------------------- 

 สวัสดีค่ะท่าน kmsabai

- นานหลายวัน ไม่ได้เข้า เพราะต้องเคลียร์ปัญหาต่าง ๆ

กลับมาวันนี้ปวดตัวหมดเลย เพราะเข้าค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม แต่สบายใจขึ้นมากค่ะ เพราะกำลังใจ กลับมาสู้ใหม่ เพราะเราไม่ท้อถอย

------------------------------------------------------

ขอบคุณค่ะ  

 

สวัสดีครับ...

เมื่อคนทำงาน ไม่ทำงาน <<<>>> งานก็ไม่มีคนทำ

สวัสดีค่ะ

- เมื่อคนทำงาน ไม่ทำงาน แต่งานก็ต้องถูกทำ เหมือนเวทมนต์ดำ เชื่อหรือเปล่าค่ะ เพราะคนไม่เคยทำงาน ต้องมาทำงานแทน อิ อิ เป็นกลยุทธอย่างหนึ่งของคนทำงานหรือเปล่าค่ะ

 

 

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท