เดินหน้าตามที่ได้รับมอบหมาย


การใช้ระบบe-office ครั้งนี้น่าจะเวิร์คเป็นแน่แท้

หลังจากที่ได้รับมอบหมายจากการประชุมกลุ่มย่อย โดยท่านผอ.ดิศกุล ในหลาย ๆเรื่องทำให้เราต้องถือโฉนด เอ้ย..โพย รายการที่ได้รับมอบหมายติดมือมาด้วย มาเรื่องแรกกันเลยดีกว่า
1. ให้จัดซื้อคอมฯมือถือ...ไม่ใช่คอมฯพกพา ก็ได้บันทึกขอจัดซื้อ และเขียนสเปค พร้อมให้คณะกรรมการพิจารณาเห็นชอบ ลงนามแล้วเสนอผ่านพัสดุ จนกระทั่งอนุมัติให้จัดซื้อได้ เรื่องนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหา ...
2. เรื่องจัดซื้อ Projecter,จอ LCD ,เครื่อง scanner ก็ได้ติดต่อร้านหลายร้าน ปรากฏว่าไม่คืบหน้า ต้องมาตั้งหลักใหม่ ทำไงดีเลยลองไปร้านแถว ๆบางแสนดูซิ ปรากฏว่าได้ผลเกินคาด (ร้านที่ดูเหมือนจะเป็นคู่ปรับกับเราอะนะ ...ผมก็ไม่รู้จักว่าอยู่ตรงจุดไหน..ได้ท่านสินชัย
ช่วยกันมองหาร้าน จนประสบความสำเร็จ) เมื่อเจอร้านก็ต้องแสดงตัวซะหน่อย จากนั้นพูดคุย ความประสงค์ สุดท้ายก็น่าจะไม่น่ามีปัญหา
3. การเขียนเว็บไซต์ ทำไงดีเรา ไอ้เพื่อนเราที่มันเก่ง ก็เจือกไม่ว่าง อีกอย่างมันเป็นงานเร่งด่วนซะด้วย...ส่วนบริษัท ร้านที่รับทำเว็บไซต์ส่วนมากก็อยู่ที่กรุงเทพฯ บ้าง นนทบุรีบ้าง สมุทรปราการบ้าง....(ที่เราสอบถามทางเมล์) ...ดีที่เพื่อนเรามันบอกว่าก็ "ไอ้ต้อย"ไง เพื่อนที่เรียนโทด้วยกัน แต่เป็นรุ่นน้อง ใช่เลยเมื่อได้เบอร์ ก็โทรฯไป ได้ผลเกินคาด จากนั้นนัดกันคุยในรายละเอียดวันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2551 ตอนบ่ายโมง  ก็ยังไม่รู้ว่าจะลงเอยอย่างไร...
4.ก่อนที่จะไปติดต่อร้านค้า ในช่วงเช้าก็ได้นัดน้องที่มาช่วยงานธุรการ สารบรรณ และ อ.สมใจ มาทบทวนและสอนการใช้ระบบ e-office  "น้องอ้อ" คือชื่อของเธอ ต้องยอมรับว่าเด็กสมัยใหม่ มีทักษะการใช้คอมฯได้ดี ผมใช้เวลาในการสอนการใช้ระบบ e-office แค่ 2 ชั่วโมง และลองให้ทำเอง พบว่าน้องอ้อ ทำได้ผ่านฉลุย
ทำให้เห็นว่า การใช้ระบบe-office ครั้งนี้น่าจะเวิร์คเป็นแน่แท้ เนื่องจากที่ผ่านมามักประสบปัญหาจากบุคลากรที่รับผิดชอบมีทักษะการใช้คอมฯน้อย และไม่เข้าใจระบบ......อื่น ๆอีกมากมาย....
และจากที่ผมได้ไปติดต่อที่ร้านค้าและกลับมาที่ทำงาน จากการสังเกตุพบว่า น้องคนนี้ก็ยังนั่งทำงานอยู่เลย....อันนี้ต้องชมเชย...(แต่ยังไม่บอกให้รู้ตัวนะ)
5.ในเรื่องของระบบเครื่องเสียงห้องประชุม ทั้งชุดใหญ่ 12 ไมค์ และ 6 ไมค์ ที่ห้องประชุมเล็ก  ยังไม่ได้ติดต่อ แต่ตั้งใจว่าจะติดต่อร้านที่ได้ซื้อเครื่องเสียงกลางแจ้งเมื่อไม่นานมานี้
พอดีเย็นซะก่อน คงจะวันเสาร์นี้ น่าจะมีความคืบหน้า

              หมดยังหว่า..น่าจะหมดแล้ว...ถึงจะเหนื่อย..แต่รู้สึกว่ามันสนุกกับการทำงานจริง ๆ
ทำให้เวลามันน้อยไปนิดเลย....แป๊ปเดียว 5 โมงเย็นแล้ว..ทุกครั้งไป...

    

คำสำคัญ (Tags): #e-office
หมายเลขบันทึก: 159667เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2008 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ขอบคุณครับP ปฏิบัติการได้รวดเร็วดั่งกามนิตย์หนุ่ม

ขอบคุณครับท่านผอ.

ขอรายงานเพิ่มเติม(19 มค.51)
ในขณะที่ได้มาเป็นวิทยากร ก็ได้ประสานงานกับทางร้านค้า
 ขณะนี้ได้มีร้านค้าที่สนใจ 2 ร้าน ครับ คือ
1. ร้านบางแสนคอมพิวเตอร์ ซึ่งคงได้ส่งรายละเอียด(แฟกซ์)มาที่ศูนย์ฯชลบุรีแล้วกระมั้งครับ ...ผมไม่อยู่ แต่น่าจะส่งมาให้แล้วครับ...
2. เมื่อวานและวันนี้ ได้มีร้านATmedia ได้โทรฯมาหาผม ขอทราบรายละเอียดรายการที่จะซื้อ ผมก็บอกไปคร้าว ๆแล้วครับ ซึ่งร้านนี้ได้โทรฯมา
หาผมถึง 3 ครั้ง พอดีติดเป็นวิทยากรอยู่ เพิ่งมารับและได้คุยกันวันนี้ครับ(19มค51) เค้าบอกว่าจะส่งแฟกซ์มาให้ไม่เกิน 5 โมงเย็นครับ
3. เรื่องการจ้างเขียนเว็บไซต์
    ผมนัดกับคนเขียนเว็บไซต์วันเสาร์นี้ จะมาคุยราบละเอียด ประมาณ
3-5 คนที่ศูนย์ฯจังหวัดชลบุรี และเมื่อสักครู่ได้มีบริษัทอยู่แถวตำบลเสม็ด
อ.เมืองฯ น่าจะอยู่ใกล้ ๆศูนย์ ฯแต่ผมไม่รู้จัก ได้โทรฯ มาคุยว่าสนใจเรื่องการเขียนเว็บไซต์ ผมบอกว่าเดี๋ยวช่วงเย็นวันนี้หลังจากกลับที่อบรมระยอง จะโทรฯไปคุยด้วยในรายละเอียดครับ
 สรุป ขณะนี้มีผู้ที่จะรับจ้างเขียนเว็บไซต์ 2 ราย



อันนี้เพิ่มเติม 
  ผมได้ประสานกับเพื่อนซึ่งเป็นรุ่นน้อง ให้ช่วยหาคนที่ในใจทำงานเป็นครู ศรช.  และเมื่อคืนได้มีน้องที่จบเอกคอมฯ จากมหาวิทยาลัยบูรพา
มีความรู้ในการเขียนเว็บไซต์  สนใจจะสมัครทำงานครับ ผมเลยบอกว่าต้องการอีก 2-3 คน คาดว่าวันนี้เมื่อกลับถึงศูนย์ฯคงได้คุยในรายละเอียด
คาดว่าน่าจะไม่มีปัญหาครับ.....

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท