วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

คณะอนุกรรมการฯกกต.ร้อยเอ็ดเอาจริงพิจารณาเสียงและภาพเพื่อโฆษณาหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทางสถานีวิทยุและเคเบิ้ลทีวีไม่เกินเวลาและล่อแหลมต่อการทำผิดกฎหมาย


คณะอนุกรรมการฯกกต.ร้อยเอ็ดเอาจริงพิจารณาเสียงและภาพเพื่อโฆษณาหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทางสถานีวิทยุและเคเบิ้ลทีวีไม่เกินเวลาและล่อแหลมต่อการทำผิดกฎหมาย
คณะอนุกรรมการดำเนินการจัดให้มีการโฆษณาหาเสียงทางสถานีท้องถิ่นให้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งจังหวัดร้อยเอ็ด ประชุมพิจารณาเสียงและภาพเพื่อโฆษณาหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง โดยคณะกรรมการได้เปิดรับฟังเทปบันทึกเสียงเพื่อโฆษณาทางสถานีวิทยุ และดูเทปบันทึกภาพเพื่อโฆษณาทางเคเบิ้ลทีวี อย่างละเอียดรอบคอบของทุกคน ทุกพรรคเพื่อไม่ให้ผิดกฎหมายตามที่ กกต.กำหนด พบว่าใช้เวลาเกินกำหนดและล่อแหลมต่อการทำผิดกฎหมายหลายราย ล่าสุดแจ้งให้มาปรับเปลี่ยนแก้ไขแล้ว
นายชูศักดิ์ สุทธิประภา  ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด ได้เชิญคณะอนุกรรมการดำเนินการจัดให้มีการโฆษณาหาเสียงทางสถานีท้องถิ่นให้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งจังหวัดร้อยเอ็ด ประชุม  ณ ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดร้อยเอ็ด  เพื่อพิจารณาเสียงและภาพเพื่อโฆษณาหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ซึ่งหมดกำหนดนำส่งคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาภายในวันที่ 26 พฤสจิกายน 2550 โดยคณะกรรมการได้เปิดรับฟังเทปบันทึกเสียงเพื่อโฆษณาทางสถานีวิทยุ และดูเทปบันทึกภาพเพื่อโฆษณาทางเคเบิ้ลทีวี อย่างละเอียดรอบคอบของทุกคน ทุกพรรคเพื่อไม่ให้ผิดกฎหมายตามที่ กกต.กำหนด ซึ่งกำหนดให้ผู้สมัครแต่ละคน และพรรคการเมืองใช้เวลาหาเสียงได้คนละไม่เกิน 70 วินาที  และผลการพิจารณาพบว่ามีผู้สมัครใช้เวลาเพื่อโฆษณาทางสถานีวิทยุ และเทปบันทึกภาพเพื่อโฆษณาทางเคเบิ้ลทีวี เกินเวลาที่กำหนดจำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ยังมีการโฆษณาที่ล่อแหลมต่อการกระทำผิดกฎหมายด้วยอีกส่วนหนึ่งด้วย จึงมีมติตกลงกันว่า ให้แจ้งผู้สมัครที่มีปัญหามารับทราบเพื่อหาทางแก้ไขโดยเร่งด่วนและส่งคืนกกต.ภายในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2550  หลังจากนั้นวันที่ 29 พฤศจิกายน 2550 คณะอนุกรรมการดำเนินการจัดให้มีการโฆษณาหาเสียงทางสถานีท้องถิ่นให้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งจังหวัดร้อยเอ็ด จะประชุมสรุปผลการดำเนินงานส่ง กกต.จังหวัดร้อยเอ็ดเพื่ออนุมัติและเริ่มออกอากาศเผยแพร่ทางสถานีวิทยุหลัก 6 สถานี วิทยุชุมชน 24 สถานี และเคเบิ้ลทีวี 7 แห่ง ตั้งแต่วันที่ 1 -20 ธันวาคม 2550 โดยกำหนดให้ทุกสถานีออกอากาศห้วงเดียวต่อกันให้ได้ทุกเขตเลือกตั้ง รวมแล้ว 3 ห้วง ให้เท่าเทียมกันในแต่ละวัน  สำหรับเวลาในการออกอากาศทางสถานีวิทยุ ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ใช้เวลารวมทั้งสิ้น 57 นาที 10 วินาที  ส่วนการออกอากาศทางเคเบิ้ลทีวี ใช้เวลารวมทั้งสิ้น ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง 18 นาที 30 วินาที  ทั้งนี้ได้มีผู้สมัครหลายคน หลายพรรคสละสิทธิ์ไม่ออกอากาศในครั้งนี้จำนวนหนึ่งด้วย
/////////
คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร101
หมายเลขบันทึก: 150139เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2007 11:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท