ความรู้สึกที่ดี ...ที่เรียกว่า "ความรัก"


ความรู้สึกที่ดี ...ที่เรียกว่า "ความรัก"

จุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ดี...คือความรู้สึกที่ดีที่เรียกว่า... "ความรัก" ความรักเป็นความต้องการของมนุษย์ทุกคน ถ้าขาดความรักมนุษย์จะไม่สร้างสรรค์ ไม่เติบโตทางอารมณ์ ร่างกายและจิตใจ เท่าที่ควรจะเป็น
เด็กที่ขาดความรัก จะกินอาหารไม่ค่อยได้ เติบโตช้า และขี้โรคความรัก ทำให้เรามีความสุข สดชื่น แจ่มใส เบิกบาน หัวเราะ มีความคิดสร้างสรรค์   ความรักมีหลายระดับ...เราแบ่งความรักออกเป็น 4 เกรด คือ...
เกรดที่ 1...รักใคร่ใฝ่กามา... มีตัวกามารมณ์เป็นผู้นำ เห็นปุ๊บรักปั๊บ เกิดง่าย จบง่าย เป็นความรักชนิดต่ำสุด มีความทุกข์มากกว่าความสุข วัยรุ่นเรียกความรักชนิดนี้ว่า "รักจริงหวังยิงสเปิร์ม"
เกรดที่ 2... รักหวังวิวาห์มาคู่กัน รักแบบผูกพันธ์ รู้สึกรับผิดชอบ มีความจริงใจ ต้องการแต่งงาน อยู่กินมีลูกเต้าด้วยกัน เป็นความรักที่สูงขึ้นมาหน่อย ความรักชนิดนี้มี Sex เข้ามาเกี่ยวข้องสูงมาก อยากครอบครอง อยากเป็นเจ้าของ หึงหวง หวาดระแวง และทำให้เกิดการเบื่อหน่ายกันได้ง่าย เราเรียกรักประเภทนี้ว่า "รักจริงหวังแต่ง พอเหี่ยวแห้งขายต่อ" เกรดที่ 3...รักปันแบ่งความสุข... ความรักแบบปรารถนาดี เห็นใครเป็นทุกข์ก็อยากช่วยเหลือ เห็นใครมีความสุขยินดีด้วย มี Sex เป็นเพียงส่วนประกอบที่น้อยมาก ไม่เน้นการเป็นเจ้าเข้าเข้าของ เป็นความรักที่สูงกว่าข้อ 1 และ 2 มากเราเรียกรักประเภทนี้ว่า "รักแท้" เกรดที่ 4...รักยอมทุกข์เพื่อสุขเธอ...(Devoted love) รักแบบเสียสละ ตนเองยอมเสียสละ เพื่อให้คนที่รักได้สมหวังและมีความสุข โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทนตัวเองได้รับความสุขจากผลของการกระทำเป็นการตอบแทน รักประเภทนี้มีน้อยมาก และหาได้ยาก เราเรียกรักประเภทนี้ว่า "รักบริสุทธิ์" ซึ่งมีความหมายเป็นตรงกันข้ามกับ "เลวบริสุทธิ์"
เวลาเราเลี้ยงสุนัข...ความรักของเราที่มีต่อสุนัข...อยู่เกรดไหนคะ...?
คำสำคัญ (Tags): #good nurse
หมายเลขบันทึก: 149325เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2007 15:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • โอ๊ะ โอ๋ นึกว่ารักคน ... เป็นรักสุนัขดอกหรือจ๊ะ น้องน้ำอุ่น
จะรักแบบไหนก็คือความรักอยู่ดีนะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท