การกำจัดศัตรูพืชระบาดในสวนปาล์ม


ไล่กำจัดศัตรูหนูในสวนปาล์ม
ให้เดินสำรวจในแปลงปลูกปาล์มน้ำมัน ถ้าพบรูหนู ให้ใช้ประทัดจุดไฟแล้วใส่ในรูหนูที่อยู่ในแปลงปาล์ม จะทำให้หนูตาย ทำให้เกษตรกรที่เคยทดลองใช้มีความพอใจพอสมควร
หมายเลขบันทึก: 157432เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2008 15:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 16:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ถ้าคนกลัวเสียงประทัด จะทำอย่างไรดีเนอะ

น่ากลัวจังเลยะค่ะ

ไม่มีสวนปาล์มน้ำมัน เลยไม่มีหนูให้พวกเราจุดประทัดกัน

ถ้าไม่มีปัญญาจุดประทัด ปล่อยให้หนูกินหมดเลย (เสียใจด้วย)

เสียงประทัดไม่น่ากลัวเลย ถ้ากลัวก็ไม่ต้องทำ หาวิธีการอื่นก็ได้

Goodnature E2

  • กับดักหนูไม่ทำให้หนูทรมาน ทุรนทุรายจากการกินเหยื่อพิษ ติดกาวตาย หรือโดนกับดักหนีบ
  • ใช้เหยื่อล่อหนูที่ไม่มีพิษต่อมนุษย์ และไม่มีพิษข้างเคียงไปสู่สิ่งมีชีวิตอื่นๆ
  • กำจัดหนูได้จำนวนมาก กับดักทำงานต่อได้เลยหลังจากกำจัดหนูไปแล้ว
  • ไม่ต้องเข้าไปตามเก็บซากหนู เจ้าของสถานที่เก็บเองได้เลย เพราะหนูจะตายที่บริเวณกับดัก

กู๊ด เนเจอร์ อี ทู กำจัดหนูตายทันทีด้วยการเจาะกะโหลกหนู จึงไม่ทำให้หนูทรมานก่อนตาย และไม่สามารถเตือนภัยให้เพื่อนมันได้ ซึ่งจากการใช้งานจริงในภาคสนาม หนูจะไม่สนใจซากของเพื่อนที่ตายแล้ว และยังปีนซากเข้าไปในกับดัก และถูกกำจัดต่อมา จากภาพ จะพบว่าหนูตายเป็นจำนวนมากใน 1 คืน

จำนวนหนูที่สามารถกำจัด : ประมาณ 24 ตัวต่อ 1 กระบอกคาร์บอนไดออกไซด์

น้ำหนัก : 600 กรัม

ขนาดกล่องบรรจุ : 22 x 15 x 8 เซนติเมตร

เหยื่อล่อ : ทำจากสารธรรมชาติ สามารถอยู่ได้ 6 เดือน แต่ถ้าเข้าไปนำเหยื่อที่แห้งออกทุกเดือน จะดึงดูดได้ดียิ่งขึ้น

Goodnature E2-2

วัสดุ :

  • แก้วเสริมโพลิเมอร์สำหรับเจาะกะโหลกหนู
  • พลาสติกไนลอน 6 ทนแสงยูวี
  • สแตนเลสสตีล 303 ชนิดทนการกัดกร่อน
  • ทองเหลือง 352 ทนต่อน้ำทะเล

กำจัดหนูอย่างมีมนุษยธรรม : กู๊ด เนเจอร์ อี ทู กำจัดหนูตายทันที เป็นกับดักเดียวในโลกที่ไม่ทารุณหนู ไม่ส่งผลต่อสิ่งมีชีวิตอื่นที่มากินซากหนู ได้รับมาตรฐาน NZMAF National Animal Welfare Advisory Guideline (NAWAC) ระดับ A

Goodnature E2-3ตำแหน่งติดตั้ง : สำหรับโปรแกรมอนุรักษ์สัตว์ป่า แปลงเกษตร ติดตั้งทุกๆ กรอบ 50 x 100 เมตร สำหรับในบ้านเรือน โรงงานอุตสาหกรรม ติดตั้งทุกๆ 20-30 เมตร
สถานที่ที่ควรติดตั้ง สวนหลังบ้าน ใต้ถุน ช่องใต้หลังคา นอกโรงงาน รอบๆ ฟาร์ม รอบๆ รั้วฟาร์ม โปรแกรมอนุรักษ์สัตว์ป่า สวนสัตว์ สถานอนุบาลสัตว์ โรงเก็บธัญพืช ไซโล เหมือง

ราคา : 9,000 บาท (ขายขาด รับประกัน 1 ปี แต่ไม่มีบริการตรวจเช็คหลังการขาย)

Goodnature E2-3

ภาพวิดีโอตัวอย่าง

บริษัท เจ.ซี.ซี.เพสท์ เมเนจเมนท์ จำกัด

โทร. 0-2902-5071, 08-6603-2210

http://www.jcc2u.com

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท