3 วัน IOCS


ศักยภาพในตัวคน
นทึกความประทับใจจากกระบวนทำกิจกรรม 3 วัน  IOCS
 เริ่มแรกเรามีความรู้สึกกลัวนะ ว่าจะทำได้หรือเปล่าน่า เรามีศักยภาพพอหรือเปล่ากับโครงการนี้แอบคิดในใจ แต่พอมาฟังกระบวนการเริ่มแรกจากวิทยาการ บอกว่าคุณต้องทำตัวให้ว่างนะและเปิดรับสิ่งต่างๆ เข้ามา และอย่าเพิ่งไปตัดสินอะไร เราก็โล่งใจนะและคิดว่าเราอย่าไปตัดสินตัวเราเองว่าเป็นอย่าไร ไม่มีถูกไมีมผิด ช่วยได้เยอะเลยค่ะ
 เอาละที่นี้ฉันจะเริ่มคิดละ จากกระบวนการให้เริ่มจากการเขียนเป้าหมายของการมาครั้งนี้ การเล่าเรื่องความสุข คิดนานเหมือนกันนะเพราะคิดไม่ออก แต่ก็ย้อนกลับไปคิดสมัย 10 ปีที่แล้ว เอาปัจจุบันวางไว้ก่อน และได้ฟังเรื่องเล่าของเพื่อน ๆ ได้อะไรเยอะนะคะข้อคิดดี ๆ
 แต่มีข้อสำคัญค่ะ ต้องเปิดใจฟัง ฟังอย่างตั้งใจ อย่าไปตัดสินย้ำอีกครั้ง ความประทับใจในวันแรกเป็นดังที่กล่าวมาค่ะ
    สำหรับวันที่สอง เริ่มค้นหาตัวเอง ทีนี้ล่ะ มาดูซิว่าตัวเราเป็นอย่างไร มีบุคลิกเป็นอย่าง และพร้อมที่จะเรียนรู้ผู้อื่น การทำงานเป็นทีม   ศักยภาพในตัวคน ความแตกต่างช่วยให้เติมเต็ม   และแล้วก็ผ่านมาวันที่สาม กระบวนการของวันนี้ทำให้เรารู้ความสำคัญของการสื่อสาร  ความคิดสร้างสรรค์ และ การฟัง คิด ไตร่ตรอง  ต้องมีการฝึกฝนถึงจะเกิดทักษะและทำได้ดี ประทับที่ได้เรียนรู้จากกระบวนการที่ IOCS จัดให้
คำสำคัญ (Tags): #iocs
หมายเลขบันทึก: 160921เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2008 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาให้กำลังใจครับ mab4

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท