พวงมะม่วง
นางสาว พวงสุวรรณ พันธุ์มะม่วง

จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ


กศน.พานทอง ร่วมจัดกรรมวันเด็กแห่งชาติปี๕๑ กับเทศบาลตำบลพานทอง

วันนี้พวกเรามากันแต่เช้าเพื่อไปจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ให้กับเด็ก ๆ ในพื้นที่อำเภอพานทองและใกล้เคียง ร่วมกับเทศบาลตำบลพานทอง พวกเราวันนี้มาไม่เต็มทีมเนื่องจากพนักงานราชการ ๓ คนติดภารกิจไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมได้ แต่ส่วนที่เหลือก็ช่วยกันอย่างเต็มที ก็มีอ.จรัสศรี เป็นหัวหน้าทีม มลฤดี(บรรรณารักษ์)เป็นเจ้าภาพ และพวกเรา ธนา ไพศาล นรินทิพย์ ยุพดี  สาริศร์ เป็นคณะทำงาน กิจกรรมที่คณะเรานำมาให้เด็ก ๆ เช่น รับสมัครสมาชิกฟรี  ระบายสีภาพ  แต่งสีสันตุ๊กตาปูนปาสเตอร์ตามจินตนาการ  เด็ก ๆ ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก  เทศบาลได้เชิญนายอำเภอมาเป็นประธานในพิธีเปิด มีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมาร่วมกิจกรรมมากมาย เช่น โรงพยาบาลพานทอง สถานีตำรวจภูธรพานทอง บริษิทโตโยต้า ฯลฯ  ปีนี้เป็นการจัดแบบเรียบง่าย เพื่อเป็นการไว้อาลัยสมเด็จพระพี่นางฯ ไม่มีการแสดงใด ๆ มีแต่การ แจกของขวัญ ตอบปัญหา ร่วมกิจกรรมในเต็นท์ ๆ และเลี้ยงอาหารทุกคน อย่างเต็มที  พวกเราก็มีอาหารฟรีอีกมือหนึ่งแล้วเหมือนกันจากการมาร่วมกิจกรรมในวันนี้

หมายเลขบันทึก: 158891เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2008 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีวันเด็กค่ะน้อง

  • ครูอ้อยไม่ได้ไปไหนค่ะ วันนี้
  • ลูกๆโตหมดแล้วค่ะ
  • ตัวครูอ้อย ก็ไม่ได้จัดงาน เพราะไม่มีคำสั่งค่ะ
  • แต่จะเขียนประสบการณ์วันเด็กค่ะ
  • ครูอ้อย เรียนที่วิทยาลัยครู ปีสุดท้าย  ต้องจัดงานแบบ Open House เด็กๆในละแวกบางเขนจะมากันมากมาย  ครูอ้อยจัดการตอบคำถาม  เล่นเกม  ประกวดร้องเพลง  สนุกมากค่ะ  ยังจำเหตุการณ์และนำมาใช้ตอนเป็นครูด้วยค่ะน้อง
  • ที่สำคัญ  แจกไม่อั้นค่ะ ในวันนั้น
  • ที่สำคัญกว่านั้น พวกเรา ต้องจัดการขอ ขอรางวัลตามห้างร้านต่างๆมาเป็นรางวัล  เป็นขั้นตอนที่  ทรมานมาก  ในการไปขอของคนอื่นนี่น่ะค่ะ
  • ขอบคุณมากค่ะ ที่ทำให้คิดถึง เรื่องราวในอดีตที่สนุกค่ะ...วันเด็กเมื่อ40 ปีที่แล้ว

 

สวัสดีวันเด็กแห่งชาติครับ

ขอสำเนาประโยคเด่นของครูอ้อย มาวางไว้อีกครับหนึ่งว่า  " ..ครูอ้อย ก็ไม่ได้จัดงาน เพราะไม่มีคำสั่งค่ะ.."

ผมเองเช่นกันไม่มีใครสั่งก็เลยไม่จัด แต่ได้พาลูกชาย ป.4 ไปตามที่ต่าง ๆ ในเวลาเหมาะสม ตกลงกับลูกก่อนว่า งบประมาณเรามีเท่านี้นะ

ที่สนามบินน่าน มีผู้คนล้มหลามเหมือนหลายปีก่อน เพราะที่นี่มีสิ่งจูงใจคือ เครื่องบิน อาวุธ  สำหรับที่ในเมือง อบจ.น่าน จัดงานได้ดีฟังจาก สวท.น่าน ส่วนที่เกษตรน่านและ รพ.น่าน ก็จัดได้ดี

สำหรับห้องสมุดประชาชน จ.น่าน ปีนี้จะงานวันเด็กเช่นกันทราบว่า ป้า ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ เพื่อนผองที่รู้จักคุ้นเคยร่วมดำเนินการ สมาชิกห้องสมุดฯ ได้ร่วมสมทบปัจจัยเป็นเงินและสิ่งของจำนวนหนึ่งด้วยครับ

พนักงานราชการทั้ง 3 คน อดอาหารไปแล้วหนึ่งมื้อ ผอ.พวงสุวรรณ์ต้องมาเลี้ยงเด็ก 3 คนนี้ด้วยนะค่ะ

" ความวัยไม่มีใครเกิน "

วันเด็กปีนี้ขอให้เด็กดีทุกคนมีความสุขและเป็นกำลังของชาติต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท