ตุลา50


ถ่ายภาพผู้ว่า

             16/มกราคม/2549    วันนี้เป็นวันที่ผมได้รับหน้าที่ให้ไปถ่ายภาพท่านผู้ว่าฯ ที่ห้องท่านผู้ว่าฯ เลยครับ เพราะว่ามีพนักงานการประปาจากเขตต่าง ๆ ที่อยู่ต่างจังหวัดเค้าเข้ามาอวยพรปีใหม่และมอบของขวัญให้ท่านผู้ว่าฯ ครับ  โดยการถ่ายภาพในห้องท่านผู้ว่าฯ ถ้าเราถ่ายภาพในระยะใกล้เราจะต้องใช้แฟลชในการถ่าย แต่ถ้าถ่ายภาพในมุมกว้างเราจะต้องปิดแฟลชแล้วใช้ระบบ Manual เพราะว่ากำลังไฟแฟลชไม่สามารถทำให้ห้องสว่างได้ทั้งหมด  การใช้ระบบ Manual ทำให้สามารถวัดแสงได้ทั่วทั้งห้องและทำให้ภาพสว่างได้ตามที่ต้องการ และการถ่ายภาพในครั้งนี้ก็ต้องถ่ายแต่ละภาพให้เร็วขึ้น   เพราะว่าท่านผู้ว่าฯ มีเวลาในการพบจำกัดอีกทั้งจำนวนคนที่มาก็เยอะพอสมควรและทุกคนก็ต้องการที่จะมีรูปของตัวเองทำให้ผมต้องถ่ายภาพให้ได้จำนวนมากและหลายมุม ในการถ่ายภาพแบบนี้ผมก็ได้ฝึกการคิดหามุมภาพ  ค่าแสง  และส่วนประกอบต่าง ๆ ในการถ่ายภาพครับ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 15667เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2006 08:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท