การออกแบบเพื่อความสำเร็จของเว็บไซต์


ความสำเร็จของเว็บไซต์ไม่ได้เกิดจากการที่มีผู้ใช้หน้าใหม่เข้ามาในเว็บไซต์จำนวนมาก ถ้าผู้ใช้เหล่านั้นเพียงเข้ามาที่หน้าโฮมเพจแล้วก็จากไปโดยไม่ย้อนกลับมาอีก ถ้าเว็บไซต์ไม่มีคุณภาพและการออกแบบที่ดีเพื่อสร้างความรประทับใจให้กับผู้ใช้แล้ว ก็จะส่งผลให้เว็บไซต์ห่างไกลความสำเร็จ
ความสำเร็จของเว็บไซต์ไม่ได้เกิดจากการที่มีผู้ใช้หน้าใหม่เข้ามาในเว็บไซต์จำนวนมาก ถ้าผู้ใช้เหล่านั้นเพียงเข้ามาที่หน้าโฮมเพจแล้วก็จากไปโดยไม่ย้อนกลับมาอีก ถ้าเว็บไซต์ไม่มีคุณภาพและการออกแบบที่ดีเพื่อสร้างความรประทับใจให้กับผู้ใช้แล้ว ก็จะส่งผลให้เว็บไซต์ห่างไกลความสำเร็จ เหตุผลที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่ชอบเข้าไปใช้บริการในบางเว็บไซต์อยู่เป็นประจำ อาจแบ่งได้ 4 ข้อใหญ่ๆซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญที่ผู้ใช้ทุกคนต้องการจากเว็บไซต์ คือก.      มีเนื้อหาเป็นประโยขน์ ตรงกับที่ผู้ใช้ต้องการข.      มีการปรับปรุงเพิ่มเติมเนื้อหา และพัฒนาเว็บไซต์อยู่เสมอค.      ใช้เวลาในการดาวน์โหลดน้อย แสดงผลเร็วง.       การใช้งานที่สะดวก เข้าใจง่ายสำหรับความถี่ในการอัพเดท (update) หรือปรับปรุงเว็บไซต์นั้นจะแตกต่างกันไปตามประเภทของเว็บไซต์ ถ้าเป็นเว็บของหนังสือพิมพ์รายวันต้องทำการอัพเดททุกวันหรืออาจจะวันละหลายๆครั้ง ส่วนเว็บที่ให้บริการราคาคอมพิวเตอร์ก็อาจจะต้องอัพเดทตามระยะเวลาทุกๆ 7 หรือ 10 วัน สำหรับเว็บไซต์ทั่วๆไปอาจจะอัพเดทตามเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นโดยไม่มีกำหนดแน่นอน เช่น เมื่อมีข่าวใหม่ เปิดตัวสินค้าใหม่ หรือมีเนื้อหาใหม่ ตามความเหมาะสม
หมายเลขบันทึก: 162457เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2008 11:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:32 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท