ผีการเมือง ณ บ้านเลขที่ 111


บทวิพากษ์ ถึงความเคลื่อนไหวของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย 111 ท่าน ผู้ได้รับการตัดสิทธิทางการเมือง กระทั่งผลความไม่พึงใจ ต่อมติคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรณีรายละเอียดของการห้ามยุ่งเกี่ยวทางการเมือง ก่อนการเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550

ผีการเมือง ณ บ้านเลขที่ 111

อ้างอิง - ภาพ http://burabhawayu.multiply.com/photos

พลันข่าวสารปรากฎโฉม

หลังจากอาการล้ำเส้นทางการเมืองเริ่มต้นขึ้น

เมื่อมีการยักแย่ยักยัน ชักเข้าชักออกของผีการเมือง

จากพฤติกรรมของอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ทั้ง 111 ท่าน ผู้ถูกตัดสิทธิทางการเมือง อันมีผลจากคำพิพากษาศาลรัฐธรรมนูญ ว่าต้องรับผิดชอบในมูลความผิดที่เกิดขึ้น จนกระทั่งนำไปสู่การตัดสิทธิทางการเมืองของทุกท่าน

จนเสมือนหนึ่งคำสั่งประหาร

ในระยะเวลา 5 ปีที่ท่านเหล่านี้จะไม่มีสิทธิ

เสมือนหนึ่งมีวิญญาน แต่ไร้ตัวตนในทางการเมือง

เมื่อไม่สามารถออกเสียงเลือกตั้ง ไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่สามารถลงนามถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จนกระทั่งท่านทั้งหลายสามารถคิดค้นกลยุทธ์และวิธีการแบบต่างๆ เพื่อหลบเร้นหลีกเลี่ยง ล้ำเส้นไปบ้าง ก้าวล่วงไปนิดหน่อย กระทั่งเกิดข่าวหลุดรอด

ว่ามีผู้ได้รับโทษทางการเมือง

เข้าไปมีส่วนร่วมในการกำหนดรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.

จนเกิดข้อครหาถกเถียง ลามไปสู่การชี้ความผิดกันเอง

ว่าทีพรรคนั้นยังตั้งผีการเมืองให้เป็นประธานที่ปรึกษา พรรคนี้ตั้งเป็นที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พรรคโน้นตั้งเป็นประธานฝ่ายเศรษฐกิจ ซึ่งที่ตั้งกันอยู่นั้น ผิดหรือถูกตามคำพิพากษากันบ้าง ป้ายกันไปหาเรื่องกันมา โพนทะนากันไปมาจนเรื่องแดง

เมื่อความปรากฎ

เจ้าพนักงานโดยตำแหน่งจึงทำหน้าที่

ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงมีมติของคณะกรรมการเพื่อยืนยันถึงรายละเอียดข้อจำกัด ว่าห้ามปฏิบัติหรือกระทำทางการเมืองในลักษณะใดบ้าง ส่งผลต่อเสียงโอดครวญถึงความไม่ยุติธรรม ละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานอย่างรุนแรง

กระทั่งอดีตกรรมการบริหารพรรค

แถลงข่าวอ้างอิงว่าจะทำการเคลื่อนไหว

จัดตั้งบ้านเลขที่ 111 พบประชาชน

เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ข้อเรียกร้องข้อเสนอแนะ จนกระทั่งจะนำเรื่องดังกล่าวร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ และศาลปกครอง ในกรณีที่อ้างว่าเป็นมติอันมิชอบธรรมของ คณะกรรมการเลือกตั้ง ยิ่งฟังยิ่งสนุกสนานไปใหญ่ กับความเคลื่อนไหว จนนำพาไปสู่การยื่นหนังสือถึงกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งประเทศไทย เพื่อให้ช่วยเหลือในการถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนดังกล่าว

จนกล่าวเพิ่มเติมว่า

นับเป็นการคุกคามสิทธิเสรีภาพ

กระทั่งจะนำเรื่องฟ้องต่อองค์การนิรโทษกรรมสากล

ถึงการละเมิดสิทธิทางการเมือง ละเมิดสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน ในกรณีห้ามยุ่งเกี่ยวทางการเมือง โดยจะยื่นหนังสือต่อตัวแทนในประเทศไทย ซึ่งยิ่งรับข่าวสารยิ่งตระหนักถึงแรงส่งทางการเมือง และเสียงร้องตะโกนของนักการเมืองทั้งหลาย

 

ผมในฐานะคนไทย

สนับสนุนท่านอย่างยิ่งครับ

ฟ้องเลยครับ ฟ้องร้องเลยครับทุกท่าน

ฟ้องศาลรัฐธรรมนูญให้ตีความ สิ่งที่เรียกว่าความผิดโดยการตัดสิทธิทางการเมือง ฟ้องร้องต่อศาลปกครองกรณีเมื่อเห็นว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง ดำเนินการโดยมิชอบ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ก็เชิญชวนให้ฟ้องร้องเถิดครับ สนับสนุนและยุส่งให้ฟ้องร้องครับ

อย่างน้อยเราท่านทั้งหลาย

จะได้ทราบว่า พฤติกรรมดังกล่าวนั้น

ศาลรัฐธรรมนูญ และศาลปกครองจะรับเรื่องเช่นไร

รับแล้วจะพิจารณาคำร้องเช่นไรกันบ้าง เพื่อจะได้เป็นบรรทัดฐานให้ผีการเมือง ซึ่งประกาศว่าจะมาสิงสถิตรวมกัน ณ บ้านเลขที่ 111 ได้หายขัดข้องใจ กับพฤติกรรมของเขาและเธอ ซึ่งเคยร่วมกระทำการกันมา ยามกระทำการลับลับล่อล่อทางการเมือง

รวมทั้งคนไทยจะได้รับรู้

ต่อคำพิจารณาของคณะตุลาการ

ว่าจะอธิบายสิ่งซึ่งปรากฎจากคำร้องของท่านเช่นไร

ในฐานะที่นักการเมืองแต่ละท่าน ต่างรวมดัวกันเข้ามาสิงสถิต ณ บ้านอันเป็นที่ตั้งรวมหมู่กันครั้งนี้ ผมยินดียิ่งครับ เสมือนหนึ่งได้มีโอกาสตั้งศาลเพียงตา ให้ดวงวิญญาณเร่ร่อนไร้ที่ไร้ทางได้มารวมกัน หรือให้เจ้าที่เจ้าทางได้มาอยู่ร่วมหมู่กัน จะได้ไม่เหงา ไม่ต้องไปเพ่นพล่านที่ใด ด้วยจิตใจซึ่งบังเกิดจิตเจตนา และความสงสารเช่นนี้ ผมจึงเห็นดีเห็นงาม

โดยเฉพาะอย่างยิ่งครับ

กรณีซึ่ง คุณสุธรรม แสงประทุม

ประกาศว่าจะนำเรื่องฟ้องต่อตัวแทนองค์กรนานาชาติ

เพื่อประกาศว่าถูกลิดรอน และล่วงละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างรุนแรงในประเทศไทยนั้น ผมขออนุญาตเพิ่มเติมครับ ขอให้ท่านส่งเรื่องดังกล่าว ควบคู่กับกรณีที่ประเทศไทยได้ล่วงละเมิดสิทธิของผู้ตายทั้ง 2500 ศพ จากกรณีฆ่าตัดตอนสงครามยาเสพติด และกรณีการอุ้มฆ่าทนายสมชาย นีละไพจิตร ในรัฐบาลที่แล้วด้วยครับ 

อย่าลืมครับ

เผื่อเจ้าหน้าที่นานาชาติเข้ามา

จะได้ไม่ต้องเสียเที่ยวครับ

หมายเลขบันทึก: 148061เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2007 06:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 พฤษภาคม 2012 11:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ย๊าวยาว

สรุป 111 ชั่ว

มองอะไรๆแคบไปรึเปล่าครับ

สวัสดีค่ะคุณคติ ..  เห็นด้วยอย่างยิ่ง และคิดว่าแค่นี้ยังน้อยด้วยซ้ำไปค่ะ

จริงๆ ผีประเภทนี้ไม่ควรมาหลอกหลอนแล้วนะคะ น่ากลัวระดับประเทศที่สุด

ถึงเวลาไป ... ได้แล้วค่ะ ...  คลายเครียดด้วย ไปชม ศึกวันแดงเดือด ผีหงส์กับผีแดง ดีกว่าค่ะ ๕ ๕

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท