เรือ 5 ฝีพาย Fiber


                        จากที่ มีการประสานไว้ปลายเดือน พฤศจิกายน 2550 โดยฝ่ายกีฬาเรือพาย สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน ผ่านสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.น่าน( เรียกย่อ ๆ ว่า พมจ.น่าน ) ไปยังสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.แพร่ เรียกย่อ ๆ ว่า พมจ.แพร่ ขอให้ช่วยประสานยืมเรือ 5 ฝีพาย Fiber จากเทศบาลหนองม่วงไข่ จ.แพร่ ( เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนภาคเหนือ หม้อฮ่อมเกมส์ จ.แพร่ ที่ จ.น่าน ส่งนักกีฬาเยาวชนรุ่นแรก จำนวน 7 คน ไปทำการแข่งขันและชนะได้อันดับที่ 3 เหรียญทองแดง ) ทำให้ได้รับสิทธิไปแข่งกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ดอกบัวเกมส์ นั้น 
 
                       เหตุเพราะ นักกีฬาเรือพายเยาวชนน่าน จำเป็นต้องมีเรือ 5 ฝีพาย Fiber ไว้ทำการฝึกซ้อมเตรียมทีม ต้องขอใช้พื้นที่แห่งนี้ขอบพระคุณเทศบาลตำบลหนองม่วงไข่ นายกฯ คณะผู้บริหาร ประธานสภาฯ พร้อมสมาชิก ปลัดเทศบาลฯ ตลอดทั้งเจ้าหน้าที่ทุกท่าน และ หน.อุดมฯ พมจ.แพร่ ที่ให้การสนับสนุนฝ่ายกีฬาเรือพาย สมาคมกีฬาแห่ง จ.น่าน โดยแจ้งเมื่อวันศุกร์ ที่ 30 พ.ย.2550 ให้ไปรับเรือได้ในวันที่ 3 ธ.ค.2550 ทาง พมจ.น่าน สนับสนุนรถยนต์ 1 คันพร้อมเจ้าหน้า 2 ท่านเดินทางไป อ.หนองม่วงไข่ 10.30 น.โดยประมาณ และกลับมาถึง จ.น่านโดยสวัสดิภาพเมื่อเวลาประมาณ 17 น. นำรถยนต์ที่บรรทุกเรือจอดไว้ ที่ลานพระรูป ร.5 หน้าศาลากลาง จ.น่าน รอการเคลื่อนย้ายในวันอังคาร ที่ 4 ธันวาคม 2550 เวลาประมาณ 16 น.ต่อไป

                       ความสำเร็จที่น่านบ้านเราได้เรือ 5 ฝีพาย Fiber มาครั้งนี้ เกิดจากความตั้งใจดี ลงมือทำงานกัน และ มีทุนทางสังคม เป็นมิตรภาพอันดีระหว่างบุคคลและหน่วยงาน ชาวแพร่และชาวน่าน เราหวังว่า มิตรภาพระหว่างแพร่-น่าน ในการสนับสนุนครั้งนี้จะมีความยั่งยืนต่อไป ฝ่ายกีฬาเรือพายฯ ขอขอบพระคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านและขออภัยที่อาจกล่าวมา ณ ที่ได้ได้ไม่ครบถ้วน จึงขอรายงานเบื้องต้นมาให้ทุกท่านได้รับทราบครับ.

หมายเลขบันทึก: 151141เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2007 18:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 12:45 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ทำไม เมื่อเรือมาถึง จึงนำเรือไว้ที่ลานพระรูป ร.5 บริเวณศาลากลาง จ.น่าน ขอทำความเข้าใจว่า

หากเรานำเรือลงน้ำเมื่อวานนี้ไปเลย ผู้หลักผู้ใหญ่ผู้สนใจ คงไม่รู้ว่า พวกเราพากันทำอะไร ที่สำคัญเราจะถือโอกาสนี้อธิบายสังคมเรือน่านว่า ทีมเรือสายสูงที่เด็ก เยาวชน นำร่องเป็นตัวแทนครั้งนี้นั้น ประกอบด้วยนักเรียนจาก รร.ศรีสวัสดิ์วิทยาคาร รร.สตรีศรีน่าน รร.นันทบุรีวิทยา วิทยาลัยเทคนิคน่าน จากบ้านแช่พลาง บ้านม่วงตึ๊ด บ้านแสงดาว บ้านศรีบุญเรือง เรียกว่าหลากหลายครับ พวกเราเข้าใจว่า ต่อไปต้องให้มีเด็กเยาวชนมาจากหลากหลาย และมีความเข้มข้มในการคัดเลือกตัวนักกีฬาเรือพาย โดยมีการส่งเสริมกีฬาเรือพายให้เป็นระบบอย่างจริงจัง

การส่งเสริมประเพณีแข่งเรือน่าน พวกเราพร้อมและจะยังคงยึดมั่นในการธำรงรักษาประเพณีดีงามร่วมกันสืบต่อไป แต่การนำเรือไฟเบอร์เข้ามาในครั้งนี้ ก็เพื่อให้เด็กเยาวชนคนที่เป็นสมบัติล้ำค่า มีเรือฝึกซ้อมเตรียมทีมไปแข่งขันดอกบัวเกมส์ และเป็นโอกาสให้พวกเรา ได้เห็น ได้เข้าถึง ได้เข้าใจ กีฬาเรือสากล

พวกเราจำเป็นต้องขอคำติ พร้อมน้อมรับข้อเสนอแนะจากทุกท่านที่นี้ และที่อื่นที่ทุกท่านมีโอกาสพบกับเรา เพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงแก้ไขและพัฒนาเรือน่านในหลาย ๆ มิติ ให้มีความก้าวหน้าพัฒนาแบบยั่งยืนยิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก...ฯลฯ

                                                               ฝ่ายกีฬาเรือพาย
                                                      สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน

                                                             4 ธันวาคม 2550

  • สืบเนื่องจากที่ฝ่ายฯ ส่งทีมไปแข่งชิงแชมป์ประเทศไทย ได้มีโอกาสพบนายกสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย คุณสุเมษฯ ประธานฝ่ายฯ ได้ขอความร่วมมือยืมเรือ ๒๒ ฝีพาย
  • เมื่อวันที่ ๒๘ พ.ค.เที่ยงคืนเรือ ๒๒ ฝีพายมาถึง จ.น่าน ผมได้ไปดูที่บ้านคุณพัฒนาพงศ์ เหรียญทอง สภาพภายในตัวเรือผุ สลิงขาดเพราะเขาใช้กับน้ำเค็ม คงต้องใช้งบร่วมหมื่นซ่อมให้ดี
  • ได้ประสานกับคุณอภิญญา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ขอให้ช่วยบันทึกภาพเคลื่อนไหวให้เห็นสภาพก่อนซ่อม ระหว่างซ่อมและเมื่อซ่อมเรือเสร็จไว้เป็นข้อมูลในการส่งเสริมและพัฒนากีฬาเรือพาย
  • ได้รับความกรุณาจาก สนง.พมจ.น่านให้ยืมรถยนต์ ๖ ล้อเดินทางไป จ.ชลบุรี ลำเลียงเรือ ๒๒ ฝีพายโดยมีคุณวิทยา เป็น พขร.ขอขอบพระคุณ เป็นอีกบันทึกหนึ่งเกี่ยวกับเรือไฟเบอร์ ๒๒ ฝีพายที่ขอบันทึกไว้ @ ๓๐ พ.ค.๒๕๕๓
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท