ร่วมวง… นินทาหมา (Chapter 2)


มองหมา แล้วหันมามองคน....

ร่วมวง… นินทาหมา .........Chapter 2

...เวลาที่พาหมาที่บ้านไปหาหมอที่มหาลัยเกษตร ผมชอบอาสาขับรถไปให้ถ้าไม่ติดงานที่ไหน  ชอบไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์

    ที่สำคัญคือได้เก็บเกี่ยวความสุขที่น่ารักน่าเอ็นดู   ให้ได้อมยิ้มอยู่บ่อยๆ  เวลานั่งมองเรื่องราวของคนที่พาหมามาหาหมอ

    บางตัวดูท่าจะซ่าไม่เบาแต่พอมาถึงโรงพยาบาลเหมือนมันจะรู้ชะตากรรม  ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับชีวิตมัน    ในอีกไม่กี่วินาทีข้างหน้า  ราศีซ่าหมาหมองไปกะทันหัน

     ล็อดไวเลอร์ ท่าทางน่าเกรงขามที่ว่าดุนักดุหนา   พอเดินเข้ามาในพื้นที่ของโรงพยาบาลเท่านั้นแหละ  หน้าเศร้า หางคิ้วตก   กลอกตามองไปมาอย่างหวาด  วิตก อย่างเห็นได้ชัด  

    เรียกว่าบุคลิกเสียหมาไปเลย  พอพยาบาลเรียกชื่อให้เข้าไปหาหมอ  นักเลงประจำซอยพาลไม่ลุกเดินเอาดื้อๆ  แข้งขาอ่อนปวกเปียก   เจ้าของดึงสายจูงยังไงก็ไม่ยอมลุก  ทำหมดสภาพเสียงั้น  ไอ้ครั้นจะอุ้มก็อุ้มไม่ไหว  ก็แหม ตัวใหญ่ยังกับตู้เย็นใครจะไปอุ้มไหว  ผลที่สุดต้องทั้งลากทั้งเข็นเข้าไปในห้อง ยังกับก้อนหิน  

     โรงพยาบาลสัตว์นี้ถือได้ว่าเป็นที่ปราบเซียนจริงๆ    สำหรับนักเลงประจำซอยทั้งหลายบางตัวนี่  เห็นได้ชัด  ว่ามีประวัติศาสตร์ในวงการนักเลงมายาวนาน   แผลเป็นเต็มตัวไปหมด   แต่ละแผลฉกาจฉกรรจ์ทั้งนั้น   คู่อริฝังคมเขี้ยวไว้ลายพร้อยยังกับเสือลายพาดกลอน 

     ถามเจ้าของได้ความว่าชอบออกไปหาเรื่องนอกบ้านเป็นประจำ โชคดีที่ไม่ชอบกัดคนที่เดินไปมา  แต่ชอบกัดกับหมาต่างถิ่นที่รุกล้ำดินแดนเข้ามา   ที่แปลกก็คือมันจะถูกรุมกินโต๊ะเสมอ  ไม่เคยมีใครอยู่ข้างเดียวกันมันเลย  แสดงว่านิสัยคงน่าคบหร็อก  ถึงไม่มีใครเอาด้วย  ที่เจอวันนั้นก็เพิ่งหูฉีกมาให้หมอเย็บ  เพราะฟัดกันเองกับหมาในบ้านที่ตัวใหญ่กว่า 

     นั่นไง ! ขนาดหมาในบ้านยังกัดให้เลย   นิสัยคงดีตายละ หมาจริงๆ ผมคิดในใจ  คงเป็นหมานิสัยหมา  หมา  ขนาดหมาในบ้านด้วยกันเอง  ยังไม่ยอมคบหา รับเข้าเป็นพวกด้วย

     พูดถึงนิสัยหมา  ก็เหมือนนิสัยคน ..คนมีนิสัยประจำตัว   หมามันก็มีนิสัยประจำตัวของมันเหมือนกัน   เอาแค่หมาที่บ้านผม  สี่ห้าตัวที่คบหากับมันอยู่ทุกวัน  ก็นินทามันได้ไม่หวาดไม่ไหวแล้ว

     ที่บ้านผมเลี้ยงหมามาหลายรุ่น    แต่ละรุ่นล้วนมีประวัติศาสตร์ทั้งนั้น

            นางนุ้ย    หมาพันทางเพศเมีย      ซึ่งตอนนี้ตายไปเป็นนางฟ้าชาลีไปแล้วกระมัง  เพราะตอนมีชีวิตอยู่  เสน่ห์แรงเหลือเกิน ติดกันงอมแงม  ทั้งหนุ่มใน หนุ่มนอก .. ( นอกบ้านกับในบ้าน )  หนุ่มนอกบ้านมานอนค้างอ้างแรมเฝ้าอยู่หน้าประตูรั้ว  ไม่ยอมกลับบ้านกลับช่อง ดูเป็นหมามีชาติตระกูลเสียด้วย   เพราะเป็นพันธุ์ไส้กรอก  รูปหล่อหน้าตาดี   แต่มาติดสาวไม่ยอมกลับบ้านกลับช่อง   ดีนะ ที่บ้านมีรั้วสูง   มันปีนเข้ามาไม่ได้  ถ้ารั้วเตี้ยๆ  มีหวัง ลูกค้านางนุ้ยเต็มบ้าน

      เจ้าของหนุ่มๆ  ทั้งหลายที่มาติดพันนางนุ้ย  ก็จะมาคอยลากคอ(หมา)หนุ่ม ๆ  กลับบ้านทุกเช้า .. พอกลับไปได้สักพักพ่อก็หนีออกมานอนเฝ้าสาวนุ้ยของผมอยู่หน้าบ้าน  ข้าวปลาไม่ยอมกิน หลายครั้งที่เจ้าของต้องเอาอาหารมาให้มันกินที่หน้าบ้านผม   เรียกว่าติดสาวกันจนต้องส่งข้าวส่งน้ำกันเลยเชียวล่ะ....  ว่าไปแล้ว  ไม่รู้นางนุ้ยมันมีอะไรดีนักหนา   สวยก็ไม่สวย  ขี้เหร่ก็ปานนั้น  ตัวป้อมๆ  เตี้ย ๆ    หุ่นก็ไม่ใช่นางแบบ   แถมมีลูกมาก็หลายครอกแล้ว   ไอ้หนุ่มยังติดกันเกรียวผมพยายามคิดว่าถ้าผมเป็นหมา    ผมจะมองสาวอย่างนังนุ้ยมั้ย  ก็นึกไม่ออกว่าจะชอบนางนุ้ยมันตรงไหน

         

       เพราะนอกจากเป็นหมาตัวเมียแล้ว   มองไม่เห็นความมีเสน่ห์ของมันจริง ๆ  หรืออาจจะเป็นไปได้ว่า   คนอย่างเราอาจไม่รู้  ไม่เข้าใจ ว่ามันดีตรงไหน   ต้องหมาด้วยกันถึงจะเข้าถึงความเข้าใจแห่งหมาที่แท้จริง

     มองหมา  แล้วหันมามองคน....ก็นึกไปถึง   สาวๆ   หลายคนที่มีหนุ่มๆ  มาตอมจีบกันเกรียว ทั้งที่เป็นแม่ม่ายลูกติดสองสามคน   หน้าตาก็งั้นๆ   แต่มีเสน่ห์ดึงดูด หนุ่มน้อย  หนุ่มใหญ่  รวมทั้งหนุ่มที่อายุเหลือน้อยมามานั่งสลับคิวกันจีบ  หัวบันไดไม่แห้ง   สาวเจ้าต้องเสิร์ฟน้ำจนน้ำในตู้เย็น เย็นแทบไม่ทัน

     บางทีขบวนรถจีบมาชนกัน...   เพราะมากขบวนจนยากจะสลับทัน  ถึงชกต่อย  ไล่ยิงกันบาดเจ็บล้มตายกันไปก็มี     ความต่างของคนกับหมา   มันก็ต่างกันตรงนี้แหละ  หมาแย่งสาวกันก็แค่กัดกันตามประสาหมาหมา   ตัวที่แข็งแรงกว่าก็จะได้ขยายเผ่าพันธุ์กับหล่อน  เพื่อดำรงเผ่าพันธุ์หมาที่แข็งแรงต่อไป ... ตัวที่อ่อนแอกว่าก็ก้มหน้าก้มตาฝึกวิทยายุทธ์ให้แข็งแกร่ง  เพื่อไปสู้กับคู่ต่อสู้ต่อไป   เผื่อวันใดชนะก็จะได้ขยายเผ่าพันธุ์ของตัวเอง

     ส่วนคนแย่งจีบสาวบางทีสู้ไม่ได้ก็.....ยิงคู่แข่งถึงตาย  แสดงว่าคนร้ายกว่าหมา   และใจไม่กว้างเท่าหมาเรื่องจีบสาว ว่าไปแล้ว เราจะเห็นสาวๆ  หน้าตาดีหลายคนกลับไม่ค่อยมีคนตามจีบ... ในขณะที่สุภาพสตรีบางคน  หน้าตาธรรมดาบุคลิกธรรมดา  พูดจายิ่งธรรมดาใหญ่   การแต่งตัวไม่ต้องพูดถึง  ธรรมดาจนสงสัยว่าบ้านเธอมีทีวี   หรือรับหนังสือพิมพ์หรือนิตยสารอะไรบ้างหรือเปล่า

      ..แต่กลับมีคนหน้าตาหล่อมาตามจีบไม่เว้นแต่ละวัน  อันนี้อย่าให้ผมตอบอะไรเลย  ถามผู้ชายด้วยกันรู้ดีที่สุด ว่าทำไม ขืนผมพูดอะไรมากไป    อาจจะเสียหมา      ทั้งที่ไม่ได้เป็นหมา…./:D

 

คำสำคัญ (Tags): #หมา
หมายเลขบันทึก: 152640เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2007 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 12:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
5555...  สนุกมากครับ  ... ว่าทำไม ขืนผมพูดอะไรมากไป    อาจจะเสียหมา      ทั้งที่ไม่ได้เป็นหมา  แสดงว่ามีหมาเยอะ ครับ

ตามมานินทาหมาค่ะ ดิฉันเคยมีหมาพันทางตัวผู้อยู่ 1 ตัว ชื่อ ฉลู ตอนนี้ก็ไปเข้าเฝ้าพระอินทร์บนสวรรค์แล้วค่ะ เสน่ห์แรงไม่เบาเหมือนกัน ไม่ต้องตามจีบสาว มีแต่สาวมาจีบ อาจเป็นเพราะหล่อล่ำ สาวหนึ่งในนั้นเป็น ร๊อดไวเลอร์ตัวเบ่อเร่อ อุตส่าห์กีดกันปิดประตูกั้นเอาไว้ เธอแทบจะพังประตูเข้ามาเลยค่ะ สุดท้ายเจ้าลูกชาย ก็สนองตอบซะ ท้องไปตามระเบียบ แต่ที่ฮา คือ เจ้าของ ร๊อดไวเลอร์มาชี้ตัวว่า นี่หมาของคุณใช่มั้ย พยักหน้าหงึกหงักกันทั้งแม่ลูก อิอิ ใช่แน่ ๆ เลย ไอ้ตัวนี้แน่ ๆ ที่ทำหมาผมท้อง   (ดีนะ..ที่เป็นหมา ถ้าเป็นคน สงสัยดิฉันต้องเสียค่าผิดผีเป็นแน่ค่ะ) อิอิ

  • ยินดีตอนรับเข้าร่วมวงครับ
  • เวลาเล่าถึงเรื่องของเหล่าสมาชิกผู้ยิ่งใหญ่เนี่ย..อดที่จะอมยิ้มกันไม่ได้เลยจริงมั๊ยครับ
  • เวลาที่เราให้ความรักและเมตตาต่อเขา..ลูบหัวเขา  พูดคุยกับเขา  หรือแม้แต่ถามไถ่ทุกข์สุขของเขา  ทั้งๆที่เขาก็ไม่เคยพูดตอบกลับมา  (ได้แต่ตอบด้วยการแสดงภาษากายและส่งสายตารับรู้...)  ผมรู้สึกได้ถึง ความอิ่มเอมในหัวใจที่มีความสงบ ลึกๆยังไงก็บอกไม่ถูก
  • .อย่างนี้หรือปล่าวที่ เป็นความรู้สึกมีสุข....ฤา..จะเป็นการตอบแทนเรา....จากเขาเหล่านั้น!!

อ่านไปนั่งขำๆๆ น้ำตาเล็ดเลยค่ะ   อินไปหน่อย ต้องสลัดหัว เกือบไปแล้วเรา ฮ่าๆๆๆ  คนเราใจไม่กว้างเหมือนหมาเล้ย อิอิ.

 ขอบคุณค่ะ ที่ทำให้หัวเราะยามดึก ๆสงสัยคนจะเหมือนหมานะค่ะ เวลาเจอโรงพยาบาลซ่าไม่ออก นอนร้องครวญครางเวลาไปตีกันหมา เอ๊ย มา ฮ่าๆๆๆ 

ขอร่วมวงนินทาหมาที่บ้านด้วยค่ะ เป็นเพศเมีย เสน่ห์แรงไม่เบา มีหมาหนุ่มๆ กระโดดข้ามรั้วมาหา แต่สงสัยว่าเธอคิดว่าเธอไม่ใช่หมา เมื่อมีมาหนุ่มมาเธอจึงกัดหมาหนุ่มเลือดสาดไปหลายตัว แถมบางตัวที่เล็กๆ ถึงขึ้นเสียชีวิตไปก็มีดีแต่เจ้าของเขาไม่ได้ตามมาเอาเรื่อง... แต่หลังจากนั้นข่าวเรื่องเธอดุกัดหมาหนุ่มๆแพร่กระจายออกไป ตั้งแต่นั้นมาจึงไม่มีหนุ่มไหนข้ามรั้วมาหาอีกเลย... เธอเลยยังโสดมาจนถึงทุกวันนี้ค่ะ...

P 

  • ยินดีต้อนรับครับ
  • หมาของครู paew ดุจังนะครับอย่างนี้สงสัยโสดถาวรแน่ๆเลย...ขอบคุณที่ร่วม share อารมณ์ขันและอมยิ้มด้วยกันครับ
  • ผมแอบไปเยี่ยม blog ครู paew มาแล้ว ขอคารวะ และฝากตัวด้วยครับ ถ้ามีโอกาสจะไปขอความรู้ด้วยคนนะครับ
  • ผมมีตอนต่อไปให้อ่าน ขอเชิญร่วมวงนินทาหมาต่อเลยครับ
 อาจารย์ครับ
  • เจ้าโซดา ของผมน่าจะเทียบรุ่นกับ ป้านุ้ย ของอาจารย์นะครับ
  • มันเป็นสุนัขเพศเมียตัวแรกของ ทุ่ง เลยครับ (บ้านผมอยู่นอกเขตเทศบาล ชื่อบ้านทุ่งงาย ครับ) เพราะฉะนั้น มันจึงเนื้อหอม มีหนุ่มตามมาถึงบ้าน ให้ผมเลี้ยงเพิ่มเติมอีกหลายตัว ปวดหมองจังครับ

ตัวเก่าที่เพิ่งเสียไป อายุ 10 ขวบครึ่งค่ะ   ถือเป็นหมาสาวพรหมจารีย์ไม่เคยมีหนุ่มๆมากล้ำกลาย

 จะว่าไป.. ตอนพาเค้าไปซื้อของแถวเซเว่น ก็มีหนุ่มๆ มายืนสองขาขอความรักนะคะ แล้วก็ตามมาถึงหน้าห้อง 

ตอนนั้นสาวเจ้าก็กระดี้กระด๊าค่ะ ขออนุญาตเจ้านาย จะให้หนุ่มตัวนั้นเข้ามาในห้องง ไอ้เราก็เห็นอีกฝ่ายหน้าตาดี แม้ไม่ใช่พันธุ์แท้ แต่ก็หน่วยก้านเข้าท่า ที่สำคัญขนาดตัวพอๆกัน คงไม่ทำให้ลูกสาวเราบาดเจ็บ จึงยอมให้เข้าห้อง  ปรากฏว่าทั้งสองจีบกันอยู่พักหนึ่ง  พอเจ้าหนุ่มจะขอแต่งงานเท่านั้น   สาวเจ้าก็ร้องจ๊าก...ลั่นห้อง วิ่งเข้ามาให้เจ้านายช่วย

สุดท้าย.. เลยต้องเชิญแขกออกจากห้องค่ะ  เพราะสาว(ไม่)น้อย(นัก)  ของเราไม่ยินยอมพร้อมใจ แต่กระนั้น.. ความตื่นตกใจ กับวิธีขอความรักของหนุ่มตัวนั้น ทำเอาสาวเจ้าของเราซึม ไม่ยอมกินอะไรไปหลายวัน จนต้องพาไปหาหมอ  หมบอกว่าเค้าคงตกใจ ก็เลยมีอาการแบบนี้ จึงต้องปลอบอยู่หลายวันค่ะ กว่าจะหาย แล้วกลับมากิน มาร่าเริงเหมือนเดิม

หลังจากนั้นเป็นต้นมา ก็เลยไม่อนุญาตให้หนุ่มไหนกรายใกล้ตัวเค้าอีกเลย จนลมหายใจสุดท้าย เรียกว่าอยู่เป็นโสดเป็นเพื่อนเจ้านาย 5555  มีเพื่อนๆที่ทำงานหลายคน บอกว่า "ชูจังมีลูกเมื่อไหร่ .. ขอซักตัวนะ"

ก็เลยได้แต่บอกเพื่อนว่า "คงต้องรอนานหน่อยนะ  อาจจะชาติหน้ามั้ง"

สรุปว่า ชาติหน้าจริงๆด้วย เพราะตอนนี้.. น้องเค้าไปสวรรค์ได้ 7-8 เดือนแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท