การศึกษากับการเลือกตั้ง


คืนครูให้นักเรียน

ใกล้ถึงวันเลือกตั้งแล้ว หลายคนคงมีคนที่รัก และพรรคที่ชอบไว้ในใจกันหมดแล้ว ไม่ว่าใครจะเลือกใคร ถือว่าไม่สำคัญ สำคัญที่คนส่วนใหญ่เลือกใคร ก็ต้องให้เป็นไปตามกติกา

 พูดถึงนโยบายพรรคการเมืองต่าง ๆ เท่าที่ดู เท่าที่ฟัง แล้วก็พอจะตัดสินใจได้บ้าง ว่าน่าจะเลือกใคร อย่างไรก็ตามนโยบายที่สำคัญที่น่าจับตามองมี 2 ด้าน (เฉพาะคนที่อยู่ในแวดวงการศึกษา) คือ

1. ด้านเศรษฐกิจ  อันนี้ผู้เขียนเองได้ศึกษาเปรียบเทียบแล้ว ก็ต้องยอมรับว่ามีพรรคใหญ่มาแรง นำเสนอได้เฉียบขาดมาก ทั้งเรื่อง ตั้งศูนย์การแพทย์เพื่อหาเงินเข้าประเทศ เรื่องพลังงาน เรื่องการท่องเที่ยว ทิ้งคู่แข่งกระจุย อันนี้ก็พอจะทำให้ตัดสินใจได้ระดับหนึ่ง

2. ด้านการศึกษา วันก่อนได้ฟังนโยบายด้านการศึกษาจากหลาย ๆ พรรค ซึ่งไม่ค่อยจะได้เรื่องสักเท่าไหร่ (หมายความว่าไม่ได้เน้น) แต่มีอยู่พรรคหนึ่งพูดถึงเรื่องการศึกษา ฟังแล้วปิ้งมากขอบอก เค้าบอกว่า "จะต้องคืนครูให้นักเรียน" อธิบายเพิ่มเติมว่า จะต้องมีการดำเนินการให้ครูทำหน้าที่สอน เพียงอย่างเดียว หรือสอนให้มากที่สุด ไม่ให้ไปทำงานอื่นที่ไม่เกี่ยวกับการสอน เช่น งานด้านธุรการ  อันนี้ชอบมาก แต่คนที่พูดดันอยู่อีกพรรคหนึ่ง ซึ่งนโยบายด้านเศรษฐกิจดูแล้วไม่เวิร์คเท่าไหร่

อันนี้ทำให้ตัดสินใจลำบากขึ้นมาอีกนิดหนึ่ง อีก 2 วันจะไปเลือกตั้งแล้ว......ท่านคิดเห็นอย่างไร เข้ามาแจมหน่อยครับ

หมายเลขบันทึก: 155171เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2007 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 14:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
เพื่อน ๆ ส่งสัญญาณมา ดังนี้ คนที่ 1 บอก กาซี่ กาซี่ คนที่ 2 บอก กาโหล กาโหล ไม่รู้จะเชื่อคนไหนดี ลิงล้านนา ช่วยตัดสินที
ของผม ฮาโหล ฮาโหล ครับ ไม่ใช่ กาซี่ กาซี่
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท