ข้อผิดพลาด


ข้อผิดพลาด

การทำงานทุกอย่างย่อมจะต้องมีการเกิดข้อผิดพลาดกันบ้างไม่มากก็น้อย ถึงแม้ขณะทำงานจะตั้งใจและระมัดระวังสักเพียงใด ข้อผิดพลาดก็เกิดขึ้น

หากข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นเกิดจากตัวเราเอง คงต้องหาสาเหตุและแก้ไข เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก และถ้าเกิดข้อผิดพลาดซ้ำๆ จากสาเหตุเดิม เราคงต้องพิจารณาตนเองว่าทำไมจึงทำผิดพลาดได้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

เมื่อเกิดข้อผิดพลาดขึ้นและได้รับคำตำหนิ ให้คิดไว้เสมอว่าคำตำหนินั้นเป็นกระจกที่สะท้อนถึงตัวเราว่าได้ทำงานผิดพลาด และควรแก้ไข ไม่ควรที่จะโกรธผู้ที่ตำหนิเรา หรือคิดว่าเขาจับผิด ควรมองว่าเป็นหนทางที่จะทำให้เราปรับปรุงและพัฒนาตนเองต่อไป

(บางส่วนจากคำสอนของเจ้านายผมครับ)

หมายเลขบันทึก: 149593เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2007 12:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณนายม้ามากๆๆ อ่านแล้วรู้สึกดีมากๆๆเลย  และเห็นด้วย

  • คนที่ทำงานยอมมีข้อผิดพลาด ส่วนคนที่ไม่ทำอะไรจะหาข้อผิดพลาดมาจากไหน จริงไหมค่ะ
  • ความผิดพลาดคือคูรของเรา
  • จะติดตามอ่านนะค่ะ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท