การพิจารณาผลการเรียนของนักศึกษา


ส่งเกรดทุกรายวิชาได้ทันตามกำหนดเวลา

สัปดาห์ที่แล้วเป็นช่วงเวลาที่สำนักวิชามีการประชุมพิจารณาผลการเรียนของนักศึกษาทุกชั้นปีและทุกหลักสูตร เพื่อจะได้ส่งเกรดให้แก่ศูนย์บริการการศึกษาได้ทันตามกำหนดเวลาภายในวันที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๕๑ และเป็นที่น่ายินดีที่ในเทอมนี้สำนักวิชาพยาบาลศาสตร์สามารถดำเนินการได้เรียบร้อยและส่งเกรดทุกรายวิชาได้ทันตามกำหนดเวลา ไม่มีรายวิชาใดล่าช้า

เทอมที่แล้วเราใช้เวลากันอย่างมากในเรื่องนี้ อาจารย์แต่ละคนจัดทำเอกสารส่งให้พิจารณาตามถนัด มีหลายรูปแบบ รายวิชามีจำนวนมาก ต้องพิจารณากันจนกรรมการประจำสำนักวิชารู้สึกตึงเครียดไปตามๆ กัน

เทอมนี้ดิฉันได้ทำแนวปฏิบัติใหม่ว่าในการส่งผลการเรียนของนักศึกษาแต่ละรายวิชานั้น จะต้องมีข้อมูลอะไรเพื่อประกอบการพิจารณาบ้าง ให้จัดทำตารางนำเสนอข้อมูลในรูปแบบใด และแนวทางการพิจารณาเป็นอย่างไร อาจารย์ท่านใดที่ทำข้อมูลมาไม่ตรงกับแนวทางที่กำหนดไว้ก็ขอให้ไปทำมาใหม่

ที่กำหนดอย่างนี้ก็เพื่อให้การทำงานสะดวกขึ้น ลองใช้แล้วก็ยังเห็นว่าต้องปรับปรุงแนวปฏิบัติให้ชัดยิ่งขึ้นอีก แม้แต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เช่น ทำตารางแนวตั้งหรือแนวนอนก็มีผลต่อความสะดวกในการทำงานเช่นกัน

ก่อนส่งเกรดไปศูนย์บริการการศึกษา เรามีการตรวจเช็คความถูกต้องอย่างละเอียดอีกครั้ง มี ผศ.ดร.สายฝน เอกวรางกูร มาช่วยดิฉันขานคะแนนและเกรดกันเป็นรายคนในทุกรายวิชาเลยทีเดียว

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 156241เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2007 17:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท