การพัฒนาทักษะการอ่าน การเขียน และการคิดโดยใช้ DATAS Art


DATAS Art

สวัสดีค่ะ

    ครั้งนี้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมอีกเรื่องหนึ่งนะคะ  คือ "การพัฒนาทักษะการอ่าน  การเขียนและการคิด  โดยใช้ DATAS  Art"  เป็นนวัตกรรมด้านการจัดการเรียนการ สอน  โดยสนองนโยบาย สพฐ.ด้านการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา  ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศ  อันดับ ๑ จากเขตตรวจราชการที่ ๑๖ (นครศรีธรรมราช   พัทลุง  ตรัง  ) เมื่อ เดือนกันยายน  ๒๕๕๐ ณ  โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา จ.ตรัง  ในงาน Symposium   นวัตกรรมการศึกษา  ๒๐๐๗ :  จากกลยุทธ์ส่คุณภาพนักเรียน 

      DATAS  Art  คือ อะไร ?

      DATAS  Art  เป็นนวัตกรรมทางด้านรูปแบบการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ  ที่นำมาใช้เพื่อพัฒนาทักษะในการอ่าน  การเขียน และการคิด โดยอาศัยแนวคิดพื้นฐานจากรูปแบบการสอน แบบ  CIPPA  มาพัฒนาเป็นนวัตกรรมดังกล่าว  เป็นการนำศิลปะมาเชื่อมโยง บูรณาการกับกลุ่มสาระการเรียนรู้ในรูปแบบของผลงาน ชิ้นงานต่าง ๆ  เนื่องจากศิลปะเป็นการสร้างจินตนาการ  และความคิดสร้างสรรค์ การถ่ายทอดความรู้สึกต่องานศิลปะ และแสดงออกมาเป็นการสร้างองค์ความรู้  และนำไปสู่กระบวนการอ่าน  การเขียน และการคิดอย่างสร้างสรรค์  นำความรู้ที่ได้จากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในรูปของกระบวนการกลุ่ม สามารถประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนในวิชาต่าง ๆ และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้

     DATAS  Art   ย่อมาจากคำใดบ้าง  ?  พบกันในครั้งต่อไปค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #นวัตกรรม
หมายเลขบันทึก: 159807เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2008 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 เมษายน 2012 08:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีค่ะ

- ตามเขาเข้ามา

- ยินดีด้วยนะคะ

- ขอนำไปศึกษาและใช้ประโยชน์นะคะ

- ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

     ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ  ขอบคุณค่ะสำหรับการเข้ามาเยี่ยมชม และเห็น      ประโยชน์ของนวัตกรรมชิ้นนี้  ด้วยความยินดีมากที่สุดค่ะที่จะให้ข้อมูลของ  DATAS  Art  เพิ่มเติม ในบันทึกต่อไปนะคะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท