ตุ๊กแกที่รัก


                                               ภาพ:Tokay Gecko.jpg
                       ผม    เป็นคนนึงที่เหมือนอีกหลายๆคนที่กลัว ตุ๊กแก...ทำไมน่ะหรือครับก็สีของตุ๊กแกทั้งน่ากลัวและน่าขยะแขยงที่สุด ตาของมันก็โปน(เหมือนตาผมเลย) ยิ่งถ้ามันยกกันมาเป็นทีมนะ..สยดสยองที่สุดเลย                                      

                    แต่ที่น่าแปลก    ก็คือ ยิ่งกลัวตุ๊กแกมากเท่าใด..... ดวงของผมกับตุ๊กแกก็เหมือนกับจะมีดวงสมพงษ์กันเท่านั้น..........

                    ครั้งนั้น     ผมยังจำได้ไม่เคยลืม มันเป็นวันอันแสนหฤโหดของผม  ณ บ้านไม้หลังเก่าๆ ซึ่งเป็นบ้านพักข้าราชการที่ผมมาบรรจุครั้งแรก เย็นวันหนึ่ง ขณะที่ผมกำลังปฏิบัติภาระกิจอันหนักอึ้งของผมในห้องน้ำ..ก้อนที่หนึ่งออกไปแล้ว..ก้อนที่สองกำลังจะตามมาติด ๆ..ฉับพลันนั้น..สายตา 4  ตา ของผมก็พลันเหลือบไปเห็น..ตุ๊กแกตัวเขื่องพร้อมเมียและลูกอีกสองตัว (มันมากันเป็นครอบครัว) ตัวพ่อกำลังชี้ชวนให้เมียและลูกของมันมองมาที่ผม..พร้อมส่งเสียงทัก "ตับแก..ตับแก " ด้วยความตกใจผมรีบลุกขึ้นจากตำแหน่งที่ ผมกำลังปฏิบัติภารกิจอยู่ ทั้งๆที่ ก้อนที่ 2 พึ่งออกมาแค่ครึ่งก้อนเท่านั้น ผมรีบเผ่นออกมานอกประตูทันทีด้วยความเร็ว 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง โดยไม่อายตุ๊กแกครอบครัวนั้นเลย..กว่าจะกลับกวาด ทำความสะอาดร่างกายตัวเองและที่อยู่ในห้องน้ำ 1 ก้อนกับอีกครึ่งท่อน ก็ใช้เวลาสักพักใหญ่ ๆกว่าจะรอให้ตุ๊กแกครอบครัวนั้น..มันทนกลิ่นไม่ไหว..แพ้ภัยไปเอง..ผมแทบแย่เลยครับท่านผู้ชม

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ตุ๊กแก

                                      

หมายเลขบันทึก: 157434เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2008 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
             ถึง....นายกสมาคมคนขยาดตุ๊กแกแห่งประเทศไทย (ปัญจพล)โบราณเค๊าว่า "การที่มีตุ๊กแกในบ้าน ตามโบราณว่า ถือเป็นเรื่องดี เพราะบ้านร่มเย็น มันถึงมาอาศัย"

การจุดยากันยุงไล่ตุ๊กแกเป็นวิธีไล่ตุ๊กแกอย่างนุ่มนวลวิธีหนึ่ง....ลองเอาไปทดลองใช้ดูนะ..ถ้าใช้ไม่ได้ผลขอแนะนำให้ใช้วิธีจุดธูปขอหวยจากตุ๊กแกแทน(อาจจะได้ประโยชน์บ้าง..อ้อเมื่อได้เลขแล้วอย่าลืมบอก เหิก ด้วยละ ไม่งั้น เหิกโกรรธไม่รู้ด้วย

ไอ้บ้าเอ้ย............กลัวไปได้กับตุ๊กแกทีกับอีตุ๊ดแก่ทำเป็นไม่กลัว

.......................(อิอิ...ล้อเล่นน่า.......)

น่า ส ส ส สมน้ำหน้า เอ๊ย น่าสงสารจังเลย  แต่มีวิธีแก้ความกลัวนี้นะ ลองทำดูนะ  นำตุ๊กแกตัวอ้วนมา 1ตัว ถลกหนังออก (อย่าเพิ่งทิ้ง เอาไปทอดกรอบ)  นำเนื้อขาว ๆ  มาหั่นและสับให้ละเอียด แล้วคลุกเคล้ากับแป้งนิดหน่อย +ไข่ไก่ 1 ฟอง + วุ้นเส้นที่แซ่นำจนนิ่มแล้วหั่นยาวประมาณ 2 นิ้ว  และรากผักชีตำกับกระเทียมพริกไทย  เมื่อคลุกจนเข้ากันดีแล้ว ตั้งน้ำมันในกระทะให้ร้อน  แล้วปั้นส่วนผสมให้เป็นลูกกลมพอประมาณ แล้วทดให้เหลือง ตักขึ้นใส่จานพักไว้  เทนำจิ้ม(แล้วแต่ชอบ) ใส่ถ้วย  พร้อมกับตุ๊กแกทอด  เสริฟ ได้เลย   อืม   อย่อย มาก  น้ำลายไหลละซิ  ลองทำดูนะ  หรือจะให้ชาวคอนโด ทำให้กินก็ได้นะ  อิ อิ

555+

มานน่ากลัวตงไหนอะตุ๊กแกอะน่ารักดีออกนะเราเคยจับด้วย เล่นกับมานอะสนุกมากเลยเลยเล่นกับมาน อีฟเปง ญ นะอย่าเข้าใจผิดนะ

55..เอิ๊ก..เอิ๊ก..อ่านแล้วอดจินตนาการตามไม่ได้

    แวะมาเพราะเห็นมีชื่อตุ๊กแก...แต่ตุ๊กแกตัวนี้ไม่น่ากลัวนะคะ

  

สวัสดีครับ

  • โอ๊ะ โอว  ผมคนหนึ่งที่เกลียดตุ๊กแกมากๆ(ไม่ใช่ครูตุ๊กแก)
  • บอกไม่ถูก เหมือนกันว่าทำไมเกลียดและกลัวมัน แต่บอกได้คำเดียวว่าไม่ชอบมากๆ

สวัสดีครับ

เพิ่งรู้นะครับเนี่ย ว่าอาจารย์กลัวตุ๊กแก อิอิอิอิ

สวัดดีครับครูปัญพลเป็นงัยบ้างครับจำผมได้ไหมเอยขอแนนำตัวก่อนเลยแล้วกัน วิรัช สีหาพุดชื่อเล่นเอสครูที่ปรึกษาครูปัญญากระจ่าวศรีพอจะจำผมได่ๆไหมครับคนที่น่ารักๆหน่อยพูดๆไปทำไมถึงกลัวตุ๊กแกละครับมันออกจะตัวเล็กกว่าเราพูดๆไปผมก็กลัวเหมือนกันนะถ้างั้นเอาไว้แค่นี้ก่อนล่ะกันเดี๋ยวผมจะเขามาทักทายไหม่ สวัสดีครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท