นโยบายและแผน
นโยบายและแผน กลุ่มนโยบายและแผน

การรายงานข้อมูลผ่าน Web site ระดับเขตพื้นที่การศึกษา อย่างมีประสิทธิภาพ


การรายงานข้อมูลผ่าน Web site
                   การจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศทางการศึกษาของสถานศึกษา  ภาระงาน ๆ หนึ่งซึ่งในปัจจุบันจะขาดไม่ได้  ได้แก่  การรายงานข้อมูลผ่านเว็บไซต์ซึ่งเป็นกิจกรรมที่  ต้องดำเนินการตั้งแต่ระดับสถานศึกษาซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลปฐมภูมิ  ฉะนั้นการที่จะให้การทำงานดำเนินไปได้โดยราบรื่นและประสิทธิภาพนั้น  แก่นความรู้ที่เราได้ รวบรวมวิเคราะห์มาจากประสบการณ์เรื่องเล่าจากหลายๆ  เขตพื้นที่  นำมาเล่าให้ฟังและบอกต่อกัน         การรายงานข้อมูลผ่าน Web site  ระดับเขตพื้นที่การศึกษา  อย่างมีประสิทธิภาพ 
แก่นความรู้ * ** *** **** *****
1.การอบรม เข้ารับการอบรม ประชุมเชิงปฏิบัติการ ศึกษาดูงาน ศึกษาด้วยตนเอง แลกเปลี่ยนเรียนรู้
2.วางแผน วางแผนดำเนินการ จัดทำโครงการเสนอขออนุมัติ แต่งตั้งคณะทำงาน/วิทยากร กำหนดปฏิทินการปฏิบัติงาน ประชุมชี้แจงคณะทำงาน/วิทยากร
3.กำหนดวิธี/   แนวดำเนินงาน ประชุมปฏิบัติการครูเกี่ยวกับการายงานข้อมูลผ่านเว็บไซต์ ประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการรายงาน ปฏิบัติการบันทึกข้อมูลผ่านเว็บไซต์ แลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับการรายงานข้อมูล ศึกษาเพิ่มเติมจากสื่อต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
4.ปฏิบัติ ทำแบบเก็บข้อมูลให้โรงเรียนทำการรายงาน รวบรวมข้อมูลและรายงานส่ง สพฐ. จัดตั้งศูนย์เครือข่าย โรงเรียนดำเนินการรายงานผล สพท.ติดตามดูแลช่วยเหลือ
5.เผยแพร่ ประสานทางโทรศัพท์โดยตรงกับโรงเรียน การนิเทศโรงเรียนที่มีปัญหา โรงเรียนมีปัญหาไปดำเนินการให้ ติดตามการรายงานบนเว็บไซต์ ตรวจสอบความถูกต้องบนเว็บไซต์
 
หมายเลขบันทึก: 161109เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2008 11:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:27 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท