“เพื่อนแท้ตลอดชีวิต”


หนังสือเป็นเพื่อนเราได้ตลอดเวลา

เพื่อนแท้ตลอดชีวิต
                        ท่านเคยคิดไหมว่า เพื่อนที่ดีที่สุดของคนเราคือหนังสือ หนังสือเป็นเพื่อนเราได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะยามสุข ยามทุกข์ ยามเศร้าโศก   หรือยามเหงา ติดตามเราไปได้ทุกแห่งหน       ไม่ว่าจะในป่าในเขาหรือในท้องทะเล จนที่สุดแม้ในห้องนอน  ไม่ว่าท่านจะเป็นอะไรอยู่ที่ไหน ท่านอย่าทิ้งหนังสือ               ทิ้งหนังสือก็เท่ากับทิ้งเพื่อนที่ดีที่สุด
                        พยายามอ่านหนังสือให้มาก ๆ อ่านหนังสืออะไรก็ได้ หนังสือเป็นเหมือนแผนที่ชี้ทางให้เราเดินได้ถูกและตรง อ่านหนังสือมากก็จะมีแผนที่สำหรับดำเนินชีวิตมาก เพราะหนังสือก็คือสมองของคนเขียนซึ่งเขากลั่นกรองมาดีแล้ว อ่านหนังสือมากเล่มเท่าไร ก็เท่ากับมีเพื่อนมากเท่านั้นเท่ากับได้เพิ่มสมองของคนเขียนเข้ามาไว้ในตัวเรามากเท่านั้น

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmsks2#songkhla 2
หมายเลขบันทึก: 153967เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2007 16:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 22:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท