“คาถาประทับใจ”


อยู่ให้เขารัก จากให้เขาอาลัย

"คาถาประทับใจ"
             "อยู่ให้เขารัก จากให้เขาอาลัย
                    อยู่ให้เขาไว้ใจ ไปให้เขาคิดถึง"
คำพูดข้างต้นนี้เป็นคาถามหาเสน่ห์สำหรับสร้างความประทับใจแก่คนทั่วไป
            เราจะอยู่ที่ไหน อยู่กับใคร ทำงานที่ไหน ทำงานกับใคร จะนานหรือไม่นานก็ตามที สิ่งแรกที่เราควรทำคือสร้างความประทับใจไว้ อย่าสร้างความเดือนร้อนวุ่นวาย อย่างสร้างความหนักใจไว้ให้คนที่เราไปพักหรือไปทำงานด้วย ถ้าเราสร้างความประทับใจไว้ให้เขาได้ เราก็จะอยู่อย่างสบาย จะมีแต่คนรัก มีแต่มิตร ไม่มีศัตรู ตรงกันข้าม ถ้าเราสร้างความหนักใจไว้ให้เขา ก็จะมีแต่คนรังเกียจ อยู่ไม่เป็นสุข
            วิธีสร้างความประทับใจก็คือความเสียสละ ไม่เห็นแก่ได้ พูดจาให้ดีเข้าไว้ ช่วยเหลือเขา เป็นกันเองกับทุกคน ไม่ถือเนื้อถือตัว เสงี่ยมเจียมตน มีกิริยามารยาทเรียบร้อย รักษาสมบัติผู้ดี ทำได้อย่างนี้จะอยู่ที่ไหนก็อยู่ได้สบาย ทำงานที่ไหนก็ทำงานได้สบาย ถึงคราวจะต้องจากกัน เขาก็จะอาลัยและคิดถึง เข้าทำนอง "อยู่เขาก็รัก จากเขาก็คิดถึง" สำคัญก็คือเราจะได้พวกได้เพื่อนที่มีความจริงใจมากขึ้น หากเราเป็นคนใจแคบ ไม่เสียสละ เราก็จะอยู่ลำบาก ขาดพวกขาดเพื่อนที่แท้ จำคาถามหาเสน่ห์ข้างต้นไว้แล้วทำให้ได้ เราก็จะกลายเป็นคนมีเสน่ห์ไปโดยปริยาย

คำสำคัญ (Tags): #kmobec#kmska2#songkhla 2
หมายเลขบันทึก: 150934เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2007 19:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท