“น้ำใจมีค่ากว่าน้ำเงิน”


คนเราควรเป็นคนมีน้ำใจ อย่าเป็นคนแล้งน้ำใจ เมื่อใจมีน้ำใจ ใจก็มีน้ำหล่อเลี้ยงให้ชุ่มชื่น
น้ำใจมีค่ากว่าน้ำเงิน                          ข้าพเจ้าได้มีโอกาสเข้าร่วมโครงการ สายสัมพันธ์ มุ่งมั่นพัฒนางาน  ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสงขลาเขต 2  เพื่อช่วยส่งเสริมบุคลากรของสำนักงานให้มีการพัฒนาแนวความคิด และแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีการทำงานสู่ความเป็นเลิศในปี พ.ศ.2551 ทุกกลุ่มงานได้ระดมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะที่สรุปรวมออกมาแล้วมีอยู่ข้อหนึ่งที่เกี่ยวกับการปรับปรุงและพัฒนาบุคลิภาพ ก็คือ มีน้ำใจ
                     ไม่ว่าเราจะทำงานอะไรก็ตาม ก็จงทำงานนั้นให้เต็มที่เต็มกำลังความสามารถของเรา ให้คุ้มกับเงินเดือนหรือค่าจ้างของเขา หากจะทำให้เกินกว่าเงินเดือนหรือค่าจ้างนั้นได้ก็ยิ่งดี อย่าทำงานเพียงเพื่อให้ได้เงินเพียงอย่างเดียว อย่าคิดแต่เพียงเพื่อให้งานเสร็จ ๆ ไปเท่านั้น ควรทำงานให้ได้งานที่ดีด้วยจึงจะเหมาะสม คนเราควรเป็นคนมีน้ำใจ อย่าเป็นคนแล้งน้ำใจ
                     คนที่ทำงานเกินค่าของเงินตอบแทนด้วยความเต็มใจ แสดงถึงจิตใจที่ไม่เอารัดเอาเปรียบเขา   แม้จะเสียเวลาอีกสักนิดแต่งานออกมาดี มันจะเป็นความภาคภูมิใจของเราเอง ความภาคภูมิใจอย่างนี้แหละ   ที่จะหล่อเลี้ยงหัวใจของเราให้ชุ่มชื่นเบิกบานอยู่เสมอ ซึ่งไม่อาจซื้อหาได้จากไหน นอกจากจะได้จากความ  มีน้ำใจของเราเอง เมื่อใจมีน้ำใจ ใจก็มีน้ำหล่อเลี้ยงให้ชุ่มชื่น  มันก็มีแค่นี้แหละ 
น้ำใจย่อมมีค่ากว่าน้ำเงิน
                     ข้าพเจ้าขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการให้รางวัล เป็นน้ำใจสำหรับการเขียน
km ของกลุ่มงานและgotoknow ของบุคคล ซึ่งข้าพเจ้าก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ได้รับรางวัล  แต่ไม่ได้คาดคิดมาก่อนสิ่งที่เป็นแรงจูงใจให้เขียน ก็คืออยากจะให้ลูกและผู้ที่มีความสนใจอ่านเพราะเห็นว่ามันเป็นเรื่องที่อ่านแล้วสามารถเป็นข้อคิดในการพัฒนาตนเองให้ดีขึ้นได้ ก็ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นลูกหรือคู่สมรสของข้าพเจ้าเอง รวมทั้งผู้ร่วมงาน,คนทำงาน,นักศึกษา,ผู้บริหารโรงเรียน, อาจารย์ที่มีคุณวุฒิสูง เก่ง ๆ รวมทั้งผู้รู้ หลายท่านได้เข้าไปอ่านแล้ว เขียนข้อคิดเห็นตอบกลับมา พร้อมทั้งเพิ่มเติมในส่วนที่ข้าพเจ้าคิดไม่ถึงเกี่ยวกับเรื่องที่ข้าพเจ้าเขียนขึ้นไป ที่มีประโยชน์กลับมามากมาย ทำให้รู้สึกภาคภูมิใจมากจริง ๆ 
                       ต้องขอขอบพระคุณผู้บริหารและทีมงาน
km ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสงขลา เขต 2 ทุกท่านอีกครั้ง  ที่ผลักดันให้ข้าพเจ้าได้มีโอกาสเข้ามาเป็นสมาชิกของ gotoknow ณ วันนี้  ข้าพเจ้าขอออกตัวไว้ก่อนว่าข้าพเจ้าไม่ใช่คนเก่ง ที่เขียน gotoknow  ได้  ความจำก็ไม่ค่อยจะดี  แต่สิ่งที่ข้าพเจ้ามีก็คือความตั้งใจ พยายามตั้งสติ และมีจิตสำนึกที่ดี มีน้ำใจ มีความรักในงานที่ตัวเองทำ    ท่านก็ทำได้ ลองดูซิคะ

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhla 2
หมายเลขบันทึก: 156453เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2007 21:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2012 20:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พี่ขา OOHOOH  ว่า  ปีหน้าเนี้ย  เราจะได้สมาชิกใหม่เพิ่มขึ้นอีกมากเลยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท