ก๊วนคุณสะอาดสองแคว
งานรักษาความสะอาด สำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครพิษณุโลก

AAR: KM: เพื่อสร้างสุขในที่ทำงาน


AAR: KM: เพื่อสร้างสุขในที่ทำงาน ณ คณะสหเวช มหาวิทยาลัยนเรศวร ...."วันนี้ไม่ได้มา เสียดายตายเลย"...

          วันที่ 24  มกราคม  2551  พวกเรา…เหล่านักการ… จาก.. ก๊วนคุณสะอาดสองแคว… ได้มีโอกาส เข้าร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้   ในหัวปลา  KM:  เพื่อสร้างสุขในที่ทำงาน  ณ.  คณะสหเวช  มหาวิทยาลัยนเรศวร            ทีมเยือน……ประกอบด้วย  บุคลากรจากเทศบาลนครพิษณุโลก  โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนีพุทธชินราช  มหาวิทยาลัยนเรศวร             บุคลากรคณะสหเวช เป็นทีมเหย้า…ที่มาคอยต้อนรับ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม…. <p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">          ลงทะเบียน….และมีการแจกเอกสารต่าง ๆ  พร้อมด้วยกระดาษรูปหัวใจคนละดวง   (ซึ่งมีอยู่ด้วยกัน 4 สี แล้วแต่ท่านใดจะได้สีไหน   ทราบภายหลังว่า  อ้อ !  เป็นการแบ่งกลุ่มด้วยสีของรูปหัวใจนี่เอง)….  ตามติดด้วยการถ่ายรูปหมู่…เป็นที่ระลึก…..</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p>  http://gotoknow.org/file/clean_section_phs/KM%E0%B8%AA%E0%B8%AB%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%8A2.jpg<p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">          </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">เริ่มต้นด้วยพิธีการเพียงเล็กน้อย โดยการกล่าวต้อนรับจากท่านอาจารย์มาลินี และชมวีดีทัศน์ สร้างสุขในที่ทำงาน ของคณะสหเวช …. และขอให้พวกเราทุกคน ทำอายุไม่เกิน 18 ปี (พวกเรา…เหล่านักการ…ถนัดนัก..รีบทำหน้าแอ๊บแบ๊ว…ปากยื่น…แก้มป่อง ๆ …ตาโต ๆ…กระพริบตาถี่ ๆ…แล้วก็พูดไม่ชัด…อิอิอิ) </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p>          จากนั้นก็เป็นการเข้าประจำกลุ่มตามหัวใจที่ได้รับ ซึ่งมีทั้งหมด 4 กลุ่ม ตามห้องต่าง ๆ  เวียนไปห้องละ 10 นาที         </p><p> ……ห้องแรก  จะคุยเรื่อง  ความสำเร็จในการจัดทำโปรแกรมฐานข้อมูลครุภัณฑ์          </p><p>…….ห้องสอง        เรื่อง   ความสำเร็จในการให้รางวัลเบี้ยขยัน         </p><p> …….ห้องสาม       เรื่อง    ความสำเร็จในการใช้โปรแกรม e-office          </p><p>…….ห้องสี่          เรื่อง    ความสำเร็จในการจัดทำ SAR  ON  BLOG  ( การจัดทำรายงานการประเมินตัวเองลงในบล็อก ….. SAR = Self / Check Assessment Report )          </p><p>เมื่อครบทุกฐาน  ทุกคนจะกลับมาพบกันที่เดิมหลังจากเบรค   และส่งตัวแทนเพื่อเล่าความประทับใจในแต่ละฐาน  และสรุป AAR         </p><p> จบด้วยความในใจ….ของคุณหมอนักวิ่ง….และอาจารย์บีแมน…ที่วันนี้พยายามทำตัวอายุ 18 เต็มที่…(แต่ดูยังไง๊ ยังไง ก็ไม่เหมือน…เฮ้อ…)                    </p><p>หลังจากที่ได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้แล้ว  ก๊วนคุณสะอาดสองแควก็ได้ช่วยกันประมวลความสำเร็จในการทำงานของทางคณะสหเวช  ไว้ได้คือ</p><p>1.      มีการใช้ IT.  เข้ามาช่วยในการทำงาน  ทำให้งานต่าง ๆ มีประสิทธิภาพ  รวดเร็ว  และตรวจสอบได้</p><p>2.      การใช้แรงจูงใจทางบวก  ในการทำงาน</p><p>3.      การที่ผู้บริหารให้โอกาสกับพนักงานในการสร้างสรรค์ความคิดริเริ่ม  ในการจัดการเกี่ยวกับงานที่ตนเองรับผิดชอบ</p><p>4.      การทำงานเป็นทีม</p><p>5.      การเตรียมความพร้อม</p><p>6.      การวิเคราะห์งาน</p><p>7.      ความชำนาญจากการฝึกฝน จนสามารถออกแบบงาน หรือสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ในองค์กร</p><p>ซึ่งโดยความเป็นจริงแล้ว  มีมากมายกว่านี้มากนัก  โดยเฉพาะ  ความมีน้ำใจต่อกันที่ชาวคณะสหเวชมอบไว้ให้  ทั้งในและนอกองค์กร  ตรงจุดนี้  เหล่านักการ ( ก๊วนคุณสะอาดสองแคว ) ขอคารวะจากใจ  และปรบมือให้อย่างดัง ๆ ๆ ๆ </p><p>คำพูดที่ออกมาจากใจ…หลาย ๆ คน… ในทีมเยือน… วันนี้ถ้าไม่มา เสียดายตายเลย</p>

หมายเลขบันทึก: 161200เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2008 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)
  •  ตั้งใจไว้ว่าจะไม่บังคับใครเขียนบล็อก  กลับจากคณะสหเวชศาสตร์ มน.    ตอนอยู่บนรถได้ยินคนพูดว่า   รู้สึกว่าการเขียนบล็อกจะมีประโยชน์มากนะ

        - เขียนได้เยี่ยมเลย
        -
ขอแนะนำให้ท้ายบันทึก...ลงชื่อผู้เขียนด้วย..
        -
เดาว่า..นักการเมี่ยงเขียน
        - "วันนี้ถ้าไม่มา เสียดายตายเลย" น่าจะใช้ "วันนี้ถ้าไม่มา เสียดายแย่เลย"
        - ขอยืมภาพไปใช้ด้วย
        - ขอบคุณครับ

  • จบด้วยความในใจ....ของคุณหมอนักวิ่ง....และอาจารย์บีแมน...ที่วันนี้พยายามทำตัวอายุ 18 เต็มที่...(แต่ดูยังไง๊ ยังไง ก็ไม่เหมือน...เฮ้อ...)      
  • แอบนินทาเราที่นี่เอง..ถึงเค้าจะลดอายุไม่ได้ แต่เขาไม่เพิ่มอายุก็แล้วกัน..อิอิ..            
  • ตาม Link ของอาจารย์ Beeman มาค่ะ
  • โอ้โฮ....บันทึกได้สนุกสุดยอดจริงๆ  อ่านแล้วขำกลิ้ง
  • ดิฉันไม่ถือกรอกค่ะ  เขียนว่า  "วันนี้ถ้าไม่มา เสียดายตายเลย" ก็ได้ความรู้สึกถึงกึ๋นดีค่ะ
  • และดิฉันว่า เปลี่ยนอาชีพ เป็นนักเขียนได้เลยนะคะเนี่ย.....
  • แต่อย่าดีกว่า เดี๋ยว คุณหมอชอบวิ่ง จะวิ่งมาต่อว่าดิฉัน หาว่ามายุเอาเพชรน้ำเอกไปจากเทศบาล
  • งั้น แค่เขียน Blog บ่อยๆ ก็พอค่ะ
  • ดิฉันว่า ต้องเป็นดารา ใน G2K ที่มีแฟนๆ ขา Blog ติดจมเลย

          ขอบคุณนะคะ ที่ให้เกียรติมาเยี่ยมชมคณะสหเวชฯ  

  • อ่านบันทึกนี้แล้วอายุเหลือ 18 จริง ๆ ครับ
  • ขอบคุณก๊วนคุณสะอาดสองแควครับ

1. คนชอบวิ่ง    บล็อกนี้  ไม่มีการบังคับค่ะ  แต่มีการขู่เข็ญเล็กน้อย  จากนักการอิ่มค่ะ  แหะ ๆ  

2. beeman 吴联乐   อาจารย์เดาถูกครึ่งหนึ่งค่ะ  แหะ ๆ  คือนักการอิ่มเขียนได้บรรทัดแรก  แล้วก็เรียกนักการเมี่ยงมาต่อ  จากนั้นพอเสร็จ  นักการอิ่มก็มา ล้วง แคะ แกะ เกลา  กับข้อความอีกรอบค่ะ

4. มาลินี ธนารุณ  ขอบคุณค่ะอาจารย์  ที่ชมว่าสามารถเป็นนักเขียนได้  ( เขิน ๆ ๆ )  จริง ๆ แล้ว เคยคิดค่ะ  แต่อาจารย์ท่านหนึ่งบอกว่า  เธอจ๋า  อย่าเลย  สงสารคนอ่านเถอะ  ( อ้อ ! ปีนั้น นักการเมี่ยงโดนอาจารย์ให้คัดลายมือคนเดียวของชั้นเรียน ช่วงปิดเทอมอ่ะค่ะ  แหะ ๆ )

 5. บอย สหเวช  เหล่านักการต้องขอขอบคุณ คุณบอยมากกว่าค่ะ  วันนั้น  ได้อะไรดี ๆ  กลับมาใช้ประโยชน์ได้มาก ๆ เลย  ขอบคุณจากใจจริงค่ะ

 

ไว้ให้เดาข้อความข้างบน  ว่านักการคนไหนตอบอ่ะค่ะ  แหะ ๆ

((((((((( จริง ๆ ลืมพิมพ์ชื่ออ่ะค่ะ  แหะ ๆ ))))))))))

นักการเมี่ยง ค่ะ  ((ยิ้มเอาใจ))

แกะรอยมาค่ะ และกำลังปิ๊งแว๊บ..อะไรบางอย่าง   อิอิ  ขอบคุณค่ะ

8. beeman 吴联乐   ขอบคุณอาจารย์ที่เข้ามาแวะชมอีกครั้งหนึ่งค่ะ

9. DSS "work with disability" ( หนิง )   " แกะรอยมาค่ะ และกำลังปิ๊งแว๊บ..อะไรบางอย่าง " ....................... แหะ ๆ  ไม่ทราบว่าคุณหนิงปิ๊งแว๊บ  อะไรค่ะ  บอกด้วย ๆ   เผื่อเหล่านักการจะได้ปิ๊งแว๊บ บ้างอ่ะค่ะ ( ยิ้มเอาใจ )

...นักการเมี่ยง...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท